น้ำตกม่านฟ้าวังน้ำเขียวแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม

น้ำตกม่านฟ้าวังน้ำเขียวแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม

น้ำตกม่านฟ้าวังน้ำเขียวแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่น้ำตกม่านฟ้า หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติลาน ที่ 13 (น้ำตกสวนห้อม) บ้านสวนห้อม หมู่ 2 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นางจุฬาลักษณ์ ทองงาม หรือ ผู้ใหญ่อ้อม นักพัฒนา และเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว และนักท่องเที่ยว เข้าสำรวจน้ำตก ภายหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันทุกวัน ส่งผลให้เกิดมีปริมาณน้ำไหลหลากผ่าน น้ำตกม่านฟ้า น้ำตกชื่อดังของวังน้ำเขียว

s__5513227
s__5513230

โดยพบว่า มีความสวยงามเช่นเดิม มีปริมาณน้ำฝนไหลผ่านโขดหินลงมาอย่างสวยงาม เป็นม่านน้ำแต่ ที่สำคัญพบว่า เส้นทางเดินไปยังน้ำตก เมื่อก่อนจะลำบาก ทราบว่า ได้มีจิตอาสามาช่วยกันพัฒนาเส้นทางเดินไปยังน้ำตกม่านฟ้า ซึ่งมีความลาดชัน มีการเท่ปูนเป็นทางเดิน จึงไม่ลื่นเหมือนเมื่อก่อนและสะดวกมากขึ้น

ด้าน นางจุฬาลักษณ์ ทองงาม ผู้ใหญ่บ้านสวนห้อม เปิดเผยว่า ในช่วงหน้าฝน เหมาะสมที่นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชม น้ำตกม่านฟ้า เพราะมีปริมาณน้ำ และมีความสวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลจาก อุทยานแห่งชาติทับลาน ในการที่จะเข้าชม และเดินทางเข้ามายังหมู่บ้านสวนห้อม ก็สามารถช่วยอุดหนุนผลิตภัณฑ์พรหมเช็ดเท้า ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ที่อยู่ในวัดสวนห้อม อีกช่องทางหนึ่ง

s__5513235

ขณะที่ นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว และช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกในอำเภอวังน้ำเขียว จะมีความสวยงาม โดยเฉพาะ น้ำตกม่านฟ้า ที่จะเป็นมนต์เสน่ห์แห่งผืนป่าทับลาน และทุกเช้าท่านจะได้สัมผัสทะเลหมอกยามเช้า จึงอยากเชิญชวนให้มาเที่ยวอีสานหน้าฝน เพื่อสร้างรายได้ให้กับขุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว อีกด้วย.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ น้ำตกม่านฟ้าวังน้ำเขียวแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook