รวม 10 วัดสวยสุดอลังการ ให้คุณได้ไปทำบุญเวียนเทียนในวันวิสาขบูชา 2566

รวม 10 วัดสวยสุดอลังการ ให้คุณได้ไปทำบุญเวียนเทียนในวันวิสาขบูชา 2566

รวม 10 วัดสวยสุดอลังการ ให้คุณได้ไปทำบุญเวียนเทียนในวันวิสาขบูชา 2566
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงที่สำคัญสำหรับพุทธศาสนิกชนจากทั่วโลก เพราะใกล้จะเข้าสู่ช่วง วันวิสาขบูชาในวันที่ 3 มิถุนายน 2566 นี้แล้ว ด้วยความที่เป็นวันหยุดยาวและเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาด้วย หลายๆ คงจะเตรียมพร้อมในการหาที่เที่ยวหรือสถานที่ทำบุญเวียนเทียนในช่วงวันวิสาขบูชากันอยู่ ในวันนี้ Sanook Travel จะพาคุณไปแนะนำ 10 วัดสวยจากทั่วเมืองไทย ให้คุณได้ไปทำบุญและพักผ่อนกันในวันหยุดยาวนี้ครับ

1.วัดสาขลา จังหวัดสมุทรปราการ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_6

วัดสาขลาถือว่าเป็นหนึ่งในวัดที่สวยงามและมีความสำคัญที่สุดของจังหวัดสมุทรปราการ ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวสาขลานั่นก็คือหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ เป็นพระประธานประดิษฐานอยู่ด้านในโบสถ์ และพระปรางค์เอียงสมัยอยุธยา ที่ถือว่าเป็นอันซีนแห่งเดียวในประเทศไทยเลยก็ว่าได้

พิกัด : https://goo.gl/maps/1o63UgJpffeVcMYq7

2.วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสาคร

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_5

วัดจุฬามณี เดิมมีชื่อเรียกว่า วัดแม่เจ้าทิพย์ สร้างมาแต่รัชสมัยสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง ในปัจจุบันเป็นวัดที่โด่งดังมากในเรื่องของท้าวเวสสุวรรณที่เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ให้โชคให้ลาภแก่ผู้ที่มาสักการะบูชา

พิกัด : https://goo.gl/maps/TxdetFYASADgcweu5

3.วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_3

วัดเจดีย์ วัดที่เรียกได้ว่าดังที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา กับการสักการะบูชาไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ซึ่งตามตำนานกล่าวว่าไอ้ไข่นี้คือลูกศิษย์ของหลวงปู่ทวดนั่นเอง ใครมาเที่ยวนครศรีธรรมราชอย่าลืมแวะมาเที่ยวมาไหว้เสริมความเฮง ความปังในช่วงวันวิสาขบูชากันได้ครับ

พิกัด : https://goo.gl/maps/PqbSqTq32dXW3LLNA

4.วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

วัดท่าซุง วัดชื่อดังของจังหวัดอุทัยธานี เดินชมความสวยงามของวิหารแก้วที่ระยิบระยับ เปล่งประกาย พร้อมกราบสักการะองค์ “พระพุทธชินราช” จำลอง

พิกัด : https://goo.gl/maps/653Soub7MT7ThcTG7

5.วัดร่องเสือเต้น จังหวัดเชียงราย

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_7

วัดสีน้ำเงินที่เต็มไปด้วยลวดลายทางพุทธศิลป์ที่มีความวิจิตรงดงาม เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของจังหวัดเชียงรายเลยก็ว่าได้ ใครที่มาเที่ยวเชียงรายลองแวะมาเยี่ยมชมกันได้ครับ

พิกัด : https://goo.gl/maps/wcvutjodHmZw8keK9

6.วัดภูมโนรมย์ จังหวัดมุกดาหาร

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดมุกดาหาร ณ วัดภูมโนรมย์ กับองค์พญานาคศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช ที่มีความงดงามวิจิตรตระการตามาก ตั้งอยู่บนยอดเขาสามารถชมวิวธรรมชาติได้อย่างพาโนราม่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้

พิกัด : https://goo.gl/maps/yX31B39ncMbEtrmy5

7.วัดขุนอินทประมูล จังหวัดอ่างทอง

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_9

ดโบราณตั้งแต่สมัยสุโขทัย ที่อยู่ยงคงทานมาจนถึงปัจจุบันนี้ พร้อมชมไฮไลท์ความยิ่งใหญ่ขององค์พระนอนกลางแจ้ง โบราณสถานสุดอลังการที่ได้ชื่อว่าเป็นองค์พระนอนที่มีความยาวเป็นอันดับสองของเมืองไทย!

พิกัด : https://goo.gl/maps/jzd884HoibhwR1Na6

8.วัดโสธรวรมหาวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_8

ไปไหว้พระกันที่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อโสธร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดวรวิหาร ภายในประดิษฐาน “หลวงพ่อพุทธโสธร” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพระรูปปางสมาธิ ลงรักปิดทองสมัยแบบล้านช้าง ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก

พิกัด : https://goo.gl/maps/SM246EYzD7pq1GcW7

9.วัดพิพัฒน์มงคล  จังหวัดสุโขทัย

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

วัดเก่าแก่โบราณอายุกว่า 700 ปีของจังหวัดสุโขทัย มีศิลปะและสีสันในการสร้างที่แปลกตาไม่เหมือนที่อื่นๆ เป็นที่พระพุทธรูปทองคำศิลปะสมัยกรุงสุโขทัย ใครอยากจะเยี่ยมชมศิลปะล้านนาอันวิจิตรงดงามสวยงามและแปลกตาต้องมาที่วัดนี้ครับ

พิกัด : https://goo.gl/maps/3tHehfAeosk7sFhLA

10.วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน (วัดบ้านเด่น) จังหวัดเชียงใหม่

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_4

วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน หรือวัดบ้านเด่น แหล่งท่องเที่ยวที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักหรือเคยได้ยินชื่อมาก่อน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบในศิลปะและโบราณสถานนั้น ที่นี่ถือว่าเป็นวัดที่คุณควรค่าแก่การมาเยือน

พิกัด : https://goo.gl/maps/cA3N5BB6kosMs6Wv6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook