ปลาไหลต้มเปรตบรรจุกระป๋อง ผลิตภัณฑ์ใหม่แปลกแหวกแนวที่ทำมาขายจริง!

ปลาไหลต้มเปรตบรรจุกระป๋อง ผลิตภัณฑ์ใหม่แปลกแหวกแนวที่ทำมาขายจริง!

ปลาไหลต้มเปรตบรรจุกระป๋อง ผลิตภัณฑ์ใหม่แปลกแหวกแนวที่ทำมาขายจริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครราชสีมา ได้นำสิ่งประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์อาหารหารับประทานได้ยาก ฝีมือของนักศึกษาคนรุ่นใหม่ มาให้ได้ลิ้มลองกัน โดยเป็นผลงานของนายเอกสิทธิ์ บุญมา นักศึกษาชั้น ปวส.2 และ นางสาวเบญจมาศ พยัฆพล นักศึกษาชั้น ปวส.1 สาขาวิชาอุตสาหกรรมเกษตร วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครราชสีมา ที่มานำเสนอผลิตภัณฑ์ “ปลาไหลต้มเปรตบรรจุกระป๋อง” ซึ่งเป็นปลาไหลนา สัตว์พื้นถิ่นของเกษตรกรไทยที่มีอยู่ทุกฤดูกาล แต่ไม่ได้ปรากฏตัวให้เห็นกันง่ายๆ ต้องไปปักเบ็ดดักล่อ หรือเพาะเลี้ยงกันนานพอสมควร จึงจะได้ขนาดพอเหมาะสำหรับนำมาประกอบอาหารให้ได้รับประทานกัน นักศึกษาเจ้าของโปรเจ็คต์ จึงคิดผลิตเป็นเมนูปรุงสุก บรรจุกระป๋อง ผ่านการฆ่าเชื้อสเตอริไลซ์ จนมั่นใจในความสะอาด พร้อมเปิดบริโภคได้ทุกที่

 image3(2)
image4(2)

ซึ่งขั้นตอนการผลิตไม่ยุ่งยาก  เริ่มจากนำปลาไหลนามาล้างทำความสะอาด และตัดแต่งเป็นชิ้น แล้วนำเครื่องปรุง ได้แก่ นำ มะขามอ่อน กระเทียม พริกสด น้ำปลา และเครื่องปรุงอื่นๆ ตามความเหมาะสม มาโขลกสับ ก่อนนำไปต้มกับน้ำสะอาดจนเดือด จึงนำปลาไหลนามาใส่ ทิ้งไว้สักครู่แล้วคนเล็กน้อยเพื่อให้เนื้อปลาไหลนาโดนความร้อนให้ทั่วจนสุก สังเกตได้จากเนื้อปลาไหลนาจะตึงเล็กน้อย จากนั้นจึงใส่ใบมะขามอ่อนลงไป คนให้ผักสุกทั่วกัน ต่อจากนั้น ให้ตักแยกปลาไหลนาที่สุกลงกระป๋อง  แล้วจึงกรองเอาน้ำต้มปลาไหลนาที่ปรุงสุกแล้วใส่ประป๋องตามปริมาตรที่กำหนด ก่อนจะปิดฝาซีลกระป๋องให้สนิทแล้วนำไปอบฆ่าเชื้อสเตอริไลซ์ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการผลิต

 image10(2)
image12(1)

ซึ่งทางแผนกวิชาอุตสาหกรรมเกษตร จะนำออกจำหน่ายในราคาย่อมเยา อยู่ที่กระป๋องละ 80 บาท ผ่านทางเพจเฟสบุ๊ค “แผนกวิชาอุตสาหกรรมเกษตร เกษตรโคราช” โดยช่วงนี้ผลิตภัณฑ์ทุกตัวจะขายออนไลน์ 100 % จึงขอฝากผลิตภัณฑ์ “ปลาไหลต้มเปรตบรรจุกระป๋อง” ผลงานของนักศึกษาล้วนๆ ไว้ให้ลิ้มลองกัน.

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ปลาไหลต้มเปรตบรรจุกระป๋อง ผลิตภัณฑ์ใหม่แปลกแหวกแนวที่ทำมาขายจริง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook