เขาวงพระจันทร์ 2565 เปิดไฟทางขึ้น พิชิตบันได 3,790 ขั้น เริ่มตั้งแต่ 1-15 ก.พ.65

เปิดไฟทางขึ้นเขาวงพระจันทร์ อำนวยความสะดวกผู้แสวงบุญ 1-15 ก.พ.65

เปิดไฟทางขึ้นเขาวงพระจันทร์ อำนวยความสะดวกผู้แสวงบุญ 1-15 ก.พ.65
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เฝ้ารอการจัดงานนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาวงพระจันทร์ในปีนี้ ข้อมูลอัปเดตล่าสุดในปีนี้จะมีไม่มีการจัดงานนมัสการรอยพระพุทธบาทยอดเขาวงพระจันทร์ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในเมืองไทย

แต่ทางวัดเขาวงพระจันทร์ จะมีการเปิดไฟส่องสว่างบริเวณทางขึ้นเขาวงพระจันทร์ ตั้งแต่วันที่ 1-15 ก.พ.65 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ต้องการมาแสวงบุญสักการะรอยพระพุทธบาทบนยอดเขาวงพระจันทร์  พิชิตบันได 3,790 ขั้น การเดินขึ้นไปใช้เวลา 2 – 3 ชั่วโมง มีราวบันไดให้จับ มีจุดแวะพักตลอดทาง กราบนมัสการรอยพระพุทธบาทแท้บนยอดเขาสูง สักการะพระพุทธรูปปรางค์เชียงแสนองค์ใหญ่ ชมความงามของวัฒนธรรมในดินแดนลพบุรี ซึ่งในปีนี้จะมีร้านค้าชุมชนจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น และมีมาตรการในการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ประเพณี “การขึ้นเขาวงพระจันทร์” เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดลพบุรี บันได 3,790 ขั้น มีความเชื่อว่า หากใครได้มากราบนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา จะพบแต่ความสุข สมหวังในทุกเรื่อง

การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไป จังหวัดลพบุรี ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่าๆ และเดินทางต่อ จากตัวเมืองลพบุรีใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 ถนน ระยะทาง 25 กิโลเมตร จะมีป้ายบอกทางให้เลี้ยวขวาเข้าวัดเขาวงพระจันทร์ ตรงไปอีก 5 กิโลก็ถึงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook