อ่างสันกำแพง ลานกางเต็นท์สำหรับคนรักธรรมชาติ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

อ่างสันกำแพง ลานกางเต็นท์สำหรับคนรักธรรมชาติ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

อ่างสันกำแพง ลานกางเต็นท์สำหรับคนรักธรรมชาติ ไม่เสียค่าใช้จ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในเที่ยวในพื้นที่กันอย่างคึกคัก ทั้งที่แวะเที่ยวชมธรรมชาติ จับจ่ายซื้อพืชผักผลไม้สารพิษ และพาครอบครัว มาพักค้างแรมกางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวเย็นกันเป็นจำนวนมาก โดยที่จุดบริการหมวดทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว ถนนเส้นเขาแผงม้า หลักกิโลเมตรที่ 18 บ้านสันกำแพง ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดพื้นที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง (อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง1) เป็นลานกางเต็นท์ให้บริการนักท่องเที่ยวที่รักการท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

266318
266323

ซึ่งจากการสอบถามนางสาวเพ็ญประภา ออสันเที๊ยะ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ลานกางเต็นท์อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง ได้เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าพักกางเต็นท์ค้างแรมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยก่อนเข้าพักให้นักท่องเที่ยวทุกคนเข้ามาลงทะเบียนคัดกรองได้ที่อาคารสำนักงานหมวดทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว โดยทางหมวดทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว ได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำแยกชาย – หญิง มีสกายเลนโอโซนสำหรับวิ่งและปั่นจักรยานออกกำลังกายเลียบอ่างเก็บน้ำ โดยมีรถจักยานให้นักท่องเที่ยวสามารถยืมได้ฟรีที่สำนักงานหมวดทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว  

266321
266322

นอกจากนี้บริเวณลานกางเต็นท์อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง ยังมีร้านอาหาร ร้านค้าสวัสดิการจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ยังสามารถประกอบอาหารเองได้ แต่ห้ามก่อกองไฟบนพื้นหญ้า พร้อมกันนี้อยากฝากไปยังนักท่องเที่ยวในการช่วยกันรักษาความสะอาด รักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งไม่ส่งเสียงดังรบกวนนักท่องเที่ยวรายอื่น เพื่อให้วังน้ำเขียวเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามและมีอากาศบริสุทธิ์สมกับคำว่าสวิตเซอร์แลนเมืองไทยตลอดไป.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อ่างสันกำแพง ลานกางเต็นท์สำหรับคนรักธรรมชาติ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook