"นาท่อนแคมป์วิว" จุดกางเต็นท์ชมวิวทะเลหมอกเปิดใหม่ของ จ.เลย

"นาท่อนแคมป์วิว" จุดกางเต็นท์ชมวิวทะเลหมอกเปิดใหม่ของ จ.เลย

"นาท่อนแคมป์วิว" จุดกางเต็นท์ชมวิวทะเลหมอกเปิดใหม่ของ จ.เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่กระแสแคมป์ปิ้งกำลังมาแรงในวงการท่องเที่ยวอยู่ ณ ขณะนี้ หลายๆ คนคงออกเดินทางตามหาลานกางเต็นท์แห่งใหม่วิวสวยๆ กันอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งในวันนี้ Sanook Travel มีลานกางเต็นท์แห่งใหม่มาแนะนำกันครับ ที่อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย กับลานกางเต็นท์วิวทะเลหมอกที่มีชื่อว่า "นาท่อนแคมป์วิว"

นาท่อนแคมป์วิว
นาท่อนแคมป์วิว1

ที่นี่ นาท่อนแคมป์วิว เพิ่งจะเปิดให้บริการได้ไม่นานนัก โดยนายจริยาทร สูหู่ ผอ.ททท.สนง.เลย กล่าวว่า จุดชมทะเลหมอกน้องใหม่แห่งนี้ ตั้งอยู่บนความสูงของระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 700 เมตร ที่บ้านนาท่อน ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย ที่นี่ชาวบ้านได้ร่วมพัฒนาปรับพื้นที่จากไร่ข้าวโพดและไร่มันสำปะหลังบางส่วน ให้เป็นจุดกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสกับธรรมชาติ และอากาศที่หนาวเย็นของอำเภอนาแห้ว และในช่วงที่รัฐบาลได้ปลดคลายล็อคการเดินทางให้คนไทยเดินทางออกไปท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กลับมาคึกคักภายหลังที่ประสบกับภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหนัก

นาท่อนแคมป์วิว3
นาท่อนแคมป์วิว5

ด้านนายชัชพงษ์ พิมพ์พก ผู้นำของกลุ่มชาวบ้านที่ได้ริเริ่มพัฒนาพื้นที่แห่งนี้กล่าวว่า ทางชุมชนได้เล็งเห็นประโยชน์ของกระแสการท่องเที่ยวในแบบแคมป์ปิ้ง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน จึงได้วางแผนร่วมกันปรับพื้นที่ปรับให้เป็นจุดกางเต็นท์ ออกไอเดียเพื่อสร้างจุดกางเต็นท์แคมป์ปิ้งในฝันในอุดมคติของเหล่าแคมป์เปอร์ที่สำหรับคนที่ชอบการแคมป์ปิ้ง ได้มาร่วมกัน และหวังว่ารายได้ที่เกิดจากการท่องเที่ยวนี้ จะสามารถโน้มน้าวให้ชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่ จะปลูกข้าวโพดกัน ให้หันมาปรับพื้นที่ไร่สวนของตนเอง เพื่อปลูกป่าในพื้นที่ให้เพิ่มมากขึ้นได้ในอนาคต และซึ่งตอนนี้ก็เริ่มได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ สนใจติดต่อมากางเต็นท์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ซึ่งจุดกางเต็นท์ นาท่อนแคมป์วิว ของเราสามารถรองรับนักท่องเที่ยวสูงสุดได้ประมาณ 30 คน/คืน ที่นี่สามารถประกอบอาหารได้ แต่ขอร้องให้แต่ละกลุ่มไม่รบกวนและก่อความรำคาญกับเพื่อนๆ กลุ่มอื่นๆ เพื่อให้ทุกคนได้รับความประทับใจกลับไปให้มากที่สุดนั่นเอง

หากท่านใดสนใจมา กางเต็นท์แคมป์ปิ้ง นาม่อนแคมป์ปิ้ง สามารถติดต่อมาที่โทรศัพท์ 08 9812 3998 หรือเฟซบุ๊คแฟนเพจ: นาท่อนแคมป์วิว

นาท่อนแคมป์วิว6
นาท่อนแคมป์วิว7

นายจริยาทร สูหู่ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันจุดกางเต็นท์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.เลย มีอยู่หลายจุด ซึ่งแต่ละที่ก็มีเอกลักษณ์และความสวยงามน่าสนใจที่แตกต่างกัน ซึ่ง ททท.เลย อยากจะประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนได้ตระหนักถึงการท่องเที่ยวแบบเคารพต่อธรรมชาติ เพื่อนๆ นักท่องเที่ยวและสังคมด้วย และขอให้เดินทางท่องเที่ยวแบบ New normal มีการเว้นระยะห่างในพื้นที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก หรือพื้นที่ที่มีความแออัดของผู้คน เพื่อที่จะป้องกันการแพร่และติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

นาท่อนแคมป์วิว8

และถ้านักท่องเที่ยวท่านใดสนใจสามารถสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยว จ.เลย และ หนองบัวลำภู ได้ที่หมายเลข 0 4281 2812,  0 4281 1405 หรือทางแชท Inbox เฟสบุ๊คแฟนเพจ : ททท.สำนักงานเลย :TAT Loei Office

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "นาท่อนแคมป์วิว" จุดกางเต็นท์ชมวิวทะเลหมอกเปิดใหม่ของ จ.เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook