กินหมูกระทะสุดฟิน ชมวิวภูผาม่าน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ขอนแก่น

กินหมูกระทะสุดฟิน ชมวิวภูผาม่าน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ขอนแก่น

กินหมูกระทะสุดฟิน ชมวิวภูผาม่าน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ขอนแก่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ร้านอาหารและที่พักต่างๆ มีนักท่องเที่ยว ต่างพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อน หลังจากที่เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ 3 วัน ทำให้ร้านอาหาร มีลูกค้าเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก รวมทั้งที่พักก็ถูกจองเต็ม

เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศที่อำเภอภูผาม่าน มีอากาศที่เย็นสบายเนื่องจากสภาพของอำเภอภูผาม่าน อยู่ติดกับภูเขาสูง ทั้งฝั่งจังหวัดเลยและจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะเมนูหมูกระทะยามเย็น ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยทุกร้านที่เปิดให้บริการจะมีเมนูหมูกระทะพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดไว้รองรับนักท่องเที่ยว โดยจำหน่ายชุดละ 200-250 บาท

ภูผาม่าน
ภูผาม่าน1

นายมงคล  ภักดีสุวรรณ์ นายอำเภอภูผาม่าน กล่าวว่า ในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจเดินทางมาพักผ่อนจำนวนมาก ซึ่งได้กำชับให้ผู้ประกอบการ ได้เข้มมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 รวมทั้งการควบคุมราคาอาหารไม่ให้เอาเปรียบนักท่องเที่ยว ซึ่งอำเภอ ภูผาม่าน เป็นอำเภอที่เที่ยวตลอดทั้งปียิ่งช่วงนี้น้ำตกต่างๆมีน้ำมากแล้ว ยังมีสถานที่ล่องแก่ง และที่พักผ่อนชมค้างคาวบินออกหากินในช่วงเย็น

ภูผาม่าน2
ภูผาม่าน3

นายทรงฤทธิ์ แก้วพรม อายุ 32 ปี เจ้าของ ภูผาม่านโฮมสเตย์ เล่าว่า ตนเองรับราชการเป็นครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่นและพื้นเพเป็นคนอำเภอภูผาม่าน ได้มองว่าในรอบ 10 ปี พฤติกรรมคนได้ปรับเปลี่ยนไป จากที่ชอบอยู่ในเมืองศิวิไลซ์ได้หนีออกมาอยู่กับธรรมชาติมากขึ้น จึงได้รวบรวมเงินเก็บ มาซื้อที่ดินติดเขาภูผาม่านและได้ทำห้องพักจำนวน 16 ห้อง ร้านกาแฟ ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยิ่งช่วงวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวมาจนแน่นทั้งวัน ส่วนห้องพักถูกจองเต็มไปจนถึงเดือนธันวาคม และเมนูที่ได้รับความนิยมคือหมูกระทะที่นักท่องเที่ยวจะมานั่งรับประทาน พร้อมกับชมความงามของผาเขาภูผาม่าน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถโทรศัพท์ติดต่อ ภูผาม่านโฮมสเตย์ เบอร์โทรศัพท์ 083-7505935

ภูผาม่าน4

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ กินหมูกระทะสุดฟิน ชมวิวภูผาม่าน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook