อดีตเชฟสายการบิน เจอพิษโควิดตกงาน หันมาเปิดร้านนั่งได้โต๊ะเดียวแบบไพรเวทสุดๆ

อดีตเชฟสายการบิน เจอพิษโควิดตกงาน หันมาเปิดร้านนั่งได้โต๊ะเดียวแบบไพรเวทสุดๆ

อดีตเชฟสายการบิน เจอพิษโควิดตกงาน หันมาเปิดร้านนั่งได้โต๊ะเดียวแบบไพรเวทสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปชิมอาหารเลิศรสระดับภัตคารลอยฟ้า ที่จังหวัดราชบุรี จากอดีตเชฟที่มากประสบการณ์ ทั้งเชฟระดับโรงแรมดัง 5 ดาว และ เซฟบนสายการบิน เจอพิษโควิด-19 ที่ผันตัวมาเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง ร้านเล็กๆ อยู่กับบ้านที่ไม่กักฝีมือจัดเมนูดังเมนูเด็ดกว่าร้อยรายการ อาทิ เมนู Signature Chamber of Secrets โกซูจังเบค่อนไส้กรอกหนังกรอบ เมนูหอยรวมครีมมี่ชิลลี่ หรือจะเป็น เมนูลาซานญ่าเนื้อบดแองกัส  ราคาไม่แพงสบายกระเป๋า คนทั่วไปสามารถจับต้องได้ ที่สำคัญผู้ที่จะมานั่งรับประทานจะต้องจองล่วงหน้า และ มีโต๊ะนั่งรับประทานเพียงโต๊ะเดียว วันหนึ่งรับเพียง 5 รอบ

240508
339804
372668
.
ร้านอาหารที่กล่าวมานั้นชื่อ ร้านห้องแห่งความลับ หรือ ห้องแห่งความลับร้านพาสต้าลับราชบุรี ตั้งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 16 หมู่10 ซอยบ้านท่าช้าง 1 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี ของนายภูเบศร์ หงษ์สวัสดิ์ หรือ เรียกกันว่า “เชฟภู” วัย 30 ปี และ น.ส.จินตนา อ่างเหล็ก 2 สามีภรรยา โดยคุณภูเบศร์ หรือ เชฟภู อดีตเคยเป็นเชฟจากภัตตาคารโรงแรมชื่อดังหลายแห่ง และสุดท้ายเป็นเชฟบนสายการบินชื่อดัง แต่ด้วยเจอพิษโควิด-19 ที่ทำให้สายการบินต้องหยุดบินทำให้ เชฟภูต้องกลับมาตั้งหลักที่บ้านของภรรยาที่จังหวัดราชบุรี ด้วยการมาเป็นคนส่งอาหารของบริษัทส่งอาหารรายหนึ่ง จากนั้นได้จึงได้คุยกับภรรยาและเปิดร้านอาหารเป็นของตนเอง โดยใช้พื้นที่บ้านของทางภรรยา เปิดเป็นร้านอาหารเล็กๆ ส่งผ่านทางผู้ให้บริการส่งอาหาร จนมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ด้วยรสชาติอาหาร และ เมนูเด็ดจึงตัดสินใจเปิดร้านอย่างเป็นทางการ ด้วยการตั้งโต๊ะอาหารเพียงโต๊ะเดียว ซึ่งเป็นกิมมิก และไม่เหมือนใคร แถมวันหนึ่งรับเพียงแค่ 5 รอบ ทั้งนั้น ไม่มีเพิ่มโต๊ะ ไม่ขายกลับบ้าน อยากทานต้องทานที่ร้านเท่านั้น ส่วนราคา เริ่มที่หลักร้อย ไปจนถึงหลักพันบาท

420990
441793
583608
.
จากการสอบถาม เชฟภู เล่าให้ฟังว่า ตนได้รับผลกระทบพิษโควิด จึงทำให้ตกงานและถือใบผ่านงานกลับบ้านมาเผื่อหางานใหม่ แต่โชคไม่เข้าข้างต้องดิ้นรน ชีวิตจึงต้องหันมาขี่รถจักรยานยนต์ส่งอาหาร ของบริษัทส่งอาหารรายหนึ่ง จากนั้นได้ผันตัวมาเป็นแกร็ปร้านค้าและทำเองส่งเอง จนต่อมาได้เปิดเป็นร้านเล็กๆ ขึ้นมา โดยทำในบ้านของภรรยาและมีโต๊ะเดียวจะมาทานต้องจองและมีรอบเปิดเพียงแค่ 5 รอบต่อวันเท่านั้นถึงมีเงินมากินก็ต้องต่อคิว รสชาติอาหารระดับร้านอาหารหรูระดับ 5 ดาว มีวัตถุดิบที่คัดสรรค์ในคุณภาพล้นจานในราคาที่จับต้องได้ทั่วถึงทุกคนทุกระดับ

173010
859943
.
เมื่อถามชื่อร้าน ทำไมถึงเรียกว่า “ร้านห้องแห่งความลับ” เชฟภู เล่าให้ฟังว่า เกิดจากการที่จนส่งอาหาร เมื่อรับออเดอร์มาแล้วมักจะหาร้านไม่เจอ อยู่ลึกลับมาก แรกๆไม่มีชื่อร้านเรียกกันสั้นๆว่าร้าน เซฟภู จึงตั้งชื่อว่า “ร้านห้องแห่งความลับ” และเรียกกันเรื่อยๆ มาจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่เปิดร้านมารวมถึงวันนี้แล้วก็ประมาณ 6 เดือน วันหนึ่งร้านจะรับเพียงแค่ 5 รอบเท่านั้น เปิดรับรอบแรก เวลา 12.00 น. รอบ 2 เวลา 14.00 น. รอบ 3 เวลา 16.00 น. รอบ 4 เวลา 18.00 น. และ รอบที่ 5 เวลา 20.00 น. ปิดทุกวันจันทร์ สำหรับผู้ที่ไม่ได้จองคิวและมาที่ร้านก็ไม่รับ และไม่ขายกลับบ้าน เพราะเราทำเมนูอาหารจานต่อจาน กระทะต่อกระทะ เซฟกันบนโต๊ะอาหาร เพื่อให้ลูกค้าได้รับอรรถรสในการรับประทาน เพราะเราใส่ใจทุกเมนูที่ลูกค้าสั่ง

693606
.
สำหรับเมนูเด็ดของที่ร้าน และได้รับรางวัล เมนู หอยรวม สแกลล็อปแบร็คมัสเซล หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์กับหอยเชลนิวซีแลนด์จานใหญ่ ราคา 439 บาท (แบบชุดรวมหอย) ถ้าหอยแมลงภู่นิวซีแลนอย่างเดียว ราคา 339 บาท เป็นเมนูที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน Yang Chef ในงานสมาคมพ่อครัวไทยเมื่อปี 2011 ถือ ว่า เป็นลายเซ็นเชฟ ที่มาถึงแล้วต้องสั่ง โดยเมนูนี้มีความพิเศษอยู่ที่เนื้อหอยแมลงภู่สดเกรดนิวซีแลนด์และเนื้อหอยเชลสดสแกลล็อปตัวโตเต็มปากเต็มคำ นำมาเคี่ยวกับซอสครีมมี่พริกแห้งโรยกลิ่นหอมใบโหระพาไทยรสชาตินัวๆ กลมกล่อมตีกันจนแสบปากเผ็ดเบาๆ ลงตัวและ Silky อร่อยจนลืมจับช้อน (เพราะเมนูนี้ใช้มือทาน)

808073
859943
.
นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำ อีกหลายเมนู อาทิ เมนู Signature Chamber of Secrets โกซูจังเบค่อนไส้กรอกหนังกรอบ, 2.เมนู ลาซานญ่าเนื้อบดแองกัส, 3.เมนูพิซซ่าทรัฟเฟิล, 5. เมนู ยอกกี้ครีมมี่ 6.เมนู ราวิโอรี่ทรัฟเฟิล เมนูที่ 7 ไส้กรอกรวม และ เมนูที่ 8.วากิวแดดเดียว
.
ส่วนเมนู ซิกเนเจอร์ แชมเบอ ออฟ ซีเครท (โกซูจัง) ราคาจานละ 129 บาท เมนู ปีกไก่อบ บาบีคิว บัฟฟาโร่วิง ราคา 199 บาท เมนู พิซซ่า ทรัฟเฟิล ชีท ราคา 450 บาท เมนู
สปาเก็ตตี้ มานินาร่า ซอสทะเลรวม ราคา 250 บาท และ เมนู ไส้กรอกรวม กับ ผักกวางตุ้งและ บะหมี่งาญี่ปุ่นเมดาเกะ จานละ 339 บาท
.
ส่วนเมนูคนชอบเนื้อ เมนู เนื้อวากิว แบร็ค ทรัฟเฟิล เป็นเมนูจานเนื้อที่มองดูเหมือนเนื้อแดดเดียวให้มองดูไม่มีมูลค่าแต่ทานแล้วรู้สึกถึงมูลค่าที่ล้นออกมาจากรสชาติของคุณภาพของเนื้อ จานละ 700 บาท (200กรัม)
.
สำหรับผู้ที่จะรองไปชิมรสชาติเมนูอาหารจากฝีมือเชฟภู สามารถ จองโต๊ะได้ที่ โทร 082-532-2429 ร้านห้องแห่งความลับ หรือ ห้องแห่งความลับร้านพาสต้าลับราชุบรี ตั้งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 16 หมู่10 ซอยบ้านท่าช้าง 1 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี

615630

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ อดีตเชฟสายการบิน เจอพิษโควิดตกงาน หันมาเปิดร้านนั่งได้โต๊ะเดียวแบบไพรเวทสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook