เชียงรายผุดไอเดีย "เชียงรายแซนด์บ็อกซ์" ตามภูเก็ต คาดฤดูหนาวเปิดจังหวัดได้

เชียงรายผุดไอเดีย "เชียงรายแซนด์บ็อกซ์" ตามภูเก็ต คาดฤดูหนาวเปิดจังหวัดได้

เชียงรายผุดไอเดีย "เชียงรายแซนด์บ็อกซ์" ตามภูเก็ต คาดฤดูหนาวเปิดจังหวัดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานในแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.เชียงราย ในมุมมองภาคเอกชน ณ โรงแรมเดอะเฮอริเทจ จ.เชียงราย โดยมีนางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงราย นายพัฒนา สิทธิสมบัติ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจผู้ว่าราชการจังหวัด นายอนุรัตน์ อินทร ประธานหอ จ.เชียงราย นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ นายวิโรจน์ ชายา นายกสมาคมโรงแรม จ.เชียงราย ฯลฯ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมครบครัน โดยการประชุมเป็นลักษณะการเสวนาที่เปิดให้ภาครัฐและเอกชนได้แสดงความเห็นในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีการนำตัวอย่างภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มาหารือเพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับ จ.เชียงราย

นายอนุรัตน์ กล่าวว่ามีหลายโครงการที่จะมีการดำเนินการใน จ.เชียงราย แต่เมื่อมีการระบาดของโควิด-19 ก็ได้รับทราบว่าจะมีการยกเลิกโครงการต่างๆ ไปมากมาย แต่ตนอยากเสนอไม่ให้ยกเลิกแต่ขอให้ชะลอไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะทุเลาลงจึงสามารถกลับมาจัดได้อีกครั้ง ซึ่งเท่าที่ได้รับทราบมาพบว่ามีโครงการที่น่าสนใจหลายรายการ เช่น การปั่นจักรยาน การวิ่ง ฯลฯ โดยช่วงนี้ก็คงจะเป็นการผลักดันให้ประชาชนได้รับวัคซีนให้ได้มากถึง 70% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และความมั่นใจของนักท่องเที่ยวที่จะไปเยือนเป็นหลักต่อไป

นางนงเยาว์ กล่าวว่าเชียงราย จะเป็นแบบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้หรือไม่ส่วนหนึ่งของคำตอบการการฉีดวัคซีนให้ทั่วถึง เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวควบคู่ไปกับมาตรการในการดูแลนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ซึ่งที่ผ่านมาก็พบว่ามีผู้ลงทะเบียนกับภาครัฐหรือลงชื่อผ่านระบบต่างๆ เพื่อให้ได้วัคซีนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากมีวัคซีนลงสู่พื้นที่อย่างเพียงก็จะเป็นคำตอบว่าจะสามารถเปิดจังหวัดได้ทันในเดือน พ.ย.2564 นี้หรือไม่ต่อไป

ซึ่งนายประจญ ได้สรุปว่าจะนำข้อหารือเข้าสู่การประชุมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ และเมื่อได้ข้อสรุปจาก กรอ.ก็จะนำเสนอหน่วยงานที่เกียวข้องและรัฐบาลให้ได้รับทราบเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติต่อไปซึ่งหากสำเร็จก็คงจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อคอยกำกับดูแลตามลำดับ ส่วนวิธีการนั้นได้เปิดให้ภาคเอกชนได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเคยมีเที่ยวบินเชื่อมเชียงราย-ภูเก็ต หากเราสามารถเปิดจังหวัดได้ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนภูเก็ตแล้วอยากท่องเที่ยวต่อสามารถเดินทางไปยัง จ.เชียงราย ได้ด้วย อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับมาตรการต่างๆ ที่ต้องสามารถควบคุมและให้คำตอบในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook