บรรยากาศร้าน "iberry garden" หลังปิดให้บริการ เงียบเหงาอย่างน่าใจหาย

บรรยากาศร้าน "iberry garden" หลังปิดให้บริการ เงียบเหงาอย่างน่าใจหาย

บรรยากาศร้าน "iberry garden" หลังปิดให้บริการ เงียบเหงาอย่างน่าใจหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่ร้าน "iberry garden" ร้านไอศกรีมชื่อดังย่านถนนนิมมานเหมินทร์ แหล่งกินเที่ยวไลฟ์สไตล์ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ เต็มไปด้วยความเงียบเหงา หลัง โน๊ต อุดม แต้พานิช  ดาราดังเจ้าของร้าน ประกาศปิดกิจการเพราะได้รับผลกระทบโควิด 19 หลังจากเปิดมานานถึง 13 ปี โดยในวันนี้มีพนักงานบางส่วนมาช่วยกันเก็บข้าวของ  

พนักงานทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกใจหาย เพราะทำงานมานานจนเกิดความผูกพัน โดยพนักงานผู้ดูแลร้านบอกว่าทางร้านก็ได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตั้งแต่ระลอกแรกมาถึงปัจจุบัน เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่เป็นลูกค้ากลุ่มหลักของร้านเข้ามาท่องเที่ยวไม่ได้ แม้ในช่วงที่เปิดให้บริการอยู่ ยังพอมีนักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทยมาใช้บริการบ้าง แต่การต้องปิดร้านจากมาตรการควบคุมโรคหลายครั้ง ทำให้ทางร้านไม่สามารถยื้อกิจการไว้ได้อีกต่อไป  

พนักงานคนนี้ บอกว่า การตัดสินใจปิดกิจการก็เป็นเรื่องที่ยากลำบากของพี่โน๊ต เพราะความกังวลต่อความรู้สึกของพนักงาน เพราะหลายคนอยู่ด้วยกันมานาน ตลอดระยะเวลา 13 ปี มีความผูกพันกันเหมือนครอบครัว ทุกคนเสียใจกับเรื่องนี้ 

สำหรับพื้นที่ของร้านหลังปิดกิจการจะปล่อยให้ร้านอยู่แบบนี้ไปก่อน และทางร้านก็ยังไม่มีนโยบายที่จะให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยว รวมไปถึงผู้ที่ไม่ใช่พนักงานเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากบริเวณพื้นที่แห่งนี้แม้ว่ามีการปิดกิจการไปแล้วแต่ก็ยังมีคนดูแลอยู่ หากมีคนเข้ามาทางร้านก็ไม่สามารถคัดกรองได้  

ผู้ดูแลร้าน ฝากถึงลูกค้าทุกคนว่า สถานที่แห่งนี้เป็นที่ที่พี่โน๊ตมีความผูกพันที่สุดในชีวิตและที่ผ่านมาพี่โน๊ตก็ได้เดินทางไปมาตลอด จนกระทั่งมีบ้านอยู่ที่เชียงใหม่ และ หลงรักเชียงใหม่ ดังนั้นเมื่อมีร้านนี้ซึ่งเป็นร้านเสมือนสานฝัน และเมื่อพี่โน๊ตตัดสินใจปิดมันลง แน่นอนว่าต้องกระทบกับความรู้สึกและพี่โน๊ตก็ต้องเสียใจมาก ๆ แต่อย่างไรก็ตามพี่โน๊ตก็ได้ฝากขอบคุณประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เคยเข้ามาใช้บริการทุกคน “หากมีโอกาสก็จะได้พบกันอีก” 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ บรรยากาศร้าน "iberry garden" หลังปิดให้บริการ เงียบเหงาอย่างน่าใจหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook