+ POOL สระว่ายน้ำลอยน้ำแห่งนิวยอร์กซิตี้

+ POOL สระว่ายน้ำลอยน้ำแห่งนิวยอร์กซิตี้

+ POOL สระว่ายน้ำลอยน้ำแห่งนิวยอร์กซิตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากตื่นเต้นไปกับ Little Island ไปหมาดๆ Little Island มหานครนิวยอร์กก็มีเรื่องเติมเต็มด้วยความมีชีวิตชีวาอีก คือ +POOL สระว่ายน้ำสาธารณะลอยน้ำในแม่น้ำอีสต์ (East River) ที่ไม่เพียงเป็นสระน้ำธรรมดา แต่เป็นสระน้ำที่มีระบบกรองที่ปราศจากสารเคมี หรือคลอรีน ที่ช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อมและบำบัดน้ำได้มากกว่า 6 แสนแกลลอน/วัน

image2
thrj
+ POOL (พลัสพูล) ชื่อนี้มาจากรูปร่างที่คล้ายกับเครื่องหมายบวก โดยโครงการนี้ได้ดำเนินการมานานกว่าทศวรรษแล้ว แต่เพิ่งจะสำเร็จลุล่วงทั้งด้านเงินทุนและเทคโนโลยี ในการสร้างสระว่ายน้ำลอยน้ำ โดยเริ่มเป้าหมายที่ริมน้ำฝั่งตะวันออกตอนล่างของสะพานแมนฮัตตัน

สระว่ายน้ำแห่งนี้ จะใช้น้ำจากแม่น้ำเพื่อเติมเต็มพื้นที่ นอกจากนี้หนึ่งในความสามารถทางวิศวกรรมที่ทำให้ความพยายามนี้น่าประทับใจ คือ “ระบบกรองน้ำ” ซึ่ง + POOL เป็นสระว่ายน้ำลอยน้ำที่ออกแบบมาเพื่อกรองแม่น้ำที่ไหลผ่านผนังสระ ทำให้ชาวนิวยอร์กและนักท่องเที่ยวสามารถว่ายน้ำในแม่น้ำที่ใสสะอาดได้ ขณะเดียวกันก็เป็นการทำความสะอาดแม่น้ำไปในตัว

image3
image4

ว่ากันว่า นิวยอร์กเป็นเมืองที่น่าอยู่ ที่คุณสามารถทำอะไรได้เกือบทุกอย่างที่นี่ ยกเว้นการว่ายน้ำในแม่น้ำได้อย่างปลอดภัยมานานหลายทศวรรษแล้ว แนวคิดดังกล่าวนำมาสู่การตั้งคำถามว่า แทนที่จะพยายามทำความสะอาดแม่น้ำทั้งหมด ก็น่าจะเริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดไปทีละจุด จนเป็นที่มาของสระน้ำรูปแบบดังกล่าว

ทั้งนี้ โครงการ + POOL ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการตรวจสอบในเดือนพฤษภาคมนี้ และอาจต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2 ปี จึงแล้วเสร็จ ทีมงานได้ออกแบบระบบการกรองที่นำน้ำในแม่น้ำไปสู่มาตรฐานทางจุลชีววิทยาที่เป็นที่ยอมรับสำหรับการว่ายน้ำและจดสิทธิบัตรการออกแบบเป็นที่เรียบร้อย

image5

โดยแผนการภายหลังสร้างเสร็จ +POOL วางแผนเปิดบริการในช่วงฤดูร้อน ประมาณเดือน พฤษภาคม-กันยายน ของทุกปี สระสามารถจุคนได้ครั้งละ 300 คน และประมาณ 1,800 คน/วัน

ข้อมูลเพิ่มเติม https://pluspool.org

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ + POOL สระว่ายน้ำลอยน้ำแห่งนิวยอร์กซิตี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook