สุโขทัย จุดหมายปลายทางแห่งความสุข

สุโขทัย จุดหมายปลายทางแห่งความสุข

สุโขทัย จุดหมายปลายทางแห่งความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเราลองหยิบยกทางผ่านที่หลายคนมองข้าม มาเป็นเดสทิเนชันหลัก ในการสร้างความทรงจำดี ๆ การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร ความประทับใจที่ไม่ซ้ำซากจึงบังเกิด..

ทริปนี้เราชวนกันมาที่ สุโขทัย เมืองเก่าที่หลายคนคิดว่าคงมีแต่วัดวา ประเพณี วัฒนธรรม ผ้าไทย แหล่งท่องเที่ยวโบราณต่าง ๆ

มาครับ.. วันนี้นวลจะพาทุกคนมาดูสุโขทัยในมุมมองใหม่ กับการครีเอทมุมถ่ายภาพสวย ๆ พักโฮมสเตย์ที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย เจอร้านค้าน่ารักเหมือนหลุดมาอยู่ญี่ปุ่น เที่ยววัดสุดฮิดเด้นที่หลายคนยังไม่เคยเห็น ตามเช็กอินร้านอาหารเด็ด ๆ ทั้งก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย อาหารไทย อาหารตะวันตก คาเฟฮอปเติมความหวานให้กับทริป และการเดินทางสุดลักซ์ชัวรี

บินตรงลงสุโขทัย สามารถเที่ยว 3 วัน 2 คืน

เที่ยว 14 โลเคชันแบบไม่รีบร้อน มีเวลา After noon tea ได้ทุกวัน..

0.1covercopy

1.สตรีทอาร์ตสวรรคโลก

สุโขทัยถือเป็นเมืองใหญ่ที่มีหลายอำเภอมาก ๆ และแต่ละอำเภอก็มีจุดเด่นที่ต่างกันออกไป อย่างที่สวรรคโลกมีจุดหนึ่งชุมชนชาวจีนเก่า ที่จะมีตึกร้านค้าพาณิชย์ ซึ่งจุดนี้เองที่เป็นแหล่งรวมสตรีทอาร์ต ให้เราได้เดินถ่ายรูปเล่นกัน เราขอแนะนำทุกคนให้มาเช้าหน่อย เพื่อให้ทันตลาดเช้า มานั่งอ่านหนังสือพิมพ์ แบบสภากาแฟ กันบ้าง บอกเลยว่าวิถีชีวิตของคนที่นี่ สโลว์ไลฟ์จริงๆ

1

4

เส้นทางของสตรีทอาร์ตนี้ไม่ยาวเท่าไหร่ แต่ภาพเพ้นต์ศิลปะมีให้เราเลือกถ่ายถึง 6 จุด เป็นงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งในไทย และต่างประเทศ อย่างรูปนี้เป็นผลงานของ Ceno2 ศิลปินชาวสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีของชาวกัมพูชา และมาเลเซียอีกด้วย

2

3

พิกัด :: https://goo.gl/maps/2jvDjG7Nk2FBqZjcA

2.วัดแม่ทุเลา

ขับรถต่อมาประมาณครึ่งชั่วโมงมาไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัย สำหรับตลอดทั้งทริปนี้ก่อน ที่วัดแม่ทุเลา อ.ทุ่งเสลี่ยม วัดนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2489 เดิมชาวบ้านเรียกว่าวัดน้ำล้อม แต่เปลี่ยนมาเชื่อแม่ทุเลา ตามชื่อหมู่บ้าน โดยภายในนี้ประกอบด้วยโบสถ์ วิหาร ศาลาการเปรียญ และเจดีย์องค์โต สิ่งที่เรียกให้เราอยากมาที่นี่คืออุโบสถหลังเก่าแห่งนี้ มันมีความคลาสิก  และเป็นวัดเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยี่ยมชมมาก ๆ

 5

และอีกหนึ่งความโดดเด่นคือเจดีย์ สีทองอร่ามที่มีลาดลายการแกะสลักสวยงาม ด้านล่างมีบันไดนาคทั้ง 4 ทิศ

6

พิกัด :: https://goo.gl/maps/yjXJAkugYRLoNDfS9

3.วัดพิพัฒน์มงคล

วัดสวยงามในอ.ทุ่งเสลี่ยมที่มีความกว้างใหญ่ เสมือนอาณาจักรของวัดล้านนา แม้ภายนอกจะดูใหม่ แต่ความจริงวัดนี้มีอายุมายาวนานกว่า 700 ปีแล้ว ค้นพบจากการขุกพบฐานของวัดที่ลึกลงไปใต้ดิน ทำให้ไม่ทราบความเป็นมา แต่ด้วยแรงศรัทธา และความสามารถของเจ้าอาวาสก็สามารถสร้างวัดขึ้นมาใหม่เป็นศิลปะล้านนา เน้นความวิจิตรของลวดลาย จนที่นี่เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังไปถึงต่างประเทศ

7

8 
แต่อาคารพระอุโบสถภายในวัด จะเป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่ละพระองค์ อย่างในอุโบสถสีดำ ฉลุทองแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อทันใจ คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง

10
9

ส่วนองค์ที่เป็นไฮไลต์ ทุกคนต้องเดินทางมาเพื่อกราบไว้ คือพระพุทธสุโขโพธิ์ทอง หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปที่หล่อด้วยทองคำบริสุทธิ์หนักถึง 9 กิโลกรัม สร้างแบบศิลปะสุโขทัย ที่มีความอ่อนช้อยงดงาม เชื่อกันว่าตั้งแต่อัญเชิญมาก็ทำให้วัดมีแต่ความเจริญ และพัฒนาได้มาจนถึงทุกวันนี้

 11

พิกัด :: https://goo.gl/maps/jHqM2voWTXycmvRF9

4.ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยยายน้อย

มาถึงนี่ไม่กินก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยก็เหมือนมาไม่ถึง ซึ่งมีหลายเจ้ามาก และเราไม่สารถมาบอกได้ว่าเจ้าไหนอร่อยไม่อร่อย เพราะที่ลองมาคืออร่อยทุกร้าน และมีส่วนประกอบของเครื่องไม่เหมือนกัน อย่างยายน้อยเขาเปิดมานานกว่า 40 ปีแล้ว เครื่องของยายจะให้หนังหมูสีแดงสดโรยหน้ามาด้วย มีความหนุบ ๆ ไม่รู้สึกถึงความมัน การยำของเขาค่อนข้างกลมกล่อม หวาน เปรี้ยวนำ เป็นความหวานที่มาจากน้ำตาลปี๊บทำให้มันไม่แหลมแสบคอ ราคาเพียง 30-35 บาทเท่านั้น อร่อยจนต้องขอเบิ้ลคนละ 2 ชาม เปิดแบบชิล ๆ ทุกวัน เวลา 10:30-14:30 น.

12

พิกัด :: https://goo.gl/maps/Gtio3XX9GsnYyJyz8

5.จงกลคาเฟ่

กินคาวแล้วก็มากินหวานกันหน่อย ยายน้อยอยู่ริมถนน พอเดินเข้าไปข้างในก็เป็นคาเฟ่สไตล์บ้าน ๆ ตกแต่งแบบโคซี่สบาย ๆ มีทั้งมุมในบ้าน และสวนนอกบ้าน ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่น ทำให้เรารู้สึกไม่ร้อนมาก เมนูของที่ร้านมีตัวกาแฟให้เลือกหลากหลาย ขนมโฮมเมดมากมาย สั่ง จ่ายเงินแล้วเดินไปถ่ายภาพได้ตามอัทธยาศัย ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9:00 - 16:00 น.

13
14 
เมนูที่เรากินแล้วชอบมาก ๆ คือลาเต้อัญชันเย็น กาแฟคั่วอ่อนท๊อปบนนมอัญชัน ที่ถ่ายรูปยังไงก็น่ารัก รสชาติละมุนกินคู่กับชีสเค้กหน้าไหม้หนุบ ๆ หวานอ่อนยิ่งเข้ากันดี

15
16

พิกัด :: https://goo.gl/maps/BMLJUxVkhCViLAaX9

6.โมทนาเซรามิก

อย่างที่รู้กันดีว่าสุโขทัยเขาขึ้นชื่อเรื่องเครื่องปั้นดินเผามาก ๆ มีทั้งศิลปะที่บ่งบอกถึงเรื่องราวในอดีต เตาเผาโบราณ ขุดพบเจอซากมากมายใต้พื้นโลก มันจะดีขนาดไหนถ้าเราสามารถนำความรู้เหล่านี้มาผสมผสานกับความรู้ใหม่ ๆ ศิลปะที่แตกแขนง สร้างความหลากหลายมากขึ้นได้ ซึ่งที่โมทนาแห่งนี้สามารถทำได้ดีไม่บกพร่อง เราประทับใจตั้งแต่โซนด้านหน้าที่ให้ถ่ายรูปเช็กอิน การจัดวางเครื่องเซรามิกหลายแบบ หลายขนาดให้เป็นฉากสำหรับถ่ายภาพก็ได้ หรือเป็นชิ้นงานศิลปะก็ดี ทำให้มองยังไงก็ไม่เบื่อ ถ้าใครจะมาเราแนะนำให้โทรมาแจ้งก่อน เพราะเขามีทั้งพิพิธภัณฑ์ให้เยี่ยมชม ร้านค้า และกิจกรรมเวิร์คช็อป

17

ช่องการการติดต่อ

Tel :: 09-4714-6145 หรือ 08-6449-9645

Facebook :: https://www.facebook.com/Mothanaceramic

พิกัด :: https://goo.gl/maps/VruwH5AMStTisNyr7

 18

ส่วนของพิพิธภัณฑ์จะเป็นของเก่าเก็บ ที่ขุดค้นพบ จัดแสดงอย่างเรียบง่าย สไตล์ Zen เหมือนมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ที่ญี่ปุ่นเลยล่ะ

ส่วนกิจกรรมเวิร์คช็อปอยู่ที่ 500-1,000 บาท มีให้เลือกทั้งแบบเต็มวันและครึ่งวัน จะปั้นหรือจะวาดก็ได้ สามารถจัดเวิร์กช็อปเป็นกลุ่มได้สบาย ๆ แต่ละห้องคือดูดี นิปปอนมาก ๆ ปั้นไม่เป็น คิดลายไม่ออกจะมีน้องโม ลูกของเจ้าของคอยช่วยหาลายให้ นั่งพูดคุยกันตลอดไม่มีเหงาเลย

19

20

ในส่วนของโซนร้านค้า เป็นจุดที่เราได้ของฝากกลับบ้านอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะปกติเป็นคนไม่ซื้อพวกถ้วยชามเท่าไหร่ แต่ที่นี่ดีไซน์ดีฟอร์มอิสระ เป็นแบบชิ้นเดียวในโลกที่แท้จริง ราคามีตั้งแต่หลักสิบยันหลักหมื่นเลยล่ะ

21.1

7.สิบสองหน่วยตัด

ร้านอาหาร คาเฟ ที่พัก ฟาร์มเมลอนและพิพิธภัณฑ์ที่ผ่านการรีโนเวทจากบ้านไม้เก่าแก่ให้กลับมามีชีวิตชีวา เหมือนได้ย้อนเวลากลับไป สำหรับทริปนี้เรามาเพื่อทานมื้อเย็นแบบสวีทเล็กน้อย ก็เที่ยวแบบลักซ์ชัวรี่ทั้งทีต้องสร้างความทรงจำดี ๆ ด้วยกันสักหน่อย กับอาหารไทยสไตล์สุโขทัย บรรยากาศเงียบสงบ ในบ้านไม้เรือนไทยที่มีประวัติยาวนานว่ากว่าร้อยปี

22

 

บรรยากาศโดยรอบของร้านแบ่งเป็นสัดส่วนอย่างดี คือมุมไพรเวท สำหรับจัดเลี้ยงสามารถโทรจองได้ โซนห้องอาหารที่มีบรรยากาศส่วนตัวไม่แพ้กันอยู่ติดกับพิพิธภัณฑ์เล็ก ๆ ที่เก็บสะสมผ้าไทยอายุหลายร้อยปีให้เราได้ชมเพลิน ๆ และโซนคาเฟที่มีมุมถ่ายรูปมากมาย พร้อมกลิ่นหอมของกาแฟ

23

เมนูอาหารที่เราสั่งมาเป็นอาหารไทยทั้งหมด หน้าตาการเสิร์ฟสวยงามมากมี แกงคั่วใบชะพูลปู ลาบคุณยาย ชุดน้ำพริกผัดหมูผักสด ปีกไก่ทอดน้ำปลา และส้มตำทอด

24

ขอบอกตามตรงว่าอร่อยทุกจาน รสชาติกลมกล่อมมีหวานนำเล็กน้อย จานที่ชอบที่สุดคือ แกงคั่วใบชะพูลปู น้ำข้น ๆ นัว ๆ มีเนื้อปูอยู่เต็มคำ และลาบคุณยายที่มีรสจัดจ้านพอซี๊ดปาก

25

ทางร้านเปิดตั้งแต่ 9:00 - 21:00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)

พิกัด :: https://goo.gl/maps/cfK1PCv66Yv3b1cJ9

8.วัดสรศักดิ์ หรือเจดีย์ช้างล้อม

วันที่สองขอใช้เวลาชิล ๆ ออกสายมาเดินถ่ายภาพในเมืองเก่าสุโขทัยสักหน่อย เริ่มแรกที่เจดีย์ช้างล้อมเป็นอีกวัดที่ตั้งอยู่ภายในกำแพงเมืองเก่า เป็นเจดีย์ทรงระฆังที่มีช้างล้อมอยู่ทั้งหมด 24 เชือก ที่เป็นช้างเพราะคนเชื่อว่าช้างนั้นช่วยค้ำจุนพระพุทธศาสนาตลอด 5,000 ปี โดยวัดแห่งนี้มีประวัติมายาวนานเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญมากแห่งหนึ่ง

26

พิกัด :: https://goo.gl/maps/6oBvYmvUy5snjKRL9

9.วัดศรีชุม

แลนด์มาร์กของสุโขทัยที่โด่งดังไปทั่วโลก ถ้าดูจากการเช็กอินใน instagram และ Facebook เราจะเห็นผู้คนทุกเชื้อชาติมาถ่ายรูปที่นี่.. เรื่องประวัติคงจะทราบกันอยู่แล้วว่าเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางมารวิชัย นามว่า “พระพุทธอจนะ” เป็นศิลปะแบบสุโขทัยที่เชื่อว่าสร้างมานานกว่า 700 ปีแล้ว แต่ถ้าใครมาแล้วยังไม่ได้ภาพสวย ๆ ขอให้มาใหม่แล้วก๊อบมุมเราไปเดี๋ยวนี้ ถ้าหามุมถ่ายภาพดี ๆ มันจะสวยมาก ยิ่งช่วงนี้ปิดประเทศอยู่ไม่มีชาวต่างชาติ คนเที่ยวไม่เยอะถ่ายรูปไม่ติดคนเลย

27
28

พิกัด :: https://goo.gl/maps/tWBcmTifKZVcJCJM7

10.ก๋วยเตี๋ยวตาพุธ

ขอพักจากแดดอันร้อนแรงมาหาอะไรทานรองท้องก่อน อีกร้านที่เราภูมิใจนำเสนอคือก๋วยเตี๋ยวตาพุธ ร้านที่คนรักหมี่เหลืองต้องไม่พลาด เพราะเขาทำเส้นเองวันต่อวัน (ในตู้กระจกที่เห็นในรูปเลย) ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยสูตรโบราณที่ทำขายกันมายาวนานติดต่อกันถึง 3 รุ่น สิริแล้วกว่า 70 ปี ด้วยเส้นที่ทำสดใหม่ทุกวัน เส้นบะหมี่ของร้านจึงเหนียวนุ่มอร่อยเป็นพิเศษ เครื่องด้านบนจะเป็นหมูแห้ง น้ำตาลปี๊บละลายมาให้เสร็จสรรพ ถ้าใครชอบเผ็ดขอบอกเลยว่าพริกของทางร้านเผ็ดสะใจมาก ระวังอย่ามือหนักไปละ และมากันไวไวนะ เพราะร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9:00 - 16:00 น. แต่บางวันบ่ายสองก็ขายหมดแล้ว

29

30

พิกัด :: https://goo.gl/maps/4uEHY4amu1Xowc4s6

11.อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

ศูนย์กลางของอาณาจักรสุโขทัย ช่วงพุทธศตวรรษที่ 18-19 ที่นี่สร้างเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว 2 กม. กว้าง 1.6 กม. มีจุดแวะหลายจุด จึงเหมาะสำหรับการเช่ารถกอล์ฟขับเที่ยวเองมาก ๆ เพราะเรากำหนดเวลาได้ชิล ๆ แถมเป็นพร็อพภ่ายภาพได้อีกด้วย โดยรถเราสามารถเช่าได้ที่ด้านหน้าอุทยาน มีหลายราคาด้วยกันอย่างคันนี้อยู่ที่ชั่วโมงละ 450 บาท จะนั่งรถราง เช่าจักรยาน หรือเช่าสามล้อแบบมีคนขับก็ได้เช่นกัน

31

วัดที่ใหญ่ที่สุดในกำแพงเมืองเก่านี้คือ “วัดมหาธาตุ” ตั้งอยู่ตรงกลาง สร้างสมัยพ่อขุนศรีอินทราทิตย์ มีเจดีย์รวม 200 องค์ องค์พระประทานเป็นทรงพุ่มข้าวบิณฑ์เป็นรูปทรงคล้ายดอกบัวตูมตั้งบนพาน ส่วนตรงแท่นทำจากหินศิลาแลงนี้ เคยเป็นที่ประดิษฐานของพระศรีศากยมุนี ที่ปัจจุบันถูกย้ายไปอยู่ที่วัดสุทัศน์ กรุงเทพฯแล้ว

32

เป็นที่เที่ยวที่มากี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ เพราะสถานที่นี้จะเปลี่ยนไปทุกฤดู เช่นหน้าฝนทั้งอุทยานจะเต็มไปด้วยสีเขียวดูชุ่มฉ่ำ หน้าหนาวจะมีไอหมอกยามเช้าสวย ๆ และในหน้าร้อนจะได้โทนน้ำตาล เข้ากับสถาปัตยกรรม เหมาะกับแต่งตัวคุมโทนมาถ่ายรูปเล่นอย่างที่เห็น

33
34

อีกจุดที่เราชอบมาก ๆ เลยคือ “วัดศรีสวาย” เป็นพระปรางค์รูปแบบศิลปะลพบุรี เรียงกันสามองค์ ใช้ศิลปะขอม และเหมือนเป็นงานขอมมากว่าปรางค์ของช่างในช่วงสุโขทัย

35
36

ช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการเที่ยวที่นี่ถ้าไม่เช้าตรู่ ก็จะเป็นช่วงพระอาทิตย์ตก เพราะในช่วงบ่ายแดดจะแรงมาก อย่างเรามาตอนเย็น ก็จะได้วิวพระอาทิตย์ตกพร้อมลมเย็น ๆ แบบนี้เลย สวยมาก ๆ

37

พิกัด :: https://goo.gl/maps/CkdEnCM95eA79wce8

12.พิซซ่าเตาฟืน สุโขทัย

มื้อค่ำวันนี้เราเลือกอาหารฝรั่งสักมื้อ น่าจะเป็นร้านพิซซ่าที่ใช้เตาดินแบบนี้แห่งเดียวในสุโขทัยแน่ ๆ ซึ่งเมนูชูโรงของเขาเป็นพิซซ่าหลากหลายหน้าอาทิ ฮาวาเอียน ทะเล บาร์บีคิว และเมนูสำหรับมังสวิรัติ ซึ่งแป้งพิซซ่าเขาจะเหนียวนุ่มกินเพลิน อีกอย่างที่เราแนะนำให้สั่งคือมันบดอบชีส ถ้าไม่ถนัดพิซซ่าเขามีเมนูสเต็ก สลัด ซุป สปาเกตตีให้เลือกเช่นกัน ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 10:00 - 21:00 น.

38

39

พิกัด :: https://goo.gl/maps/T8ChDF27oD5eWEw16

13.สุขเสมอโฮมสเตย์

สำหรับที่พักที่มอบค่ำคืนแสนสบายให้เราคือที่สุขเสมอโฮมสเตย์ ด้วยการเดินทางที่อยู่ใกล้กับสนามบินเพียงนิดเดียว วันสุดท้ายเราเลยขออยู่ชิล ๆ จนกว่าจะขึ้นเครื่อง เพราะเขามีทั้งที่พักและคาเฟ่ไว้คอยบริการ ความเป็นส่วนตัวของที่นี่ให้เต็ม 10 เพราะมีบ้านพักเพียง 2 หลังเท่านั้น เป็นบ้านไม้มีใต้ถุน ตั้งอยู่ภายในสวนมะยงชิดอันร่มรื่น ภายในตกแต่งแบบมินิมอล น้อยแต่มาก เน้นสีขาวน้ำตาลสะอาด สบายตาน่าอยู่ พร้อมน้องแมวที่แวะเวียนมาเล่นด้วยไม่ขาดมือ

40

 รายละเอียดค่าห้องพัก

บ้านเสมอจันทร์ 1 ห้องนอนมีชั้นลอย

-ราคา 1800บาท สำหรับ 2 ท่าน

รวมอาหารเช้าไม่รวมอาหารเย็น

Extra ท่านละ 550 บาท

-ราคา 2200บาท สำหรับ2ท่าน

รวมอาหารเช้า-เย็น

Extra ท่านละ 750 บาท

 บ้านนับดาว 2 ห้องนอน

-ราคา 2600 บาท สำหรับ 3 ท่าน รวมอาหารเช้า ไม่รวมอาหารเย็น

Extra ท่านละ 550 บาท

-ราคา 3200 บาท สำหรับ3ท่าน รวมอาหารเช้า-เย็น

Extra ท่านละ 750 บาท

41

 

ความใจรัก.. เราจะเห็นได้จากการจัดเสิร์ฟของว่างและอาหาร เช้านี้เรารีเควสให้มาเสิร์ฟที่ห้อง เขาใส่เป็นตะกร้ามาให้เลยล่ะ นั่งกินตรงระเบียงบ้านยามเช้าคือฟินสุด.. มีทั้งชุดชา และกาแฟดริปมาให้ ซึ่งเซ็ตเหล่านี้เขาจะให้เราเลือก ช่วงที่เข้าเช็กอิน

ยิ่งหน้านี้เป็นหน้ามะยงชิดขายกันโลละหกสิบบาท ถ้าเราได้นอนที่นี่เราสามารถขอเก็บมะยงชิดมาทานเองได้ด้วยล่ะ.. แต่เด็ดมาพอประมาณนะทุกคน อย่าเอามาเยอะ

42

ตัวอย่างของอาหารเช้า มีทั้งคลับแซนด์วิช  สำรับอาหารไทยก็อร่อยถูกปากมากกกกก  ข้าวเหนียวปลาทอด ลาบ หมูหวานและยังมีอเมริกันเบรกฟาสต์อีกด้วย

43

ในส่วนของมื้อเย็น ที่เราขอลองสั่งมาชิมเพื่อมารีวิวให้ทุกคนได้เห็น เป็นเมนูอาหารบ้าน ๆ เหมือนกินข้าวฝีมือแม่แต่รสชาติเด็ดทุกจาน ที่ชอบสุดคือต้มข่าไก่ที่มีกลิ่นเครื่องต้มข่าหอมอ่อน ๆ รสเปรี้ยวตัดกับความละมุนของน้ำกะทิ ไก่นุ่มเคี้ยวเพลิน และน้ำพริกกะปิเผ็ดสะใจ กินกันผักปลูกเองเก็บสด ๆ จากหลังบ้าน หวานกรอบมาก

46

14.สุขเสมอ คาเฟ่

โลเคชันสุดท้ายเราก็ยังไม่ไปไหน เช็กเอาท์จากที่พักเดินมาคาเฟด้านหน้า เพราะที่นี่ก็เป็นอีกจุดสุดฮิตของเหล่าคาเฟฮอปสายเลือดสุโขทัย ร้านก็จัดสบาย ๆ เหมือนบ้านทั่วไป เอาเฟอร์นิเจอร์มามิกซ์แอนด์แมทช์เองให้ดูลงตัวสวยงาม มีทั้งโซนห้องแอร์ และนั่งในสวน ถ้าใครเน้นถ่ายรูปเราขอแนะนำให้นั่งข้างนอก เพราะแสงสวยมาก เมนูมีทั้งเครื่องดื่ม อาหารคาว และขนมเค้กให้เลือกเพียบ ร้านเปิด 9:00 - 17:00 น. ปิดทุกวันพุธ

44

ความพิเศษของเค้กร้านนี้คือเป็นลายสิบสองหน่วยตัด (ลายผ้าทอท้องถิ่น) และลายเครื่องสังคโลก เอกลักษณ์เมืองสุโขทัย หาทานได้ที่นี่และร้านสิบสองหน่วยตัดเท่านั้น เรียกว่าป็นซิกเนเจอร์ของเขาเลยก็ว่าได้ อีกเมนูที่ขอแนะนำคือมะยงชิดลอยแก้ว ที่เขามีให้กินตลอดทั้งปี เปรี้ยวหวานลงตัว ชื่นใจจนต้องสั่งมากินคนละถ้วยเลยล่ะ

45

พิกัด :: https://g.page/SuksamerCoffeeAndBakeryHouse?share

ถึงเวลาบินกลับ ขับรถมาแค่สิบนาทีก็ถึงสนามบิน กินอิ่ม ๆ เราขอนอนบนเครื่องต่อได้เลย เพราะบางกอกแอร์เวย์ (Bangkok Airways) เขาคิดไว้แล้วว่าจะต้องจัดช่วงเวลาที่ดีที่สุดให้เราด้วยไฟล์ทบินชิลๆ

จากกรุงเทพ - สุโขทัย เวลา 15:30 - 16:50 น.

และจากสุโขทัย เวลา 17:30-18:50 น.

ระหว่างรอมีห้องรับรองบาร์อาหารเครื่องดื่มให้ไม่ขาด บนเครื่องก็มีของว่างแจก และยังโหลดกระเป๋าได้ตั้ง 20 กิโลกรัมแหนะ

47

ถ้าใครเห็นทริปนี้แล้วอยากโทรเรียกเพื่อน คนรู้ใจ หรือครอบครัวไปเที่ยว เราขอการันตีอีกครั้งว่าที่สุโขทัยนี้ เป็นเมืองที่เหมาะกับการท่องเที่ยวสำหรับคนทุกกลุ่มจริง ๆ เพราะนอกจากทริปทำบุญไหว้พระ เดินป่าขึ้นเขาที่อุทยานแห่งชาติแล้ว ยังจัดแพลนทริปหวาน ๆ เน้นสถานที่สวย ๆ ไว้เก็บเป็นคอลเลกชันรูปคู่ ใ้ห้อยู่ในความทรงจำแบบนี้ได้เหมือนกัน สงกรานต์นี้ถ้ายังไม่รู้จะไปไหน ลองตามเรามาดูนะ

48.2

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ สุโขทัย จุดหมายปลายทางแห่งความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook