5 จังหวัดอากาศดีที่สุดในเมืองไทย น่าไปเที่ยวสัมผัสอากาศสดชื่น

5 จังหวัดอากาศดีที่สุดในเมืองไทย น่าไปเที่ยวสัมผัสอากาศสดชื่น

5 จังหวัดอากาศดีที่สุดในเมืองไทย น่าไปเที่ยวสัมผัสอากาศสดชื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 ทีผ่านมา นายศิวัช พงษ์เพียจันทร์ โฆษกศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) ได้ประกาศรายชื่อ 5 จังหวัดอากาศดีที่สุดในประเทศไทย โดยอ้างอิงตามค่าเฉลี่ยน PM 2.5 ตั้งแต่เดือน มกราคม - ธันวาคม 2563 โดยมีลำดับดังนี้

1.สตูล

สตูลเมืองสวรรค์สำหรับคนรักทะเล ที่นี่เป็นหนึ่งในห้าจังหวัดที่ได้รับการยอมรับว่ามีอากาศดีที่สุดของเมืองไทย อย่างเช่นที่ได้กล่าวไป สตูลนั้นเด่นในเรื่องแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ทั้งเกาะหลีเป๊ะ ที่โด่งดังระดับโลก หรือจะเป็นอุทยานธรณีสตูลที่ได้รับการยอมรับให้เป็นอุทยานธรณีโลกของ UNESCO

สตูลจังหวัดอากาศดี

2. ยะลา

ดินแดนแห่งหุบเขาปลายด้ามขวานไทย แหล่งท่องเที่ยวมากมายในจังหวัดนี้ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวดั้นด้นเดินทางมาเพื่อสัมผัสด้วยตาตนเอง ไม่ว่าจะเป็นทะเลหมอกอัยเยอร์เวง หรือตัวเมืองเบตงเองก็ตาม

ยะลาจังหวัดอากาศดี

3. ภูเก็ต

เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติ ภูเก็ตถูกยกให้เป็นหนึ่งในเมืองที่มีอากาศดีที่สุดของเมืองไทย ฟ้าสีครามและท้องทะเลที่ใสสะอาด เป็นจุดมุ่งหมายที่หลายๆ คนอยากจะมาเห็นสักครั้ง

ภูเก็ตจังหวัดอากาศดี

4. สุราษฎร์ธานี

สุราษฎร์ธานี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ติดเข้ามาในลิสต์นี้เช่นกัน จังหวัดขนาดใหญ่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติครบครัน ทั้งทะเล ภูเขา และป่าไม้ อากาศดีแถมที่มีที่เที่ยวมากมาย เป็นจังหวัดที่ควรค่าแก่การไปเยือนจริงๆ

สุราษฏร์ธานีจังหวัดอากาศดี

5. สงขลา

ปิดท้ายในลิสต์นี้กับอีกหนึ่งจังหวัดของภาคใต้อย่างสงขลา เมืองเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการท่องเที่ยว สงขลาจัดได้ว่าเป็นเมืองที่มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน มีวัฒนธรรมที่งดงาม และสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชม

สงขลาจังหวัดอากาศดี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 จังหวัดอากาศดีที่สุดในเมืองไทย น่าไปเที่ยวสัมผัสอากาศสดชื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook