บ้านศาลาดิน วิถีชุมชนเรียบง่ายริมคลองมหาสวัสดิ์

บ้านศาลาดิน วิถีชุมชนเรียบง่ายริมคลองมหาสวัสดิ์

บ้านศาลาดิน วิถีชุมชนเรียบง่ายริมคลองมหาสวัสดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านศาลาดิน เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ โดดเด่นเรื่องการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพราะว่าคนในชุมชนยังคงรักษาอาชีพเหล่านี้ไว้ มีทั้งไร่นาและสวนผลไม้ พร้อมกิจกรรมสนุก ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส

บ้านศาลาดิน

 บ้านศาลาดิน1
บ้านศาลาดิน2

เรือนำเที่ยวเป็นเรือของคนในชุมชนที่สลับกันออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยมีจุดขึ้นเรืออยู่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ณ วัดสุวรรณาราม เริ่มต้นที่แรกคือ นาบัว ซึ่งมีพื้นที่ราว ๆ 20 ไร่ และปลูกบัวหลากหลายสายพันธุ์ มีศาลากลางน้ำขนาดใหญ่ให้แวะเข้าไปนั่งเล่น และมีบริการเรือพายให้นักท่องเที่ยวได้ลงเรือไปชมดอกบัวกันอย่างใกล้ชิด

 บ้านศาลาดิน3
นาบัว
นาบัว1

บ้านฟักข้าว เป็นจุดหมายถัดมา ที่นี่เป็นบ้านริมคลองที่ปกคลุมไปด้วยกิ้งก้านใบของต้นฟักข้าว ปกคลุมให้ร่มเงาอยู่บริเวณด้านหน้า มาแล้วต้องลองชิมน้ำฟักข้าวและหมี่กรอบฟักข้าวให้ได้ นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์สบู่ที่ผลิตจากฟักข้าวให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย

 บ้านฟักข้าว
บ้านฟักข้าว2
บ้านฟักข้าว3

ที่สุดท้ายคือสวนผลไม้และนาข้าว ซึ่งมาพร้อมกิจกรรมไฮไลต์ของชุมชนคือการนั่งรถอีแต๋น ที่ชวนให้หวาดเสียวเพราะความซิ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้ไช้เวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้น ส่วนเวลาที่เหลือเอาไว้นั่งกินผลไม้สด ๆ จากสวน และเมนูเมี่ยงกลีบบัวที่พร้อมเสิร์ฟให้ได้ลิ้มลอง

 สวนผลไม้และนาข้าว
สวนผลไม้และนาข้าว1
สวนผลไม้และนาข้าว3

ติดต่อท่องเที่ยวชุมชนบ้านศาลาดิน : โทร. 08 1498 6340
Facebook: @BAANSALADIN

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ บ้านศาลาดิน วิถีชุมชนเรียบง่ายริมคลองมหาสวัสดิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook