ผาสามเกลอโคราช จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นสุดอันซีนของเมืองโคราช

ผาสามเกลอโคราช จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นสุดอันซีนของเมืองโคราช

ผาสามเกลอโคราช จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นสุดอันซีนของเมืองโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผาสามเกลอ หรือผาแม่ปลอด ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขา  ในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา  มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  แวะเวียนขึ้นไปเยี่ยมชมความงดงาม  และสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น  ในช่วงฤดูหนาวกันตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงเช้าตรู่ และช่วงเย็น แหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว  จะมีความงดงามมากเป็นพิเศษ โดยนักเที่ยวจะนิยมไปชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกดิน  ที่บริเวณผาหิน ที่ยื่นออกไปจากแนวหน้าผา 

 img_6029
img_6041

นอกจากนี้  จุดดังกล่าว สามารถเห็นวิวที่สามารถมองเห็นเขื่อนลำแชะ และผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลานได้อย่างชัดเจน สวยงาม  อีกทั้งยังมีอากาศที่บริสุทธิ์ เป็นแหล่งโอโซนชั้นเยี่ยม และเงียบสงบ  ไม่มีผู้คนพลุกพล่านมากนัก  เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่เส้นทางเข้าถึงยังค่อนข้างลำบาก  หากผู้ใดอยากไปเที่ยวชม จะต้องใช้รถจักรยานยนต์  หรือรถยนต์ ที่ยกสูงเท่านั้น  จึงจะขึ้นไปเที่ยวชมได้  แต่คาดว่าอีกไม่นานสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ต้องพัฒนาเป็นอย่างมาก เพื่อยกระดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่  ภายในจังหวัดนครราชสีมา เพราะมีบรรยากาศที่ดีไม่แพ้สถานที่ต้องเที่ยว บรรยากาศธรรมชาติแหล่งอื่นเลย 

 img_6008
img_6057

สำหรับเส้นทางการเดินทาง ต้องเดินทางออกจากตัวเมืองนครราชสีมา โดยใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 224 มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอครบุรี จากนั้นเดินทางผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางร่วมทางหลวงชนบท 3115 ไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาวิ่งไปบนถนนลูกรังอีกประมาณ 10  กิโลเมตรก็จะถึงจุดหมาย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ผาสามเกลอโคราช จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นสุดอันซีนของเมืองโคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook