สตูลเปิดลานกั้งยักษ์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมทะเล

สตูลเปิดลานกั้งยักษ์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมทะเล

สตูลเปิดลานกั้งยักษ์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลานกั้งยักษ์ แหล่งท่องเที่ยวที่ถือเป็นจุดพักผ่อน ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตอ.เมือง มีชายทะเล นั่งชมพระอาทิตย์ตกน้ำช่วยให้ผ่อนคลายได้ รวมถึงอาหารทะเลที่มีราคาไม่แพง ลานกั้งยักษ์ จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกันมาก

ลานกั้งยักษ์สตูล
ลานกั้งยักษ์สตูล2

ล่าสุดทางอบต.ตันหยงโป จัดสร้างจุดเช็คอินและแลนด์มาร์คแห่งใหม่ โดยจัดสร้างลานกั้งยักษ์ และหลักกิโลเมตรสูงเท่าตึก 3 ชั้น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวทะเลตันหยงโป ได้มีจุดเช็คอินถ่ายรูป

ที่เลือกสร้างเป็นกั้งเนื่องจากพื้นที่ต.ตันหยงโป เป็นแหล่งกั้งซึ่งถือเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ กินกั้งอร่อยต้องกั้งตันหยงโป โดยจัดสร้างกั้งขนาดความกว้าง3.50 เมตร ยาว 7 เมตร หนัก 4 ตัน ทำเป็นสะพานยื่นไปในทะเลและมีกั้งตัวสีเขียวท้องสีแดง สีสันสดใส กั้งชนิดนี้เป็นกั้งน้ำลึก รูปร่างคล้ายกุ้งผสมตั๊กแตนตำข้าว ลำตัวยาวคล้ายตะขาบ แบ่งเป็นปล้อง ๆ ประมาณ5-8 ปล้องมีขาทั้งหมด 3 คู่ อาศัยอยู่ในทะเลโคลนหรือปากแม่น้ำหรือตามแนวปะการังและพบได้ถึงระดับความลึกกว่า 1,500 เมตร โดยกั้งดังกล่าวกลางคืนจะมีแสงไฟส่องสวยงาม ส่วนหลักกิโลเมตรสูงเท่าตึก 3 ชั้นนั้น บอกเส้นทางการเดินทางระหว่างต.ตันหยงโป ไปยังเกาะตะรุเตาระยะทาง 74 ก.ม.(ทางทะเล) ตันหยงโป-เกาะหลีเป๊ะ 109 ก.ม. ,ตันหยงโป-เกาะอาดัง 111 ก.ม. และตันหยงโป-เกาะลังกาวี 78 กม. ซึ่งเส้นทางดังกล่าวสามารถเดินทางไปทางเรือโดยเริ่มต้นที่ตันหยงโปนั่นเอง

ลานกั้งยักษ์สตูล3

ซึ่งลานกั้งยักษ์ แห่งนี้ถือเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่ได้รับความนิยม สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นทีโดยเฉพาะช่วงเย็นชาวบ้านนำสินค้ามาขาย ทั้งปลาเค็ม กะปิ ผลไม้ ไอศกรีม ซึ่งล้วนเป็นสินค้าที่มีในท้องถิ่น บรรยากาศคึกคักเหมือนกับมีงานรถราวิ่งผ่านไป-มาไม่ขาดสาย บรรยากาศความอบอุ่นในครอบครัว ลูกพาพ่อแม่ พ่อแม่พาลูกมาถ่ายรูปคู่กับกั้ง เด็กๆมาเล่นน้ำ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สตูลเปิดลานกั้งยักษ์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook