Bamboo-Yai แบมบูใหญ่ บรรยากาศปัง อาหารอร่อยกรุบ

Bamboo-Yai แบมบูใหญ่ บรรยากาศปัง อาหารอร่อยกรุบ

Bamboo-Yai แบมบูใหญ่ บรรยากาศปัง อาหารอร่อยกรุบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงบรรยากาศโควิด-19 แบบนี้หลายๆ คนอาจจะอยากกินอาหารดีๆ แต่ไม่ได้อยากไปไกล หรืออยากกินอาหารที่มีความสดใหม่หลายๆ ภาค ทาง Sanook Travel ต้องขอแนะนำร้านที่คุณสามารถรับประทานอาหารได้ทั้ง 4 ภาค วัตถุดิบมีความสดใหม่ รสชาติถูกปากสุดๆ และไม่ไกลจากกรุงเทพที่ร้านอาหาร Bamboo-Yai (แบมบูใหญ่) ให้ทุกคนได้ไปลองกัน

file_017

file_015

โดยที่ร้านแบมบูใหญ่ เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศสบายๆ ออกแนวธรรมชาติ ตกแต่งด้วยไม้ไผ่ มีความเขียวของต้นไม้ใบหญ้า ทำให้นึกถึงการรับประทานอาหารกลางธรรมชาติไปกับครอบครัวแบบแฮปปี้สุดๆ รวมไปถึงมีสถานที่สำหรับถ่ายรูปมากมายเพื่อเป็นความทรงจำกลับไปอีกด้วย

มาถึงเรื่องของเมนูอาหาร ที่ร้านนี้จะมีทั้งอาหารจานเดียว ไปจนถึงอาหารที่เป็นกับข้าว ซึ่งราคาอาหารอาจสูงกว่าใส่สถานที่ใกล้เคียง แต่ขอบอกว่าจานใหญ่มาก หากไปกันสามคนสั่งอาหารแค่สองอย่างก็คืออิ่มทะลุคอ

file_000(1)

เปิดมาด้วยเมนูกับข้าวจานเดียว นั่นก็คือข้าวผัดกุ้งเกลือ หลังจากทานเข้าไปคำแรก ได้กลิ่นของกระเทียม ต้นหอม พริกแห้ง ผัดกับเกลือพร้อมกุ้งตัวใหญ่ถึง 6 ตัว ซึ่งกุ้งเองก็มีความหนึบกรุบทำให้รู้ถึงความสด มาพร้อมกับมะนาวฝานมาให้บีบใส่ ทำให้รู้สึกอมเปรี้ยวอมเค็ม มีเผ็ดติดที่ปลายลิ้นถูกใจคนไทย หากยังเหลือที่ว่างในท้องก็ต้องอยากสั่งเพิ่มกันเลย

file_001

เมนูถัดมาเป็นปลาหมึกผัดไข่เค็ม สำหรับคนที่ไม่ชอบไข่เค็มก็กินได้ เพราะไม่ออกเค็มมากนัก รวมไปถึงไม่เลี่ยนไข่แดง รสชาติออกหวานปนเค็มหน่อย มีพริกหวานเขียวและแดงช่วยตัดเลี่ยน ปลาหมึกค่อนข้างสด หนึบและใหญ่ หากใครที่ชอบความหนึบบอกได้เลยว่าสู้ฟันสุดๆ

file_000(2)

ที่สำคัญร้านแบมบูใหญ่ได้เน้นเรื่องของผักที่สด เพราะที่นี่ปลูกผักออแกนิคมาเสิร์ฟลูกค้ากันเองเช่นเมนูนี้ สลัดมอร์นิ่งฟาร์ม เป็นสลัดที่ออกเผ็กเล็กน้อย รสชาติคล้ายยำ ผักจากฟาร์มออแกนิคของทางร้าน ผักสดและหวานมาก มีหมูสับและกุ้งชิ้นให้ด้วย รสออกเปรี้ยวนำหวานตาม และติดเค็มเล็กน้อยที่ปลายลิ้น เป็นรสชาติที่บ้านเราถูกปากกันแน่นอน

file_002

เมนูถัดมานี่ตาเหลือกมากเพราะจานใหญ่สุดๆ นั่นก็คือ เมี่ยงปลากระพง

เป็นปลากระพงทอดกรอบทั้งตัว เนื้อปลาถูกแร่เป็นชิ้นๆ มาให้ฉะนั้นไม่ต้องกลัวก้างปลาติดคอ มาพร้อมกับน้ำจิ้ม 3 แบบ เมื่อกินกับเครื่องเคียงเมี่ยงแล้ว ยิ่งดึงรสชาติของตัวปลาออกมาได้ดี มีความหอม นัว ครบเครื่องมากยิ่งขึ้น

file_003

หากใครที่มีลูกเล็กก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเมนูสำหรับคุณหนูๆ เพราะทางร้านได้แนะนำทอดมันกุ้ง ต้องบอกว่ากุ้งเยอะ กุ้งเต็มคำไม่จกตา กัดตรงไหนก็เป็นกุ้ง หาแป้งแทบไม่เจอ คุ้มค่าแก่การสั่งมากๆ

file_004

ส่วนใครที่ชอบอาหารรสชาติเผ็ด หอมเครื่องเทศแบบจัดเต็ม ต้องห้ามพลาดเมนูซี่โครงหมูใต้น้ำ เป็นซี่โครงหมูที่หอมเครื่องเทศ เนื้อหมูเปื่อยนุ่มกำลังดี รสชาติได้กลิ่นสมุนไพร รสชาติออกเค็มเผ็ด กินกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองน้ำตาไหล

file_012

หลังจากที่อิ่มหมีพลีมันกับอาหารคาวแล้ว มาเจอกับเมนูของหวานกันบ้าง ซึ่งจานของหวานนั้นก็ใหญ่ไม่แพ้ของคาวกันเลยทีเดียว อย่างเมนูฮันนี่โทสต์นี้ หากมากันสามคนยังแทบทานไม่หมด เพราะขนมปังใหญ่มาก ประกอบกับเครื่องเคียงทั้งกีวี่ กล้วย สตอเบอร์รี่และมีไอศครีมอีกสองลูก บอกเลยว่าอร่อยจุก

file_006

มาถึงเมนูเครื่องดื่มกันบ้าง ที่ร้านแบมบูใหญ่นั้นมีเครื่องดื่ม Mocktail ที่ราคาย่อมเยาว์ ใครชอบรสแบบไหนมีให้เลือกหมด ไม่ว่าจะออกหวาน ออกเปรี้ยว เด็กดื่มได้ ผู้ใหญ่ดื่มดี เมนูที่แนะนำเลยคือ Spice up เป็น mocktail รสชาติเปรี้ยวนำ หวานตาม ได้กลิ่นของเสาวรสตามมาติดๆ หอมชื่นใจ ใครที่ชอบกลิ่นผลไม้จากเสารวรสห้ามพลาด และอีกเมนูนึงคือ Rose เป็น mocktail ที่ใช้ลิ้นจี่นำ มีความหอมเกินกว่าที่คาด รสออกหวาน แต่ไม่เลี่ยน นั่งจิบได้เพลินๆ

สำหรับใครที่อยากลองมาที่ร้าน Bamboo-Yai (แบมบูใหญ่) ร้านตั้งอยู่ที่ย่านหนองจอก-สุวินทวงศ์ ชานเมืองกรุงเทพฯ มีที่จอดรถกว่า 60 คัน สะดวกสบายมากๆ เลยค่ะ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 –20:00

ที่อยู่ : ซอยสุวินทวงศ์ 110 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงกระทุ่มราย แขตหนองจอก 10530

เบอร์โทรศัพท์ : 097-182-7641

Facebook Fanpage : แบมบูใหญ่

IG : BamBooYai

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ Bamboo-Yai แบมบูใหญ่ บรรยากาศปัง อาหารอร่อยกรุบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook