ยายสาโดนสั่งรื้อ! หลังหมดเวลาตามที่ขออนุญาตไว้

ยายสาโดนสั่งรื้อ! หลังหมดเวลาตามที่ขออนุญาตไว้

ยายสาโดนสั่งรื้อ! หลังหมดเวลาตามที่ขออนุญาตไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจ เยี่ยมชนถ่ายรูปงานศิลปะ “ยายสา” ที่บริเวณแหลม อ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  ที่เป็นผลงานศิลปะของ คามิน เลิศชัยประเสริฐ ศิลปินชาวไทย ที่ได้นำเสนอชิ้นงานดังกล่าว ในงานศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Krabi 2018  ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นตัวละคร “ยายสา” ภายในกล่องขนาดใหญ่จัดวางถ้ำไว้ริมหน้าผา บริเวณแหลมอ่าวนาง ซึ่งต่อมาได้มีผู้คนไปเที่ยวถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก บางส่วนก็มีการขีดเขียนและทิ้งขยะไว้  

จากการสอบถามนายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า ชิ้นศิลปะยายสานั้น ได้มีการขออนุญาตจากกรมอุทยานซึ่งมีระยะเวลาในการแสดงประมาณ 6 เดือน และทางเทศบาลเมืองกระบี่ ได้รับว่าจะเป็นผู้รื้อถอนออกไปเอง แต่ปรากฏว่ายังไม่ได้รื้อจนเป็นข่าวโด่งดังขึ้นมา ตนก็ไปตรวจสอบและขณะนี้ได้แจ้งให้ทางเทศบาลเมืองกระบี่ เข้ารื้อถอนนำไปไว้นอกเขตอุทยานแล้ว คาดว่าจะรื้อในเร็วๆนี้ 

สำหรับชิ้นงาน ยายสา เป็นการสื่อให้เห็นถึง “ยายสา” หญิงสาวผู้ศรัทธารัก เธอบูชาความซื่อสัตย์ด้วยการรอคอย สามีเธอล่องเรือสู่ท้องทะเล ออกไปผจญภัย ออกไปหาประสบการณ์ ออกไปนานเท่าไหร่ไม่มีใครรู้ ออกไปแล้วกลับมาหรือเปล่าก็ไม่มีใครรู้ สิ่งที่รู้และพอจะจับต้องได้คือยายสารอเขาคนนั้นด้วยความหวังกับทะเลว่างเปล่า รอตั้งแต่เช้ายันเย็น เย็นยันค่ำ วันแล้ววันเล่า วันแล้ววันเล่า ภาพสะท้อนจากงานจัดวางของคุณคามินจึงสะท้อนหลายสิ่งหลายอย่าง ตอบโจทย์ท้องทะเล นำเสนอมุมมองใหม่บนร่องรอยเก่า แต่ต้องมาเยี่ยมชนช่วงเย็น พระอาทิตย์ตก จะสวยงามมาก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook