5 สถานที่ไหว้พระขอพร เสริมมงคล แก้ปีชง 2564

5 สถานที่ไหว้พระขอพร เสริมมงคล แก้ปีชง 2564

5 สถานที่ไหว้พระขอพร เสริมมงคล แก้ปีชง 2564
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มต้นปีใหม่ “ปึฉลู” กับ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์กราบไหว้พระขอพร แก้ปีชง เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ต้อนรับสิ่งดี ๆ ที่เข้ามาตลอดทั้งปี เปลี่ยนชะตาจากร้ายให้กลายเป็นดี

สวัสดีปีใหม่ 2564 ต้อนรับปีวัว หรือที่รู้จักในปีนักษัตร “ฉลู” เชื่อกันว่าหลายคนคงจะสนใจเกี่ยวกับเรื่อง “ปีชง” ซึ่งเป็นสิ่งที่คู่กันการเริ่มต้นปีใหม่ ทีมงาน Paapaii.com ได้รวบรวม “5 สถานที่ไหว้พระ ขอพร เสริมสิริมงคล แก้ปีชง 2564” มาให้เพื่อน ๆ ได้ไปกราบไหว้ เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต เปลี่ยนชะตาจากร้ายให้กลายเป็นดี ต้อนรับสิ่งดี ๆ ให้เข้าตลอดทั้งปี จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกัน

1.วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเนยยี่)

122580_1
เริ่มต้นกันที่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่เป็นที่นิยมกราบไหว้ ทั้งชาวไทย และชาวไทยเชื้อสายจีน “วัดมังกรกลมาวาส” หรือที่คุ้น ๆ กันในชื่อ “วัดเล่งเน่ยยี่” วัดจีนเก่าแก่ชื่อดังย่านเยาวราช มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เป็นที่ประดิษฐานเทวรูปสำคัญหลายองค์ ผู้คนนิยมมากราบไหว้เพื่อให้เป็นสิริมงคล เสริมดวงชะตา และแก้ปีชง

2.ศาลเจ้าพ่อเสือ

214937
ถัดมากับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ “ศาลเจ้าพ่อเสือ” ศาลเจ้าจีนเก่าแก่ตั้งอยู่บนถนนตะนาว ย่านเสาชิง เป็นที่ประดิษฐานรูปเอี่ยนเถี้ยนส่งเต้ รูปเจ้าพ่อเสือ รูปเจ้าพ่อกวนอู และรูปเจ้าแม่ทับทิม ผู้คนนิยมขอพรในเรื่องการงาน การเงิน และโชคลาภต่าง ๆ รวมไปถึงการมากราบไหว้เพื่อแก้ปีชง

3.วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

122580
สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งในกรุงเทพ “วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร” วัดเก่าแก่สมัยรัชกาลที่ 3 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี ภายในพระวิหารหลวงมีเป็นที่ประดิษฐานองค์ “หลวงพ่อโต หรือ พระพุทธไตรรัตนนายก” หรือที่คนจีนนิยมเรียกตามแบบจีนว่า “ซำปอกง” สีเหลืองทองอร่ามสวยงาม และเป็นที่นิยมกราบไหว้ สักการะขอพร รวมไปถึงแก้ปีชงกันอีกด้วย

4.วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

215577
สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แก้ปีชงที่คนนิยมมากราบไหว้ในช่วงขึ้นปีใหม่ “วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์” หรือที่รู้จักในชื่อ “วัดเล่งเน่ยยี่ 2” เป็นวัดที่เปิดให้ทุกคนได้เข้าไปทำพิธีแก้ชง เสริมดวงแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นของวัดนี้คือสถาปัตยกรรมที่สวยงามอลังการ แถมรู้สึกอุ่นใจเหมือนมีเทพเจ้าตามคุ้มครองอยู่ตลอด ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ ทำให้วัดแห่งนี้เป็นวัดแก้ปีชงอีกแห่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้วัดแก้ชงไหน ๆ

5.วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่)

ปิดท้ายด้วยวันจีนเก่าแก่สมัยกรุงธนบุรี “วัดทิพยวารีวิหาร” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “วัดกัมโล่วยี่” ที่นี่มีองค์เทพสำคัญ ๆ มากมาย ที่คนนิยมมาไหว้ขอพร และทำบุญแก้ชง สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดซึ่งผู้คนนิยมไปกราบไหว้ ได้แก่ หมออูโต๋ว เทพปรองดองหรือเทพแห่งความรัก เทพขุนพลเอี่ยยิ่ม ที่มีดวงตายื่นออกมา องค์ซำกวง หรือเทพ 3 ตา พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 5 สถานที่ไหว้พระขอพร เสริมมงคล แก้ปีชง 2564

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook