ต้องไปโดนท้ายปี กับ 5 ร้านอาหารฮ่องกงรสเด็ด!

ต้องไปโดนท้ายปี กับ 5 ร้านอาหารฮ่องกงรสเด็ด!

ต้องไปโดนท้ายปี กับ 5 ร้านอาหารฮ่องกงรสเด็ด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารฮ่องกง คงเป็นหนึ่งในอาหารที่ถูกปากถูกใจของใครหลาย ๆ คน แต่การจะหาร้านอาหารสไตล์ฮ่องกงอร่อย ๆ เหมือนได้นั่งเครื่องบินไปกินที่ฮ่องกงจริง ๆ นั้นก็ใช่ว่าจะง่ายนัก วันนี้ เพชร จากเพจ “ไปโดนนนน” จะมาแนะนำร้านจากแคมเปญ “100 Reasons to Miss Hong Kong ที่จัดทำขึ้นโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง ซึ่งจะมีการคัดเลือกเมนูอาหารจานเด็ดสไตล์ฮ่องกง ที่รับรองได้ว่าเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะได้รสสัมผัสแบบฮ่องกงแท้ ๆ อย่างแน่นอน

1.ตั้งใจย่าง (Fork Roasting)

เริ่มต้นกันที่ร้านอาหารสไตล์ฮ่องกงน้องใหม ตกแต่งร้านแบบเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนทำอาหารรับประทานกันเองภายในครอบครัวอย่างไรอย่างนั้น เมนูที่อยากแนะนำให้ไปโดนกันก็คือ “หมูย่าง” ซึ่งทางร้านจะใช้เตาถ่านในการย่าง โดยเฉพาะเมนูข้าวหมูแดงย่างถ่าน-ไข่ดาว ที่ทางร้านใส่ใจเลือกถ่านที่มีคุณภาพดี ทำให้รสชาติของข้าวหมูแดงจานนี้ เป็นหนึ่งในเมนูห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่เรียกได้ว่าอร่อยไม่แพ้กัน นั่นคือ เกี๊ยวกุ้งน้ำ บะหมี่คั่วกะทะราดซอสเห็ด กุ้ง และหมูแดง และปอเปี๊ยะปูทรัฟเฟิล  

 พิกัดร้าน – เลขที่ 171 ถนนจันทน์

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-21.00 น.

2.หยาง ฮ่องกง คาเฟ่ (YANG Hong Kong Café)

ร้านต่อไปก็คือ ร้าน Yang Hong Kong Café เป็นร้านอาหารสไตล์ฮ่องกงที่เพิ่งเปิดใหม่ แต่ใครจะไปเชื่อว่า ร้านนี้จะตั้งอยู่ภายในโรงพยาบาลพระรามเก้านี่เอง

ทางร้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส เน้นบรรยากาศโปร่ง โล่ง สบาย ไม่เหมือนว่าตัวเองกำลังอยู่ในโรงพยาบาลเลย เมนูที่แนะนำให้ไปโดนกันก็คือ ซาลาเปาไส้หมูแดง ขนมจีบกุ้ง และชานม ที่เน้นทำสดใหม่ นอกจากนี้หากมาใช้บริการในช่วงเวลา 6.00-10.00 น. ทางร้านยังมีชุดติ่มซำสไตล์หยาง ให้ลูกค้าเลือกรับประทานได้อีกด้วย ซึ่งทางเราขอการันตีไว้เลยว่า อร่อยทุกอย่างแน่นอน

พิกัดร้าน – โรงพยาบาลพระรามเก้า อาคารบี ชั้นสอง

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 6.00-20.00 น.

3.ตวงติ่มซำ

สำหรับชาวเจริญกรุง คงไม่มีใครไม่รู้จักร้าน ‘ตวงติ่มซำ’ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์การค้า เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ด้วยตัวร้านที่เป็นตึกแถว ตั้งอยู่ใจกลางย่านเมืองเก่านี้ มีเมนูขึ้นชื่ออย่างติ่มซำ ในราคาย่อมเยาว์มากมาย ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนในย่านเจริญกรุง และพากันมาแวะเวียนอุดหนุนจนแน่นร้านตลอด เมนูที่ต้องไปโดนก็คือ เสี่ยวหลงเปา ขนมจีบกุ้ง ซาลาเปาหมูแดง ก๋วยเดี๋ยวหลอดกุ้ง และ เผือกทอด ซึ่งบรรดาติ่มซำเหล่านี้ถูกจัดเสริฟ์มาในเข่งไม้ไผ่ รสชาติความอร่อยการันตีโดยเชฟ Yip Yun Keong ชาวฮ่องกงผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภัตตาคาร Shang Palace ของโรงแรมแชงกรีล่า โรงแรมหรูระดับห้าดาวทีเดียว

พิกัดร้าน – ร้านตั้งอยู่ริมถนนเจริญกรุง ระหว่างซอยเจริญกรุง 77 และ 79

เปิดบริการ พุธ-อาทิตย์ ตั้งแต่ 7.00-17.00 น.

4.โกลเดน โบว์ล (Golden Bowl)

ต่อด้วยร้าน Golden bowl เป็นร้านอาหารสไตล์ฮ่องกง ที่มีเชฟชาวฮ่องกงแท้ ๆ นั่นคือเชฟ Chi Kit Kong และ เชฟ Cheng Kai Chi มาปรุงอาหารให้เราได้รับประทานกัน เมนูที่ต้องไปโดนนั่นก็คือ หมูย่าง ห่านย่าง โจ๊กหมูเด้ง บะหมี่เกี๊ยวกุ้งน้ำ ที่รับประกันความอร่อยแบบฮ่องกงต้นตำรับเลย อ๊ะ แล้วอย่าลืมสั่งบรรดาของว่างสไตล์ฮ่องกงหรือก๋วยเตี๋ยวหลอดสอดไส้ปาท่องโก๋ทอดกรอบราดซอสหวาน มาทานเล่นระหว่างรออาหารล่ะ รับรองจะติดใจ

พิกัดร้าน – ศูนย์การค้า K Village ชั้นสอง ซอยสุขุมวิท 26

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-22.00 น.

5.เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิกส์ (The Coffee Academïcs)

ปิดท้ายกันด้วยร้านกาแฟ The Coffee Academics แบรนด์ร้านกาแฟระดับไฮเอนด์จากฮ่องกง ที่คัดสรรเมล็ดกาแฟเกรดพรีเมี่ยมจากทั่วทุกมุมโลก มาให้คุณได้ลองลิ้มชิมรส สัมผัสและดื่มด่ำไปกับรสชาติและกลิ่นหอมของกาแฟที่สมบูรณ์แบบ แน่นอนว่ามาถึงที่นี่ ก็จำเป็นต้องสั่งกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน นั่นคือ Agave, Manuka ที่คุณ Jennifer W.F. Liu เจ้าของร้านผู้ก่อตั้งแบรนด์แห่งนี้ที่ฮ่องกงตั้งใจแนะนำเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ   

มีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่

สาขา Velaa Sindhorn Village หลังสวน - เปิดบริการ 7.00-20.00 น.

สาขา Gaysorn Village - เปิดบริการ 7.00-20.00 น.

และสาขา Central World - เปิดบริการ 10.00-22.00 น.

ชมคลิปวิดีโอที่ “ไปโดนนนน” รีวิวร้านอาหารสไตล์ฮ่องกงทั้ง 5 ร้าน ได้ที่

 

และดูไฮไลท์เรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับฮ่องกงเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.discoverhongkong.com/th/what-s-new/highlights.html  

[Advertorial]

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook