อัปเดตภาพดอกนางพญาเสือโคร่ง ภูลมโล ซากรุะเมืองไทยแปลงใหญ่ที่สุดของประเทศ!

อัปเดตภาพดอกนางพญาเสือโคร่ง ภูลมโล ซากรุะเมืองไทยแปลงใหญ่ที่สุดของประเทศ!

อัปเดตภาพดอกนางพญาเสือโคร่ง ภูลมโล ซากรุะเมืองไทยแปลงใหญ่ที่สุดของประเทศ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูลมโล หรือ หุบเขาพญาเสือโคร่ง ตั้งอยู่ที่ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างอุทยานภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก และภูทับเบิกของ จ.เพชรบูรณ์  ขณะนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง  หรือซากุระเมืองไทย  ที่มีดอกสีชมพู  กำลังเริ่มบานสะพรั่ง โดยจุดชมวิวรอชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าบนภูลมโล เหมาะสำหรับนักท่องมาเช็คอิน เนื่องจากสามารถมองเห็นภูทับเบิก ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งของภูลมโล นอกจากนี้ ยังจะได้สัมผัสอากาศที่กำลังหนาวเย็นสบาย ๆ

t3
t5

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า โดยปกติต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย จะออกดอกในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม ถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี โดยจะออกดอกเต็มพื้นที่ ทุกแปลงราวกลางเดือนมกราคม ประมาณสัปดาห์ที่สองเป็นต้นไป หากอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องก็จะบานถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ แต่ปรากฎว่าในปีนี้ (2563)  ดอกนางพญาเสือโคร่งมาเร็วกว่าทุกปี คือเริ่มออกดอกและเบ่งบานตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน 2563 ซึ่งพื้นที่ตำบลกกสะทอน เป็นแปลงต้นพญาเสือโคร่งที่มีมากที่สุดในประเทศไทย โดยมีพื้นที่ 1,200 ไร่ ต้นพญาเสือโคร่งกว่า 200,000 ต้น เมื่อนักท่องเที่ยวขึ้นมายังจุดนี้ นอกจากจะได้ชมทุ่งนางพญาเสือโคร่งแล้ว ยังจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวซึ่งตกสาดแสงแรก และแสงสุดท้ายของวันอย่างสวยงาม และยังชมทัศนียภาพรอบทิศได้ 360 องศาอีกด้วย

t6
t7

นางสาวธนวัน  กาสี  ผอ.ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยว ว่า ขอให้ท่านรีบเดินทางมาชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานที่ภูลมโล ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่งขณะนี้เริ่มบานแล้ว และจะบานมากขึ้นจนเต็มพื้นที่ในระยะเวลาอันใกล้นี้ ด้วยสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงเร็ว จึงแนะนำให้นักท่องเที่ยวรีบเดินทางมาชมความงดงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ก่อนที่จะร่วงในอีกอีกราว 1 – 2 เดือน

t8(1)

สำหรับการบริหารจัดการท่องเที่ยวขึ้นชมดอกนางพญาเสือโคร่ง  มีการคิดค่าบริการรถนำเที่ยวโดยกลุ่มชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน  เป็นค่าเช่าเหมารถยนต์ต่อเที่ยว ในอัตราค่าบริการ คันละ1,500 บาทนั่งได้ 10 คนเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของนักท่องเที่ยว ซึ่งมีระยะทางรวม 24 กิโลเมตร  โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อบต.กกสะทอน โทร 0-4203 -9867 - 8 หรือที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน โทร 06 - 2557 -0912 หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย โทรศัพท์ 0 – 4281 – 2812

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อัปเดตภาพดอกนางพญาเสือโคร่ง ภูลมโล ซากรุะเมืองไทยแปลงใหญ่ที่สุดของประเทศ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook