Cococowboy ไปตะลุยสวนมะพร้าวน้ำหอมเมืองแปดริ้ว

Cococowboy ไปตะลุยสวนมะพร้าวน้ำหอมเมืองแปดริ้ว

Cococowboy ไปตะลุยสวนมะพร้าวน้ำหอมเมืองแปดริ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ผ่านมาที่จังหวัดฉะเชิงเทราจะพาไปสัมผัสบรรยากาศสวนมะพร้าว ที่สามารถให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ ชื่อว่า Cococowboy ที่นำผลผลิตทุกส่วนจากมะพร้าวมาแปรูปเพิ่มมูลค่าให้น่าสนใจ วันนี้เราจะพาไปตะลุยสวนมะพร้าวน้ำหอมเมืองแปดริ้ว Cococowboy

1
12
15

เมื่อเราเดินทางมาถึง ได้พบกับชาวสวนที่กำลังตัดแต่งลูกมะพร้าวน้ำหอมเพื่อนำไปเผา และเอาไปแช่เย็นเรียกได้ว่าทำกันสดๆ ให้ได้เห็นกันไปเลย จากนั้นก็มีการทำ โคโค่บอลเป็นการทำขนมบ้าบินใส่ไส้มะพร้าว ทำให้เป็นทรงกลม กลิ่นหอมอร่อยมากๆ เราทานไปหลายลูกเลย เมนูเครื่องดื่มเป็นกาแฟผสมน้ำมะพร้าวชื่นใจจริงๆ และจบท้ายด้วยถ่านจากกะลามะพร้าว รวมไปถึงน้ำส้มควันไม้ ทานไม่ได้แต่ใช้ประโยชน์ต่อยอดได้อีก 

11
14
3

จากนั้นเดินเข้าไปชมสวนมะพร้าวด้านหลัง ซึ่งมีที่นั่งให้เราได้พักใต้ร่มของต้นมะพร้าว และสามารถทดลองเก็บผลมะพร้าวสดๆ จากต้นได้เลย สนุกไปอีกแบบ เราจึงได้เรียนรู้ว่ากว่าจะได้มะพร้าว 1 ลูกมารับประทานแต่ละขั้นตอนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ

6
8
9

Cococowboy แห่งนี้เกิดจากการต่อยอดของลูกสาวเจ้าของสวน ทำให้ลูกมะพร้าวธรรมดาให้กลายเป็นสินค้าแปรรูปอย่างอื่นสามารถขายได้ทุกๆ ส่วน จนพัฒนามาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในปัจจุบัน เพื่อนๆ สนใจการท่องเที่ยวเชิงเกษตรสามารถมาสัมผัสเรียนรู้ได้เลยนะ 

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Cococowboy ไปตะลุยสวนมะพร้าวน้ำหอมเมืองแปดริ้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook