เกาะพระทอง พังงา ไปผจญภัยในสไตล์ซาฟารี

เกาะพระทอง พังงา ไปผจญภัยในสไตล์ซาฟารี

เกาะพระทอง พังงา ไปผจญภัยในสไตล์ซาฟารี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากยุคเฟื่องฟูของเหมืองแร่สิ้นสุดลง ก็ราวกับว่าความเจริญของจังหวัดพังงา จะหยุดอยู่แค่ชายหาดเขาหลัก ที่ในช่วงก่อนยุคโควิดนั้นคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รีสอร์ตเล็กใหญ่ผุดพรายขึ้นเป็นดอกเห็ด แม้กระทั่งหลังเหตุการณ์สึนามิ ความเจริญต่างๆก็ยังกระจุกตัวอยู่บริเวณนั้น

ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับ “เกาะพระทอง” เกาะขนาดใหญ่ที่ราวกับเป็นความลับของอันดามันที่อยู่ห่างจากชายฝั่งอำเภอคุระบุรีไปราว 45 นาที

image1
image2

ชื่อของเกาะพระทองเป็นที่รับรู้ของชาวไทยในฐานะเกาะอันห่างไกล ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งนั่นทำให้เกาะที่เงียบอยู่แล้ว แทบจะหายไปจากแผนที่การท่องเที่ยวของประเทศไทยในระยะเวลาหนึ่ง ทั้งๆที่ความจริงแล้วอาณาเขตของเกาะพระทองนับเป็นเกาะที่ใหญ่สุดของจังหวัดพังงา และติด Top 5 ของประเทศ

image3
image4

แต่พระทองก็ไม่ได้โชคร้ายเสียทีเดียว เพราะความเงียบสงบ และความพิเศษของธรรมชาติ ที่ฟื้นตัวหลังสึนามิ รวมทั้งผลกระทบที่ไม่ได้สาหัสมาก ทำให้เกาะแห่งนี้มีเสน่ห์ที่ดึงดูดให้นักเดินทางผู้รักในธรรมชาติอย่างแท้จริง และนอกจากการดำน้ำชมกัลปังหา และปลาการ์ตูนที่ใกล้เพียงหน้าหาดแล้ว ความสมบูรณ์ของป่าเมืองร้อนที่ไม่เหมือนกับเกาะใดในอันดามัน คือความอัศจรรย์ที่เกาะพระทองได้มอบให้ผู้มาเยือน

image5
image6
image7

ไฮไลท์ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อเลยว่ายามแดดแรกของฤดูร้อนสาดมา เกาะทั้งเกาะที่ปกคลุมไปด้วยทุ่งหญ้า จะแปรเปลี่ยนเป็นสีทองก่อนที่จะถูกน้ำฝนกลืนหายกลายเป็นแม่น้ำสุดลูกหูลูกตา เปลี่ยนการท่องเที่ยวมาเป็นกิจกรรมพายเรือคายัคในฤดูมรสุม นอกจากทุ่งสะวันนาอันเป็นไฮไลต์แล้ว รูปทรงที่แปลกตาของต้นเสม็ดขาว ทำให้ที่นี่มีบรรยากาศไม่ต่างไปจากป่าซาฟารี ที่มีดอกบัวจิ๋วเล็กกว่าปลายก้อยเป็นดอกไม้ประจำถิ่นที่ห้ามพลาดชม

ส่วนในยามกลางคืนนั้น สามารถนอนฟังเสียงร้องปีบปีบของฝูงกวาง ที่ชวนกันออกมากินผลกาหยู หรือมะม่วงหิมพานต์สุกเต็มใต้ต้น หรือเพียงแค่เดินออกมาหน้าหาดก็จะได้พบฝูงปูเสฉวนนับร้อย ที่พากันออกมาหาเปลือกหอย สร้างบ้านใหม่ในทุกค่ำคืน

image10
image11
image8
image9

ขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือในอำเภอคุระบุรี โดยเรือเมล์มีที่ท่าเรือบ้านบางแดด หรือ ท่าเรือทุ่งละออง และท่าเรือคุระบุรี เป็นเรือเหมา ราคาประมาณ 600-1,500 บาท

ที่พักบนเกาะพระทองมีไม่มากนัก เหมาะแก่ผู้ที่รักความสงบอยู่กับธรรมชาติจริงๆ ราคาเริ่มที่ 500-3,000 บาท

image12
image13

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เกาะพระทอง พังงา ไปผจญภัยในสไตล์ซาฟารี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook