โกปิ๊ ตำนานความอร่อยแห่งเมืองนครศรีธรรมราช

โกปิ๊ ตำนานความอร่อยแห่งเมืองนครศรีธรรมราช

โกปิ๊ ตำนานความอร่อยแห่งเมืองนครศรีธรรมราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครศรีธรรมราช เมืองแห่งพระพุทธศาสนาที่หลายๆ คนมั่นหมายจะเดินทางไปเยือนกันให้ได้สักครั้งในชีวิต ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และวัฒนธรรม ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากของเมืองนครศรีนั่นก็คืออาหารการกิน ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีของอร่อยซุกซ่อนอยู่มากมาย และหนึ่งในร้านที่โด่งดังที่สุดของนครศรีธรรมราชนั่นก็คือ ร้านโกปิ๊ ร้านกาแฟเก่าแก่ระดับตำนานที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 79 ปี วันนี้ Sanook Travel จะพาทุกคนไปลองชิมกันครับ

>> เคล็ดขอโชค ตาพรานบุญและได้เมตตามหานิยม

image13
image4

ซึ่งบรรยากาศของร้านโกปิ๊นั้นก็จะเหมือนกับสภากาแฟในสมัยก่อน ที่ยังคงเอาไว้ซึ่งความคลาสสิค เราจะได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมการกินของชาวนครศรีธรรมราชที่ร้านนี้ มาเที่ยวมากินที่นี่เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสมัยเด็กๆ เลย

image15
image18

เมนูแนะนำของร้านโกปิ๊ ที่ต้องลองเลยได้แก่ ปาท่องโก๋สูตรของทางร้านหรือทีเ่รียกว่า อิ่วจาก้วย กรอบนอกนุ่มในทานคู่กับกาแฟแล้วเข้ากันจริงๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอีกหลากหลายให้ได้เลือก ไม่ว่าจะเป็นบักกุ๊ดเต๋ และหมูนุ่ม ซึ่งล้วนเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้านใครต่อใครมาก็ต้องสั่งกัน หากมีโอกาสไปทานกันอย่าลืมสั่งมาลองนะครับ

image12
image17
image19

image6

ติดตามชมรายการ คชาภาพาไปดูได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 5 โมงเย็น ทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางแอปพลิเคชั่น WeTV และ JOOX

ดูย้อนหลังได้ที่ WeTV : https://bit.ly/3n4PCH6
ฟัง Podcast ได้ที่ JOOX : http://bit.ly/JOOXkachapa

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ โกปิ๊ ตำนานความอร่อยแห่งเมืองนครศรีธรรมราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook