Graceland Khaolak Beach Resort รีสอร์ทลักชัวรี่ บรรยากาศหรู ในสไตล์ชนเผ่ามอแกน

Graceland Khaolak Beach Resort รีสอร์ทลักชัวรี่ บรรยากาศหรู ในสไตล์ชนเผ่ามอแกน

Graceland Khaolak Beach Resort รีสอร์ทลักชัวรี่ บรรยากาศหรู ในสไตล์ชนเผ่ามอแกน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเล และมีความสนใจไปเที่ยวเกาะสิมิลัน ก็ต้องผ่านมาที่เขาหลักเพื่อไปขึ้นเรือกันอยู่แล้ว และรู้กันรึเปล่าว่าเขาหลักที่หลายๆ คนมองว่าเป็นทางผ่านเพื่อไปท่องเที่ยวตามหมู่เกาะต่างๆ นั้นจะมีที่พักที่เรียกว่าครบ จบในที่เดียว เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในสวรรค์เกาะแดนใต้อยู่ด้วย

02

โดยสวนสวรรค์แห่งนี้ มีชื่อว่า เกรซแลนด์ เขาหลัก บีช รีสอร์ท (Graceland Khaolak Beach Resort) ตั้งอยู่ในพื้นที่ 44 ไร่ บริเวณหาดบางสัก ซึ่งเป็นชัยภูมิระหว่างเมืองเขาหลักและเมืองตะกั่วป่า จังหวัดพังงา อยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ต 90 กิโลเมตร และใช้ระยะเวลาเดินทางด้วยการขับรถเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 30 เพียงเท่านั้น

การตกแต่งรีสอร์ทนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านชาวมอแกน ที่มีจุดเด่นด้านสถาปัตยกรรมอย่างทรงเรือไม้ของชาวมอแกนที่ถูกนำมารังสรรค์เป็นเพดานห้องนอนของที่พัก ล็อบบี้ สระว่ายน้ำรวมไปถึงสุ่มจับปลาที่เรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์ที่สะดุดตาในล็อบบี้ของโรงแรมนั่นเอง

03
04
05

โซนห้องพัก

ทางเกรซแลนด์ เขาหลัก บีช รีสอร์ท แบ่งที่พักออกเป็นสองโซนใหญ่ๆ ได้แก่

โซนที่พักแบบ Building

แบ่งออกเป็น 6 หมวดหมู่

1.Deluxe Pool View

2.Deluxe Pool Access

3.Premier Pool View

4.Premier Pool Access

5.MokenSuite Pool View

6.MokenSuite Pool Access

มีทั้งหมด 316 ห้อง

โซนที่พักแบบ Pool Villa

แบ่งออกเป็น 3 หมวดหมู่

1.Water Villa 12 หลัง

2.Garden Villa 7 หลัง

3.Beach Villa 3 หลัง

ซึ่งรูปทรงของห้องพักประเภท Pool Villa ของรีสอร์ทจำลองมาจากแบบบ้านของชาวมอแกน

โดยห้องนอนที่เราได้เข้าพักนั่นก็คือ Garden Villa เป็นที่พักแบบ มีพื้นที่สำหรับต้นไม้ สระว่ายน้ำส่วนตัว และกำแพงล้อมรอบเพื่อความเป็นส่วนตัว การตกแต่งของห้องเรียกว่าหรูหราระดับลักซ์ชัวรี่สมกับที่พักระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว เฟอร์นิเจอร์ตลอดจนสิ่งตกแต่งห้องทั้งหมดมาในสีเอิร์ธโทน ทั้งโซนห้องน้ำ ห้องแต่งตัว ที่มองแล้วสบายตาประดับด้วยไฟห้องโทนวอร์มไลท์ ที่จะช่วยทำให้ยกระดับความหรูหราของห้องพักมากยิ่งขึ้น

06
07
08

ฟีเจอร์ที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของห้องนอกจากความหรูหราไฮเอนด์แล้ว ก็ยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อมกับศาลานั่งพักผ่อนแบบชิลๆ และจากุชชี่แบบเอาท์ดอร์ รายล้อมไปด้วยพืชไม้นานาพรรณที่เหมือนกับว่าเรากำลังอยู่ในสวนส่วนตัวไม่มีใครมารบกวนเพราะมีกำแพงล้อมรอบนั่นเอง

09
10

นอกจากห้องพักที่เป็นส่วนตัวตัวและเรียบหรูแล้ว ยังมีบริการอาหารเช้าอีกด้วย โดยทางรีสอร์ทจะมีใบรับออเดอร์อาหารเช้าให้เราเลือกในทุกๆ วันโดยอาหารเช้าก็จะมีให้เลือกทั้งอาหารไทยและอาหารสไตล์ตะวันตก ขนมปัง ของหวาน และเครื่องดื่ม ที่จะบริการรูมเซอร์วิสให้ถึงห้องพัก และนอกจากนั้นเราก็ยังสามารถเลือกการเสิร์ฟอาหารเช้าแบบพิเศษแบบโฟลตติ้งในสระว่ายน้ำส่วนตัวในที่พักอีกด้วย

11
12
13

นอกจากนั้นเราก็ยังได้มีโอกาสได้แอบดูห้องพักแบบ Beach Villa ที่เรียกว่าเป็นห้องพักที่ไฮเอ็นด์ที่สุดในรีสอร์ท โดยเป็นวิลล่าหน้าหาดที่มองเห็นทะเลได้ชัดที่สุด มีห้องนอน 2 ห้อง และห้องนั่งเล่น 1 ห้อง ตกแต่งสีเอิร์ธโทนเป็นเอกลักษณ์ของเกรซแลนด์ เขาหลัก บีช รีสอร์ท มีจากุชชี่ให้ผ่อนคลายทั้งสองห้องนอนเลยทีเดียว ส่วนห้องนั่งเล่นเรียกว่าเป็นห้องกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าพักได้มีกิจกรรมร่วมกันได้อย่างสบายๆ หรือจะใช้บริการบาร์บีคิวริมสระที่เซฟของทางรีสอร์ทจะมาบริการให้ถึงที่ก็ได้

14
15
16
17
18

โดยไฮไลท์ของ Beach Villa นั่นก็คือจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวอยู่บริเวณกลางที่พัก ที่มองตรงไปก็จะพบกับทะเลใสๆ และหาดทรายขาวละเอียด บรรยากาศเงียบสงบ และร่มรื่น ซึ่งหาดบางสักนับว่าเป็นหาดที่มีหาดทรายขาวละเอียดมากที่สุดเลยด้วย

19
20
21

ห้องอาหารของโรงแรม

ห้องอาหารของทางโรงแรมแบ่งออกเป็น 3 ห้อง คือห้องอาหารปะการัง ห้องอาหารปลาทู และ ห้องอาหารโอเชียนโน

22
23

ทางเราได้ใช้บริการห้องอาหารปลาทู ซึ่งเป็นห้องอาหารไทย อยู่ใจกลางของรีสอร์ท เป็นห้องอาหารที่เรียกว่าบรรยากาศและมีความเป็นส่วนตัวที่สุดของรีสอร์ท สามารถใช้บริการได้ทั้งในห้องแอร์ และด้านนอก อาหารเช้าเปิดให้บริการตั้งแต่ 6.30.10.30 น. อาหารเที่ยงเปิดให้บริการตั้งแต่ 12.00-16.00 น.  และ อาหารเย็นเปิดให้บริการตั้งแต่ 18.30-22.30 น. เมนูอาหารนั้นมีทั้งเมนูอาหารไทยที่เรียกว่าเป็นไม้เด็ดของห้องอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเมนูจานแกงกะหรี่ แกงต่างๆ เมนูก๋วยเตี๋ยว หรืออาหารจานเดี่ยวแสนเลิศรส ส่วนด้านอาหารฝรั่งก็มีให้เลือกด้วยไม่ว่าจะเป็นสเต๊กต่างๆ แฮมเบอร์เกอร์, สปาเกตตี และพิซซ่า หรือถ้าไม่อยากออกมาทานอาหารที่ห้องอาหาร ก็สามารถเรียกรูมเซอร์วิสมาบริการถึงห้องก็ได้เช่นกัน

24
25

นอกจากที่พักที่เรียกว่าลักชัวรี่แล้ว ทางรีสอร์ท ยังมีพื้นที่ทำกิจกรรมตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้พักที่เรียกว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนกับรีสอร์ทอื่นๆ อีกด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น สนามอเนกประสงค์ ที่สามารถใช้งานเป็นสนามแบดมินตัน สนามฟุตบอล ตลอดจนเป็นสนามยิงธนูได้อีก

26
27

ในส่วนของคลับเฮาส์ของทางโรงแรมนั้นก็เรียกว่ามีครบทุกกิจกรรมที่หลายๆ คนต้องหลงรัก และเหมาะกับครอบครัวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นลานโบว์ลิ่ง 4 เลน, ห้องสนุกเกอร์, ปิงปอง, มวยไทย ตลอดจนถึงห้องร้องเพลงคาราโอเกะ

28
29
30
31

สำหรับสายออกกำลังกายอยากแนะนำโปรแกรมมวยไทยที่สามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ ตลอดจนถึงห้องฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบครันเหมาะสำหรับคุณผู้ชาย และห้องเรียนโยคะสำหรับคุณผู้หญิง คิดส์คลับสำหรับคุณหนูๆ หรืออยากถ้าชอบกิจกรรมแนวเอ็กซ์ตรีมก็สามารถปั่นจักรยานรอบรีสอร์ทที่มีพื้นที่กว่า 44 ไร่ หรือจะพายเรือเรือคายัคก็ได้

เวลาให้บริการของกิจกรรมต่างๆ ของโรงแรม

· รูมเซอร์วิส เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.30-22.00 น.

· ฟิตเนส เปิดให้บริการตั้งแต่ 7.00-23.00 น.

· บริการชายหาดและกิจกรรมทางน้ำของรีสอร์ท เปิดให้บริการตั้งแต่ 07.00-19.00 น.

· กิจกรรมยิงธนู เปิดให้บริการตั้งแต่  09.00-18.00 น.

· สนามแบดมินตัน เปิดให้บริการตั้งแต่  09.00-18.00 น.

· สนามบาสเกตบอล เปิดให้บริการตั้งแต่  09.00-18.00 น.

สปาในโรงแรม

33
34
35

ทั้งนี้ยังมีสปาภายในรีสอร์ทอีกด้วยโดยสปาของ เกรซแลนด์ เขาหลัก บีช รีสอร์ท มีชื่อว่า SEN Spa ก็จะมีให้บริการทั้งนวดแผนไทย นวดอโรมาเพื่อความผ่อนคลาย ตลอดจนถึงยังมีห้องเสริมสวยซาลอนให้กับคุณผู้หญิงอีกด้วย โดย SEN Spa จะเปิดให้บริการเวลา 10.00-19.00 น.

ทางเราได้ใช้บริการสปา โดยนวดแบบ นวดสวีดิช ซึ่งเป็นศาสตร์การนวดสปาที่โด่งดังมาก จากทางฝั่งยุโรป เป็นการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต

เริ่มต้นด้วยการล้างและขัดเท้าด้วยเกลือพิเศษของทางรีสอร์ท โดยเป็นการนำเกลือมาผสมกับใบชาและน้ำมันกุหลาบเพื่อเป็นการทำความผ่อนคลายและทำความสะอาดเท้าก่อนที่จะทำการนวด

37
38

หลังจากนั้นก็เป็นการนวดสวีดิช โดยจะใช้น้ำมันที่มีส่วนผสมของน้ำมันกระดังงาที่เป็นสูตรเฉพาะของทางโรงแรมเพื่อความผ่อนคลาย การนวดนั้นจะไม่ใช้แรงกดในการนวดมากนัก เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อชั้นบน กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และลดอาการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อ แบ่งออกเป็น 5 ขั้นตอน คือ

39
40

· Effeurage เป็นเทคนิคการลูบกล้ามเนื้อแบบหมุนวนสลับกันเข้าหาหัวใจ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตเข้าสู่หัวใจ ร่วมกับการลูบแบบหมุนวนสลับทางซ้ายและขวา และการลูบวนเป็นวงเกลียว เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตบริเวณผิวหนัง

· Petrissage เป็นเทคนิคยกกล้ามเนื้อขึ้นให้ห่างจากกระดูกแล้วบีบ เพื่อกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิตและระบบน้ำเหลืองที่อยู่ลึกลงไป ทั้งยังเป็นการออกกำลังกายให้กล้ามเนื้อด้วย

· Tapotement เป็นเทคนิคการ ลูบและเคาะกล้ามเนื้อ โดยใช้มือตีลงบนกล้ามเนื้อ แบบแบมือ ห่อมือ หรือตบ เพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อและระบบประสาท

· Friction เป็นการออกแรงกดลงบนกล้ามเนื้อ เพื่อทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นมีอุณหภูมิสูงขึ้น ส่งผลให้เส้นเอ็นหรือพังผืดที่หดเกร็งคลายตัวออก

· Vibration เป็นการนวดที่มีการเขย่าหรือเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อในจังหวะสม่ำเสมอที่ความเร็วระดับต่างๆ กัน ทำให้กล้ามเนื้อในระดับลึกคลายตัวออก กระตุ้นให้เกิดความรู้สึกตื่นตัว

41

โดยรวม

เกรซแลนด์ เขาหลัก บีช รีสอร์ท เรียกว่าเป็นรีสอร์ทแบบที่เดียวจบ แค่มาเข้าพักที่นี่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปไหนแล้ว เพราะมีทั้งกิจกรรมมากมายให้ได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมส่วนตัว หรือกิจกรรมกลุ่มทั้งการออกกำลังกายและกิจกรรมสันทนาการ รวมไปถึงบริการต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าพัก ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร บาร์ บริการรูมเซอร์วิส บริการพยาบาล และชายหาดที่ทรายขาวละเอียด ทะเลใสๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนของครอบครัวที่อยากจะหลบหลีกความวุ่นวายจากโลกภายนอก มาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่ให้ความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ

โปรโมชั่น

ปัจจุบัน ทางรีสอร์ทมีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับเข้าพักในห้องประเภท Private Pool Villa ซึ่งทางรีสอร์ทมีห้องพักประเภท Pool Villa ทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่

· Garden Pool Villa มีพื้นที่สำหรับต้นไม้ สระว่ายน้ำส่วนตัว และกำแพงล้อมรอบเพื่อความเป็นส่วนตัว ในราคาเพียง 2,999 บาท ต่อคืน จากราคาปกติ 6,000 บาทต่อคืน

· Water Pool Villa มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ภายในห้องสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำ, วิวลากูน, และทะเลได้บางส่วน ในราคาเพียง 2,999 บาท ต่อคืน จากราคาปกติ 6,000 บาทต่อคืน

· Beach Front Pool Villa วิลล่าหน้าหาด ที่มองเห็นทะเลได้ชัดที่สุด มีเพียงแค่ 3 Units เท่านั้น มีสระว่ายน้ำส่วนตัว และห้องนอน 2 ห้อง ในราคาเพียง 4,999 บาท ต่อคืน จากราคาปกติ 11,000 บาทต่อคืน

ข้อมูลเพิ่มเติม

30/7 หมู่ 7 ต. บางเมือง, เขาหลัก, พังงา, 82000 โทร +6676584150

เว็บไซต์ www.gracelandkhaolak.com

Line : @gracelandkhaolak

Instagram : GracelandKhaolak

Facebook : GracelandKhaolak

อัลบั้มภาพ 167 ภาพ

อัลบั้มภาพ 167 ภาพ ของ Graceland Khaolak Beach Resort รีสอร์ทลักชัวรี่ บรรยากาศหรู ในสไตล์ชนเผ่ามอแกน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook