พฤศจิกายน เที่ยวไหนดี กับ 5 พิกัด เที่ยวไทย รับลมหนาว

พฤศจิกายน เที่ยวไหนดี กับ 5 พิกัด เที่ยวไทย รับลมหนาว

พฤศจิกายน เที่ยวไหนดี กับ 5 พิกัด เที่ยวไทย รับลมหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาอัพเดตที่เที่ยวกับ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล กันอีกแล้วจ้า…!! สำหรับใครที่กำลังวางแผนว่า เดือน พฤศจิกายน เที่ยวไหนดี อยากลาพักร้อนไปพักผ่อนชิลๆ วันนี้พี่เห็ดคัดที่เที่ยวในเมืองไทยที่ช่วงนี้กำลังสวยน่าเที่ยว มาให้ชมถึง 5 พิกัด ช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นอีกช่วงเวลานึงที่น่าเที่ยว หลายๆ พื้นที่ทางเหนือของไทยอากาศก็เริ่มเย็นสบาย มีลมหนาวมาเยือน ตามไปเก็บพิกัดกันเลยว่าจะไปเที่ยวไหนดีน้าา…

1.ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย – จ.เชียงใหม่

1-3-768x513

เดือนพฤศจิกายน เที่ยวไหนดี เริ่มต้นไปรับลมเย็นๆ พร้อมชมดอกไม้สวยๆ กันที่ ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ใน โครงการหลวงขุนแปะ ที่นี่นอกจากจะมีนาขั้นบันไดแล้ว ก็ยังมีทุ่งดอกไฮเดรนเยียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจะออกดอกบานสะพรั่งตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ และจะบานเต็มที่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี่เอง อยากชมทุ่งดอกไฮเดรนเยียสวยๆ ไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองนอก มาชมได้ที่เชียงใหม่เลยจ้า

2.ลานต้นคริสต์มาส อุทยานแห่งชาติภูเรือ – จ.เลย

2-1-768x514

ไป เที่ยวไทย กันต่อที่ อุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย ซึ่งที่นี่นอกจากเราจะได้ชมวิวภูเขาสวยท่ามกลางอากาศเย็นๆ แล้ว ยังมีแหล่งปลูกต้นคริสต์มาสให้ได้แวะเก็บภาพสวยๆ กันอีกด้วย ซึ่งต้นคริสต์มาสเป็นไม้ประดับพันธุ์เล็กที่ใบจะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดงในช่วงหน้าหนาว สำหรับพิกัดของ ลานต้นคริสต์มาส ตั้งอยู่บนถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ สามารถมาชมได้ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคม เตรียมชุดสวยๆ ไปถ่ายรูปกับทุ่งสีแดงกันได้เลย

3.ทุ่งทานตะวัน – จ.ลพบุรี

3-1-768x576

สายธรรมชาติชอบชมดอกไม้ พฤศจิกายน เที่ยวไหนดี พี่เห็ดจะชวนไปชม ทุ่งทานตะวัน จังหวัดลพบุรี ซึ่งที่นี่มีทุ่งทานตะวันสวยๆ ให้เราได้ชมกันหลายแห่ง และจะมีการจัดเทศกาลชมทุ่งทานตะวันในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม โดยพี่เห็ดจะขอแนะนำ 2 จุดชมสวยๆ ที่ไม่ควรพลาด ก็คือ เขาจีนแล ที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่กว่า 1,400 ไร่ โดยจะมีรถรางให้บริการพาชมดอกทานตะวันอย่างใกล้ชิด พร้อมชมวิวภูเขาล้อมรอบ และอีกที่หนึ่งก็คือ บ้านหัวดง ชมวิวทุ่งดอกทานตะวันท่ามกลางทุ่งนา ทุ่งข้าวโพด และภูเขาเตี้ยๆ ได้บรรยากาศธรรมชาติที่แท้จริง

4.วนอุทยานภูลังกา – จ.พะเยา

4-2-768x512

พฤศจิกายน เที่ยวไหนดี ขึ้นเหนือไปรับลมหนาวบนภูเขากันที่ วนอุทยานภูลังกา จังหวัดพะเยา ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงคำ เป็นภูเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900 – 1,720 เมตร ถ้าขึ้นมาบนนี้นอกจากจะได้สัมผัสอากาศเย็นๆ แล้ว ในช่วงเช้ายังมีทะเลหมอกให้ชมโดยรอบอีกด้วย คนรักธรรมชาติต้องไม่พลาดการมา เที่ยวไทย สัมผัสวิวป่าเขาอุดมสมบูรณ์ที่นี่กันนะคะ

5.อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง – จ.พิษณุโลก

5-3-768x493

ปิดท้าย เดือนพฤศจิกายน เที่ยวไหนดี ไปกางเต็นท์นั่งปิคนิคให้ป่าเขาโอบล้อมคุณกันที่ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเมืองไทย มีพื้นที่ธรรมชาติสุดกว้างใหญ่กว่า 789,000 ไร่ อยู่ในพื้นที่ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดเพรชบูรณ์ ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย มีจุดท่องเที่ยวที่สำคัญก็คือ ทุ่งแสลงหลวง ที่เป็นทุ่งหญ้าแบบสะวันนา กว้างใหญ่กว่า 16 ตารางกิโลเมตร เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่อาจจะมีโอกาสพบสัตว์ป่าตามธรรมชาติออกมาหากิน ใครอยากพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง เก็บลิสต์พิกัด เที่ยวไทย ที่นี่กันไว้ได้เลย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พฤศจิกายน เที่ยวไหนดี กับ 5 พิกัด เที่ยวไทย รับลมหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook