ชมธรรมชาติ “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” จ.ราชบุรี

ชมธรรมชาติ “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” จ.ราชบุรี

ชมธรรมชาติ “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” จ.ราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดฟิน อิน ราชบุรี กับสถานที่สุดอันซีน “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” สถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติ และความเงียบสงบ สวยงาม เพลินตา เพลินใจไปกับบรรยากาศ

“ราชบุรี” จังหวัดนี้ใคร ๆ ก็น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี มากมายไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งในอำเภอสวนผึ้ง อำเภอเมือง หรือว่าจะเป็นอำเภอบ้านโป่ง ที่จะมีนักท่องเที่ยวนิยมจัดทริปออกมาเที่ยวชมธรรมชาติ เที่ยวชมวัด เที่ยวชมตลาด และเที่ยวชมแหล่งชุมชนกันในช่วงวันหยุด และยังถือได้ว่าเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่ใกล้กรุง ที่เดินทางสะดวก ไปเช้าเย็นกลับ หรือจะค้างสักคืนก็ยังได้

เชื่อว่าใคร ๆ หลายคนน่าจะไปเที่ยวกันไปหมดแล้วทั้ง 3 อำเภอที่กล่าวมา ครั้งนี้ทีมงาน Paapaii.com จะพาไปชมสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณได้สัมผัสถึงธรรมชาติ และความพักผ่อนอย่างแท้จริงที่ “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนของอำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี

996197

“อ่างเก็บน้ำบ้านคา” เป็นอ่างเก็บน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 บ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี บริเวณรอบ ๆ อ่างเก็บน้ำเต็มไปด้วยภูเขา และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ บริเวณด้านบนสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำ จะมีวิวสวย ๆ ให้ได้มายืนชมวิวทิวทัศน์ของภูเขา รับลมในยามเย็น

พิกัด “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย”

368193
684766
805459

จากบริเวณสันเขื่อน มาสู่บริเวณด้านล่าง “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” ชมบรรยากาศของธรรมชาติที่สวยงามแบบจัดเต็ม จนได้ชื่อว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แห่งราชบุรี” สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนแห่งอำเภอบ้านคา

251603
321176

บริเวณด้านล่าง “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” จะรายล้อมไปด้วยสายน้ำ และทิวเขา สามารถมองวิวทิวทัศน์ได้แบบพาโนรามา ยืนรับลมพัดผ่าน ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ นอกจากนี้บริเวณด้านล่าง ยังเป็นลานกางเต็นท์ให้สำหรับสายแคมป์ปิ้งทั้งหลาย ได้มานอนชมบรรยากาศของพระอาทิตย์ตกในยามเย็น แสงกระทบกับสายน้ำ เกิดเป็นแบบที่สวยงามที่น่าดูชม

พิกัด “มะหาด-ไทธารา”

132748
458612
657029

นอกจากวิวสวย ๆ ก็ยังมีกิจกรรม “พายเรือคายัค” ชมบรรยากาศรอบ ๆ ภายในอ่างเก็บน้ำ กันอีกด้วย

187252

675891
948344

บอกได้เลยว่า … ถ้าใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวแบบใกล้กรุง ลองจัดทริป เก็บกระเป๋ามาผ่อนคลายไปกับวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติที่ “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” แห่งอำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี พาความเหนื่อย ความวุ่นวาย ปล่อยให้ธรรมชาติมาบำบัดเราในช่วงวันหยุดกันนะครับ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ชมธรรมชาติ “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” จ.ราชบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook