7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ไปเช้าเย็นกลับ ขับรถเที่ยวได้ชิลๆ

7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ไปเช้าเย็นกลับ ขับรถเที่ยวได้ชิลๆ

7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ไปเช้าเย็นกลับ ขับรถเที่ยวได้ชิลๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครกำลังมองหา สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่สามารถขับรถไปเที่ยวได้ไม่ไกลในแบบ one day trip ไปเช้า-เย็นกลับ สำหรับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ วันนี้พี่เห็ด มัชรูมทราเวล คัด 7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ในจังหวัดต่างๆ มาแนะนำ สามารถพาคนในครอบครัวและลูกๆ ไปเที่ยวได้ หรือจะขับรถไปเที่ยวกับแก๊งค์เพื่อนก็สนุก มีที่ไหนบ้างไปชมกัน…!

1.กาญจนบุรี

กาญจนบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ

เริ่มต้น ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แนะนำแห่งแรกกับ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย และกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกทำเยอะมากตามไลฟ์สไตล์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวชมธรรมชาติอย่าง น้ำตกไทรโยค น้ำตกเอราวัณ ถ้ำเขาหินปูน ล่องเรือแม่น้ำแควน้อย ล่องแพชมเขื่อนศรีนคริทร์ ฯลฯ หรือจะเที่ยวในด้านการเรียนรู้ประวัติศาสตร์อย่าง ทางรถไฟสายมรณะ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ช่องเขาขาด อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ หรือจะเที่ยวเชิงวัฒนธรรมก็มี เมืองมัลลิกา รศ.๑๒๔ ให้ได้แต่งชุดย้อนยุคถ่ายรูปสวยๆ หรือสายมูอยากไปไหว้พระทำบุญก็มีวัดที่น่าไปอย่าง วัดถ้ำเสือ วัดถ้ำพุหว้า หรือใครมีเด็กๆ ไปด้วยที่กาญจนบุรีเขาก็มี สวนสัตว์เปิด ซาฟารีปาร์ค ด้วยนะ สามารถให้อาหารสัตว์จากบนรถบัสที่พาเที่ยวได้เลย หรือสายชิลล์ที่เบื่อการนั่งคาเฟ่ตามตึกห้างร้านต่างๆ ก็สามารถมาหา คาเฟ่กาญจนบุรี วิวทุ่งนาสวยๆ ที่เมืองกาญฯ ในช่วง เที่ยววันหยุด ของคุณได้เช่นกันค่ะ ขับรถจากกรุงเทพฯ ไปแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้วจ้า

2.สุพรรณบุรี

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ไปด้วยกัน มาด้วยกัน เลือดสุพรรณเอ๋ย… ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ถัดมาเราจะพาคุณไป เที่ยววันหยุด กันที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ใครที่อยากพาเด็กๆ ไปเที่ยวเพื่อดูสัตว์ นอกจาก บึงฉวาก ที่เรารู้จักกันดีก็ยังมี หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มีน้องควายหน้าตาน่ารักหลายสายพันธุ์ให้เราได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิด และยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำ อาทิ ดำนา ปลูกข้าว เป็นต้น สายธรรมชาติก็มี อ่างเก็บน้ำเขาวง และอุทยานแห่งชาติพุเตย ได้เราได้ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ สายวัฒนธรรมก็มี หมู่บ้านจีนโบราณ ที่สร้างสถาปัตยกรรมจำลองหมู่บ้านลี่เจียงในประเทศจีน ซึ่งตั้งอยู่ภายใน อุทยานมังกรสวรรค์ มีมังกรจีนตัวยักษ์ตั้งตระหง่านอยู่ สายบุญก็มีวัดดังอย่าง วัดป่าเลไลยก์ วัดไผ่โรงวัว ให้แวะไปไหว้พระทำบุญ ส่วนสายกินสายช้อปต้องไม่พลาด ตลาดสามชุก ตลาดน้ำสะพานโค้ง ตลาดเก้าห้อง มีของกินอร่อยๆ ให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอย่างจุใจ ขับรถจากกรุงเทพ ไปแค่ 1.5 – 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้วค่ะ

3.พระนครศรีอยุธยา

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ถ้าพูดถึง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เป็นเมืองมรดกโลก ก็ต้องนึกถึง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อนนั่นเอง ที่นี่เต็มไปด้วยโบราณสถานทางประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย แถมยังอยู่ใกล้กรุงเทพ แค่นิดเดียว ขับรถประมาณชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ว ซึ่งเราสามารถมา เที่ยวอยุธยา ได้ใน 1 วันแบบไปเช้า-เย็นกลับชิลล์ๆ และแน่นอนว่ามาอยุธยาก็ต้องไปสัมผัสบรรยากาศความเป็นกรุงเก่ากันตาม วัดอยุธยา และโบราณสถานต่างๆ อาทิ วัดมหาธาตุ วัดราชบูรณะ วัดไชยวัฒนาราม วัดพนัญเชิง วัดใหญ่ชัยมงคล เป็นต้น ไหว้พระจนหิวก็แวะไปหาอะไรกินกันค่ะ ซึ่งที่อยุธยาก็มีร้านอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ และ คาเฟ่อยุธยา เก๋ๆ มากมาย เมนูที่ไม่ควรพลาดก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา กุ้งแม่น้ำเผาตัวเบิ้มๆ ก่อนกลับอย่าลืมแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านกันที่ ตลาดน้ำอโยธยา หรือ อยุธยา ไนท์ มาร์เก็ต ถนนคนเดินกรุงศรี แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของคนที่นี่กันค่ะ

4.สมุทรสงคราม

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แห่งถัดมาคือที่ จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ตลาดน้ำอัมพวา และ ตลาดร่มหุบ อันโด่งดัง แต่นอกเหนือจากนั้น สมุทรสงคราม ยังมีที่เที่ยวน่าสนใจให้คุณได้แวะไป เที่ยววันหยุด แบบ one day trip ได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น การเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ ป่าชายเลนคลองโคลน มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำ อย่างการเก็บหอยแครง ถีบกระดานเลน ปลูกต้นลำพู ชมวิถีชาวประมงพื้นบ้าน และการทำกะปิคลองโคนอันเลื่องชื่อ หรือจะไปไถกระดานเลนเก็บหอยหลอดกันที่ ดอนหอยหลอด ถ้าอยากเรียนรู้เรื่องขนมไทยโบราณ ที่สมุทรสงครามเขาก็มี พิพิธภัณฑ์ขนมไทย ให้เข้าชมฟรีด้วยนะ แล้วไปไหว้พระกันที่ วัดบางกุ้ง วัดบางแคใหญ่ หรือไปชมโบสถ์คริสต์สไตล์กอธิกอันสวยงามที่ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด จากนั้นไปเดินเที่ยวตลาดน้ำกันให้จุใจ ซึ่งนอกจากตลาดน้ำอัมพวาแล้ว สมุทรสงครามยังมีตลาดน้ำที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ตลาดน้ำท่าคา ตลาดน้ำบางน้อย และตลาดน้ำสามอำเภอ ขับรถจากกรุงเทพใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ

5.แสมสาร – ชลบุรี

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ใครอยากไปดำน้ำดูปะการังสวยๆ แบบไปเช้า-เย็นกลับ ต้องมาที่นี่เลยค่ะ เกาะแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จัดเป็น ทะเลใกล้กรุงเทพ ที่น่าเที่ยวสุดๆ ใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพ แค่ 2 ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้น แนะนำว่าให้ออกจากกรุงเทพกันตั้งแต่เช้าตรู่ จะได้มาทันขึ้นเรือในช่วงเช้า และมีเวลาเที่ยวเล่นบนเกาะได้นานจุใจไปจนถึงเที่ยวเรือรอบสุดท้ายเลย ซึ่งเกาะแสมสารนี้อยู่ในการดูแลของกองทัพเรือสัตหีบ เป็นเกาะที่ยังมีความสมบูรณ์และสวยงาม หาดทรายขาว น้ำทะเลใสแจ๋ว มีกิจกรรมให้ทำมากมาย จะเล่นน้ำ วอลเลย์บอลชายหาด พายเรือคายัค ดำน้ำดูปะการัง ปั่นจักรยานชมธรรมชาติของเกาะ หรือขึ้นไปชมวิวมุมสูงก็ได้เช่นกัน เกาะแสมสารเปิดให้บริการตลอดทั้งปี เหมาะแก่การมา เที่ยววันหยุด กับแฟน ครอบครัว และก๊วนเพื่อน ค่าเรือไปกลับผู้ใหญ่คนละ 300 บาท, เด็กอายุ 3-18 ปีคนละ 220 บาท, ชาวต่างชาติอายุ 3 ปีขึ้นไปคนละ 600 บาท (ต่ำกว่า 3 ปีไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ)

6.ราชบุรี

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ

จังหวัดราชบุรี อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมให้ทำเยอะมาก ขับรถประมาณ 1.5 – 2 ชั่วโมงก็ถึงราชบุรีแล้วค่ะ เริ่มต้นที่เที่ยวเก๋ๆ ที่สายฮิปต้องไม่พลาด ไปถ่ายรูปกันที่ เถ้าฮงไถ่ โรงงานผลิตเซรามิกสุดอาร์ต, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี อาคารสีชมพูที่มีงานศิลป์รายรอบ, Secret Space เขาวงกตอันน่าพิศวง, สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา, บ้านหอมเทียน เป็นต้น สายธรรมชาติก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ อุทยานหินเขางู ธารน้ำร้อนบ่อคลึง น้ำตกเก้าโจน โป่งยุบหุตายน ถ้ำจอมพล ถ้ำเขาบิน เป็นต้น สายรักสัตว์ต้องไม่พลาด อำเภอสวนผึ้ง เพราะมีที่เที่ยวให้คุณได้ใกล้ชิดสัตว์มากมาย อาทิ สวนผึ้งไฮแลนด์ เดอะซีนเนอรี่วินเทจฟาร์ม อัลปาก้าฮิลล์สวนผึ้ง เป็นต้น สายคาเฟ่ก็มีร้านคาเฟ่ที่ตกแต่งหลากสไตล์ให้คุณได้แวะเช็คอิน หรือสายบุญก็มีวัดชื่อดังอย่าง วัดหนองหอย ซึ่งประดิษฐานหลวงพ่อใหญ่ และเจ้าแม่กวนอิมให้ได้ไปสักการะขอพรกัน แล้วอย่าลืมแวะช้อปกันที่ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก หรือที่ ตลาดโอ๊ะป่อย สวนผึ้ง ชุมชนของชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่กันนะคะ

7.นครปฐม

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ปิดท้าย ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ด้วย จังหวัดนครปฐม ที่ใกล้กรุงเทพสุดๆ หลายคนมักใช้เป็นทางผ่านเพื่อไป เที่ยววันหยุด ตามจังหวัดต่างๆ แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วนครปฐมก็มีที่เที่ยวอยู่หลายที่เหมือนกันนะ โดยเฉพาะร้านกาแฟเก๋ๆ มากมาย เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งคาเฟ่เลยล่ะค่ะ ที่เที่ยวนครปฐม ก็ได้แก่ พระปฐมเจดีย์ เจดีย์สีทองอร่ามสัญลักษณ์ของนครปฐม พระราชวังสนามจันทร์ ที่มีสถาปัตยกรรมแบบยุโรปอันงดงาม หอภาพยนตร์ มีประวัติของภาพยนตร์ไทยให้เราได้ศึกษา มุมถ่ายรูปสวยเพียบ ส่วนใครที่อยากเรียนรู้วิถีชีวิตของคนท้องถิ่น เช่น การทำเกษตรอินทรีย์ การทำเครื่องปั้นดินเผา แนะนำที่ สามพราน ริเวอร์ไซด์ ส่วนสายกินสายช้อปของฝาก ต้องแวะไปที่ ตลาดน้ำดอนหวาย ตลาดน้ำวัดลำพญา ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวอีกมากมายให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของคุณ อาทิ ตื่นตาตื่นใจไปกับ ฟาร์มจระเข้สามพราน บ้านกลับหัวศาลายา วู้ดแลนด์เมืองไม้ พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก ชมรถคลาสสิกโบราณที่ เจษฎามิวเซียม เป็นต้น ซึ่งจังหวัดนครปฐม ใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพไปเพียงแค่ 45 นาที – 1 ชั่วโมงเท่านั้นจ้า

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ไปเช้าเย็นกลับ ขับรถเที่ยวได้ชิลๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook