รวม 9 พิกัด ที่เที่ยวกระบี่ ยอดฮิต คัดมาเพื่อคนรักทะเล!

รวม 9 พิกัด ที่เที่ยวกระบี่ ยอดฮิต คัดมาเพื่อคนรักทะเล!

รวม 9 พิกัด ที่เที่ยวกระบี่ ยอดฮิต คัดมาเพื่อคนรักทะเล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงการเที่ยวเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อน หลายคนต้องนึกถึงการเที่ยวทะเลอย่างแน่นอน โดยเฉพาะทะเลใต้ในฝั่งอันดามันที่สวยสดงดงามไม่แพ้ที่ไหน มีหาดทรายละเอียดและน้ำทะเลสีสวยให้เราได้ชื่นชมและชิลไปกับบรรยากาศ ใครอยากหาที่เที่ยวออกไปพักสมอง ลาพักร้อนไปนอนริมทะเล วันนี้พี่เห็ด มัชรูมทราเวล จะขอพาไป เที่ยวทะเลใต้ ที่จังหวัดกระบี่ กับ 9 พิกัด ที่เที่ยวกระบี่ ยอดฮิต ที่คัดมาเพื่อคนรักทะเลโดยเฉพาะ! จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปเช็คอินกันเลยจ้า

1.เกาะพีพีดอน

phi-phi-island-5076129_1280-7

เริ่มต้น ที่เที่ยวกระบี่ พิกัดทะเลสวย นั่งเรือข้ามไปเที่ยวกันที่ เกาะพีพีดอน ซึ่งเป็นเกาะใหญ่ศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวครบครัน ไม่ว่าจะเป็นท่าเรือ ที่พัก ร้านอาหาร และไฮไลท์สำคัญก็คือ วิวทะเลสวยๆ ซึ่งของ 2 อ่าว ก็คือ อ่าวต้นไทร และอ่าวโละดาลัม ลักษณะเป็นเวิ้งอ่าวคู่โค้งเข้าหากัน ถ้ามองลงมาจากยอดเขาจะเห็นวิวทะเลที่สวยงามมากๆ นอกจากนี้เกาะพีพีดอนยังเป็นจุดดำน้ำดูปะการังยอดฮิต ที่จะมีนักท่องเที่ยวลงไปชมความสวยงามใต้ท้องทะเลมากมาย ใครชอบดำน้ำต้องไม่พลาด!

2.อ่าวโล๊ะซามะ

1200px-the_boulder_of_the_loh

ต่อมาไปเที่ยวกันที่ อ่าวโล๊ะซามะ หนึ่งในอ่าวของเกาะพีพีเล เป็นเวิ้งอ่าวแคบๆ ที่มีจุดเด่นคือน้ำทะเลสีสวยใส เป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของหมู่เกาะพีพี ใต้ท้องทะเลของอ่าวจะเป็นกองหินที่เต็มไปด้วยดอกไม้ทะเล ปะการังอ่อนหลากชนิด พร้อมด้วยปลาทะเลสีสันสวยงามจำนวนมาก บางวันเราสามารถมองเห็นกองหินแนวปะการังได้จากบนเรือเลยทีเดียว ใครได้เห็นน้ำทะเลใสๆ แบบนี้ต้องอดไม่ได้ที่จะกระโดดลงไปแหวกว่ายแน่นอน และอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวของอ่าวโล๊ะซามะก็คือ เกาะหินกลางทะเลที่มีลักษณะคล้ายกับเห็ด ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของที่นี่นั่นเองจ้า

3.เกาะลันตา

1062-mu-koh-lanta-national-pa

อีกหนึ่ง ที่เที่ยวกระบี่ ที่มีชื่อเสียงก็คือ เกาะลันตา เกาะขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างทะเลกระบี่และตรัง ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ๆ ก็คือ เกาะลันตาใหญ่ และเกาะลันตาน้อย นอกจากนี้ก็ยังมีเกาะเล็กๆ อีกมากมาย ซึ่งเกาะลันตาใหญ่เป็นศูนย์กลางของที่นี่ มีที่ทำการอำเภอเกาะลันตา รวมถึงท่าเรือสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการข้ามไปยังเกาะอื่นๆ เกาะลันตามีชายหาดที่ทอดยาวรอบเกาะและมีจุดดำน้ำที่สวยงาม สามารถมาพักค้างคืนในรีสอร์ทของที่นี่ได้ และอีกหนึ่งที่เที่ยวน่าสนใจก็คือ ประภาคารบนเขาเล็กๆ ที่ยื่นลงไปในทะเล สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ทั้งสองด้าน ตั้งอยู่บนเกาะลันตาใหญ่ บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ไปถ่ายรูปสวยๆ กันได้เลยจ้า

4.ทะเลแหวก

6-1-e1491384880510

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ของจังหวัดกระบี่ก็คือ ทะเลแหวก ที่เกิดจากสันทรายจากเกาะ 3 เกาะ คือ เกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน เมื่อคลื่นพัดทรายมาพบกันตรงกลาง จึงทำให้เกิดเป็นแนวสันทรายเชื่อมเกาะทั้ง 3 เกาะให้สามารถเดินถึงกันได้ โดยสันทรายนี้จะจมหายไปเมื่อน้ำขึ้นสูง แต่เมื่อน้ำลดลง แนวสันทรายก็จะค่อยๆ โผล่ขึ้นมา ใครอยากไปชมทะเลแหวกต้องกะเวลาให้ดีนะคะ ต้องรอช่วงเวลาที่น้ำลดลงมากๆ โดยอิงจากปฏิทินจันทรคติเพื่อดูข้างขึ้นข้างแรม ช่วงเวลาแนะนำก็คือ ข้างขึ้น/ข้างแรม 5-6 ค่ำ น้ำจะลดลงช่วงเช้า และ ข้างขึ้น/ข้างแรม 12-14 ค่ำ น้ำจะลดลงช่วงบ่าย

5.เกาะปอดะ

photo-21617d_-768x512

ที่เที่ยวกระบี่ ที่ต่อมาคือ เกาะปอดะ ตั้งอยู่ในทะเลด้านหน้าอ่าวนาง อยู่ห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตร และอยู่ใกล้กับ เกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะทับ ซึ่งจัดเป็น 4 เกาะไฮไลท์ของจังหวัดกระบี่ จุดเด่นของเกาะปอดะก็คือชายหาดเป็นแนวยาว มีทรายสีขาวละเอียด และน้ำทะเลใส เหมาะแก่การเล่นน้ำ พื้นที่ในเกาะปอดะ หาดด้านซ้ายเป็นจุดที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนเพราะเงียบสงบคนน้อย ส่วนหาดด้านขวาของเกาะจะเป็นจุดจอดเรือหางยาวและมีร้านอาหาร ทำให้จุดนี้จะมีคนพลุกพล่านตลอด

6.เกาะห้อง

3-1-768x480

ที่เที่ยวกระบี่ ที่ต่อมาคือ เกาะห้อง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพสวยงาม ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีครามและปะการังรอบเกาะ เกาะแห่งนี้มีจุดเด่นไม่เหมือนใครก็คือชายหาดด้านหน้าที่โค้งเข้าหากันจนเกือบจะเป็นครึ่งวงกลม เมื่อมองจากที่ชายหาดจะเห็นวิวทะเลที่ดูแปลกตาไม่เหมือนที่ไหน อีกทั้งส่วนต่างๆ ในเกาะยังร่มรื่นด้วยแนวป่าและชายหาดด้านหลัง น้ำทะเลที่นี่เป็นสีเทอควอยซ์ โดยทุกเดือนมีนาคมจะสามารถชมฝูงปลาขนาดเล็กมากมาย กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดก็คือการดำน้ำดูแนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์

7.หาดไร่เลย์

7-1-768x511

เที่ยวทะเลใต้ ในจังหวัดกระบี่ ไปต่อกันที่ หาดไร่เลย์ หาดทรายสีขาวละเอียดชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผา หาดไร่เลย์แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือ หาดไร่เลย์ตะวันออก และหาดไร่เลย์ตะวันตก โดยมีโขดหินคั่นระหว่างสองหาด ที่นี่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเนื่องจากมีหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลใส และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมปีนผา เพราะที่หาดไร่เลย์มีผาหินปูนมากมาย โดยจะมีการจัดกิจกรรมประจำปีในช่วงเดือนเมษายน โดยบริเวณที่นิยมปีนผากันมากที่สุดก็คือ บริเวณไร่เลย์ตะวันออก อ่าวต้นไทร และเขาแถวถ้ำพระนางใน

8.หาดถ้ำพระนาง

phra_nang_cave_beach-768x612

หาดถ้ำพระนาง อยู่ในเขตตำบลอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมก็คือ ถ้ำพระนาง ที่อยู่มุมในสุดของชายหาด ด้านในมีศาลของเทพธิดาที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ ส่วนที่ปากถ้ำมีหินงอกหินย้อยลงมาดูสวยงาม พร้อมด้วยวิวทะเลมุมกว้าง ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามสุดๆ และอีกหนึ่งความมหัศจรรย์ก็คือ การเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่เรียกว่า พรายน้ำ โดยเมื่อเราโยนก้อนหิน ก้อนกรวด หรือสัมผัสกับผิวน้ำบริเวณด้านหน้าถ้ำพระนางจะมีแสงสว่างวาบขึ้นมา ถือเป็นอีกจุดท่องเที่ยวสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมความสวยงามกันมากมาย

9.หาดนพรัตน์ธารา

4-1

ปิดท้าย เที่ยวทะเลใต้ จังหวัดกระบี่กันที่ หาดนพรัตน์ธารา ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นท่าเรือศูนย์กลางในการข้ามไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ของกระบี่ จุดเด่นคือเมื่อถึงช่วงน้ำลง น้ำคลองที่ไหลมาจากภูเขาทางด้านเหนือจะแห้งขอด กลายเป็นหาดทรายขาวทอดลงไปในทะเล บรรจบกับเกาะเขาปากคลอง หรือที่เรียกกันว่า “หาดคลองแห้ง” บริเวณหาดเป็นทรายละเอียดปนด้วยเปลือกหอยเล็กๆ และมีทิวสนเรียงรายตลอดชายหาด เหมาะแก่การมาพักผ่อนชมทะเลชิลๆ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รวม 9 พิกัด ที่เที่ยวกระบี่ ยอดฮิต คัดมาเพื่อคนรักทะเล!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook