ททท. พิษณุโลก เปิดล่องแก่งลำน้ำเข็ก ฤดูกาลท้าทายสายน้ำท่องเที่ยวหน้าฝน

ททท. พิษณุโลก เปิดล่องแก่งลำน้ำเข็ก ฤดูกาลท้าทายสายน้ำท่องเที่ยวหน้าฝน

ททท. พิษณุโลก เปิดล่องแก่งลำน้ำเข็ก ฤดูกาลท้าทายสายน้ำท่องเที่ยวหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก ร่วมกับ จังหวัดพิษณุโลก ชมรมล่องแก่งพิษณุโลก ทรัพย์ไพรวัลย์รีสอร์ทและศูนย์เรียนรู้ช้าง วนธารา รีสอร์ท และเรนฟอเรส รีสอร์ท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม "เปิดฤดูกาลล่องแก่งลำน้ำเข็ก" ประจำปี 2563 กระตุ้นการท่องเที่ยวหน้าฝน

ที่ทรัพย์ไพรวัลย์รีสอร์ทและศูนย์เรียนรู้ช้าง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก นายบุญเหลือ  บารมี นายอำเภอวังทอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก เป็นหนึ่งกิจกรรมช่วงฤดูฝนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพิษณุโลก เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ กึ่งผจญภัย ที่มีความสนุกสนาน ท้าทาย ทั้งยังได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย ซึ่งกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็กมีความท้าทายตั้งแต่ระดับ 1 ถึงระดับ 5 สำหรับผู้ล่องแก่งมือใหม่จนถึงระดับนักล่องแก่งตัวยง ล่องผ่านแก่งต่างๆ ทั้งหมด 17 แก่ง ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เริ่มจากกิโลเมตรที่ 52 ถึงกิโลมตรที่ 44 ใช้เวลาในการล่องประมาณ 2-3  ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับกระแสน้ำ แต่นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้รับฟังคำแนะนำขั้นตอนต่างๆ ก่อนการล่องแก่งทุกครั้ง ประกอบด้วย การฝึกหัดพาย, การลอยตามกระแสน้ำ, การขึ้นลงแพยาง และการรับฟังคำสั่งนายหัว-นายท้ายจากเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการล่องแก่งที่ได้มาตรฐานสากล โดยนักท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ชูชีพ และหมวกนิรภัย ที่จะช่วยลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ททท. สำนักงานพิษณุโลก ได้จัดกิจกรรม "ล่องแก่งเก็บขยะ" เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านความสะอาดของลำน้ำเข็ก ซึ่งเป็นเส้นทางในการจัดกิจกรรมท่องเที่ยว นอกจากจะได้รับความสนุกสนานท้าทายจากกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็กแล้ว ยังได้ร่วมกันทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร (CSR: Corporate Social Responsibility) เพื่อรณรงค์ปลูกจิตสำนึก กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้ตระหนัก และร่วมกันรักษาแหล่งท่องเที่ยว แหล่งน้ำ ด้วยการร่วมกันลดการสร้างขยะในแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจกทุกภาคส่วน ร่วมกันสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาขยะในแหล่งท่องเที่ยวจากการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ และเป็นการส่งสาส์นไปยังนักท่องเที่ยวว่า "ล่องแก่งลำน้ำเข็ก" พร้อมแล้วที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางข้ามาท่องเที่ยว และร่วมกิจกรรมดังกล่าว

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5525 2742-3 ทุกวันในเวลาทำการ หรือ Facebook Fanpage ททท.สำนักงานพิษณุโลก www.facebook.com/TAT.Phitsanulok 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ททท. พิษณุโลก เปิดล่องแก่งลำน้ำเข็ก ฤดูกาลท้าทายสายน้ำท่องเที่ยวหน้าฝน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook