ร้านลับ ร้านฮิต เมืองจันท์!

ร้านลับ ร้านฮิต เมืองจันท์!

ร้านลับ ร้านฮิต เมืองจันท์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตะตั้มตะลุยต่อ ร้านลับ! ร้านฮิต! เมืองจันท์!!สนุกกันต่อที่เมืองจันท์กับโตะและตั้ม ตื่นแบบสดชื่นจัดเต็มมื้อเช้าแล้ว เจ้าถิ่นอย่างโตะขอพาน้องตั้มไปกินกาแฟแบบที่คอกาแฟตัวจริงต้องห้ามพลาด แต่ใครมาตามรอยหาร้านให้เจอด้วยนะ เพราะมันลึกลับ อิอิ ไปรัวชัตเตอร์ต่อที่คาเฟ่นาเกลือสุดเก๋ ที่มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก แล้วจบทริปกันชิลๆ ที่ริมทะเลบรรยากาศดีๆ กับมื้อเย็นชุดใหญ่ ใครตามรอยทริปนี้บอกเลย วันเดียวไม่พอ ต้องขอสองแน่ๆ คุ้มค่าตื่นมาก

เริ่มต้นวันใหม่ที่ “ชานบุรี บูติค รีสอร์ท” โรงแรมที่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ของเมืองจันท์ พร้อมกับมุมเก๋ ๆ ให้พักตาสบายใจกันด้วย มาในราคาน่ารัก ๆ เริ่มต้นหลักพันต้น ๆ เท่านั้นเอง นอกจากที่พักสุดพิเศษแล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหาร ชื่อว่า “พริก Restaurant” อยู่ด้านหน้าโรงแรม ที่มีอาหารในสไตล์ไทยฟิวชั่น เหมาะกับทุกเพศทุกวัยที่อยากจะลองเมนูอาหารไทยที่มีพริกเป็นส่วนประกอบ แต่ก็ไม่ได้เผ็ดร้อนจนเกินไป เรียกว่ามีความพอดี อร่อย กลมกล่อม ราคาง่ายสบายกระเป๋า

239578
379515

563463

จากที่พักเก๋ ๆ เดินทางไปเที่ยวเท่ ๆ กันต่อ ที่ “ร้านเล็กๆ ในซอยลึกลับ Hidden Gem” เป็นร้านกาแฟที่เหมือนถูกซ่อนตัวจากโลกภายนอกในเมืองจันทบุรี เป็นร้านกาแฟที่เหมือนมากินกาแฟบ้านเพื่อน มีความละเมียดละไมมาก ส่วนตัวเจ้าของร้านเป็นคนไม่กินกาแฟด้วย แต่เปิดร้านกาแฟเพราะว่าแฟนชอบกินกาแฟ น่ารักมาก เรียกว่าทุกแก้วของที่นี่ใส่ใจในทุกรายละเอียด นอกจากกาแฟจะรสชาติดีแล้ว เรื่องขนม เบเกอรี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน คุณแม่เจ้าของร้านลงมือทำเองสูตรจากเบลเยี่ยมและฝรั่งเศสด้วยนะ คือมันดีเข้ากันทุกอย่าง และสดใหม่ทุกวัน ทั้งกาแฟ และเบเกอรี่ เพราะฉะนั้นใครมาแวะที่นี่ไม่ผิดหวัง รับรองว่าจะได้ลิ้มรสชาติของกาแฟที่สดใหม่ และขนมที่อร่อยหอมทุกวันแน่นอนค่ะ

hiddengem13
hiddengem6

ไปต่อกันที่ “เล เกลือ คาเฟ่ ใครจะคิดว่ามาเมืองจันท์จะได้เจอกับคาเฟ่ฟิลลิ่งนาเกลือ พูดถึงนาเกลือก็นึกถึงแถว ๆ จังหวัดใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ใครจะไปคิดว่าที่จันทบุรีก็มีนาเกลือเด้อ มาที่นี่เป็นคาเฟ่ที่มีคนมาค่อนข้างเยอะมาก ๆ ด้วยวิวกับมุมถ่ายรูปอีกเพียบที่จะมองมุมไหนก็ถ่ายรูปสวย และด้วยไฮไลท์ บันไดสวรรค์ ที่ทุกคนที่มานั้นจะต้องขอมาเก็บภาพไว้สักหน่อย ด้วยบรรยากาศที่ไม่ร้อนมาก บวกกับท้องฟ้าสีสวย เลยทำให้จุดนี้เป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวต่างต่อคิวมาถ่ายรูปกันเพียบ

170385
453489
852966

นอกจากนี้มีจุดที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเกลือด้วยนะ ส่วนเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม ทุกอย่างเขาใส่เกลือทั้งหมด ส่วนรสชาติดีด้วย มีความเค็มจากเกลือปลาย ๆ ลิ้น ไม่ถึงกับเค็มมาก ให้ความรู้สึกกลมกล่อมเลยด้วยซ้ำ เรียกว่าอร่อยต้องลองค่ะ

492780

ปิดทริปด้วยร้านอาหารที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน Chill Lay Station” ใครมาทะเลแวะมาทานอาหาร กินลม ชมวิวสวย ๆ ที่ร้านติดริมทะเลด้วย บรรยากาศดีมาก เลือกนั่งได้ทั้งโซนอินเดอร์ โซนสนามหญ้า หรือว่าโซนหาดทราย มองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกพร้อมกับมื้ออาหารอร่อย โรแมนติกมาก ๆ จ้า ส่วนเรื่องของอาหารรสชาติเด็ดมาก สั่งเลยอร่อยทุกอย่าง พอเริ่มค่ำก็จะมีการแสดงควงกระบองไฟด้วยในทุกวันหยุด กินไป เพลินกับการแสดงและบรรยากาศ ฟินมาก ๆ เลยค่ะ

chilllaystation2

chilllaystation4

ถือว่าทริปนี้เป็นอีกทริปที่ได้พาน้องตั้ม the star มาร่วมเดินทางกับเราในครั้งนี้ ได้ไปสัมผัสความเป็นเมืองจันทบุรี ได้เที่ยวเมืองรองแบบไม่เป็นรองใคร และในทุกสถานที่ก็มีการจัดการที่ได้มาตรฐานเกี่ยวกับการรักษาระยะห่างด้วย ใครอยากจะออกเดินทางแต่ไม่รู้จะไปไหน จังหวัดจันทบุรี เป็นอีกจังหวัดที่น่าเที่ยว น่าไปค้นหา และน่าออกไปเดินทางที่สุดเลยค่ะ

chilllaystation7

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น” ที่ Link นี้ https://www.facebook.com/MakeAwakeTV/videos/285289666040038/

หรือช่องทาง Youtube : https://youtu.be/Jdp2UOQKEYI

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ ร้านลับ ร้านฮิต เมืองจันท์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook