ชวนเที่ยวออนเซ็นอายุวัฒนะ เคล็ดลับอ่อนกว่าวัยของชาวญี่ปุ่น!

ชวนเที่ยวออนเซ็นอายุวัฒนะ เคล็ดลับอ่อนกว่าวัยของชาวญี่ปุ่น!

ชวนเที่ยวออนเซ็นอายุวัฒนะ เคล็ดลับอ่อนกว่าวัยของชาวญี่ปุ่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ นักอ่านชาว ANNGLE ทุกท่าน หลายๆ คนที่คลิกเข้ามาอ่านบทความนี้…กำลังแอบกังวลเรื่องความสวยความงามกันอยู่ใช่ไหมคะ? (ผู้เขียนเองก็เช่นกันค่ะ!!!)

วันนี้ ANNGLE จะขอนำเสนออีกแนวทางสู่ความอ่อนเยาว์ ที่ไม่ต้องพึ่งสกินแคร์ใดๆ แต่จะต้องเดินทางกันหน่อยนะคะ โดยสถานที่ที่เราจะนำเสนอกันในวันนี้คือ “ออนเซ็นอายุวัฒนะ แช่แล้วอ่อนวัย ไม่แก่ไม่เหี่ยว!” หรือ “ฟุโรฟุชิ ออนเซ็น” (不老ふ死温泉) ค่ะ

“Furoufushi Onsen” (不老ふ死温泉)

คำว่า Fu (不) ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “ไม่”

ส่วนคำว่า Rou (老) แปลว่า ความชราภาพ

และคำว่า Shi (死) แปลว่า ความตาย

ดังนั้น Fu-Rou-Fu-Shi Onsen หากแปลตรงตัวแล้วจะหมายความว่า ออนเซ็นที่แช่แล้วไม่แก่ไม่ตายเลยทีเดียว!

แค่ชื่อก็ดูเวอร์วังอลังการเสียขนาดนี้แล้ว เรื่องจริงหรือเปล่าเนี่ย!? บอกตรงๆ ว่าถ้าแช่แล้วถึงขั้นมีอายุยืนตลอดกาลก็อาจจะเวอร์ไปหน่อย แต่ในส่วนของการรักษาความอ่อนเยาว์ ไม่แก่ไม่เหี่ยวนั้น ชาวญี่ปุ่นก็เชื่อแบบนั้นจริงๆ นะ

ผู้เขียนเองมองว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ว่าถ้ามีโอกาสได้ไป ก็อยากจะลองไปแช่กับเขาด้วยเหมือนกันค่ะ ได้ผลก็ยิ่งดี ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าไปท่องเที่ยวผ่อนคลายชมธรรมชาติกันไป

ฟุโรฟุชิ ออนเซ็น หนึ่งในมรดกโลกทางธรรมชาติ

ออนเซ็นฟุโรฟุชิแห่งนี้ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติด้วยค่ะ ส่วนพิกัดก็อยู่ที่บนเชิงเขาชิราคามิ เมืองฟุคาอุระ จังหวัดอาโอโมริ

สรรพคุณ

ที่ออนเซ็นแห่งนี้ จะมีน้ำพุร้อนธรรมชาติสีน้ำตาลแดงผุดขึ้นมาในปริมาณ 400 ลิตรต่อนาที ซึ่งภายในน้ำพุร้อนนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุเหล็ก และมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูชำระล้างบาดแผล อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นด้วย ส่งผลให้ผู้คนต่างเรียกว่าเป็น “ออนเซ็นแห่งการรักษา” หรือ “ออนเซ็นบำรุงผิวพรรณ” ด้วยเช่นกัน

บรรยากาศอันงดงามเกินบรรยาย

นอกจากจะมีสรรพคุณบำรุงร่างกายอันน่าทึ่งแล้ว ที่ออนเซ็นฟุโรฟุชิแห่งนี้ยังโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันน่าหลงใหล ซึ่งพร้อมที่จะสะกดสายตาของนักท่องเที่ยวผู้มาเยี่ยมชมได้อย่างอยู่หมัด

ห่างจากบ่อออนเซ็นแค่เพียง 1 เมตร คุณจะได้พบกับผืนน้ำทะเลใส ได้ฟังเสียงคลื่นน้ำทะเลชวนเคลิ้มขณะแช่ออนเซ็นไปด้วย คงจะเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ ที่ไม่ได้หาชมไม่ได้ง่ายๆ เลยล่ะค่ะ

นอกจากบรรยากาศตัดกันของน้ำทะเลและออนเซ็นธรรมชาติแล้ว ยามเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน เป็นช่วงเวลา Peak Time ที่พลาดไม่ได้เลย! เพราะว่าคุณจะได้ชมพระอาทิตย์ตกดินริมทะเล ไปพร้อมๆ กับการแช่ออนเซ็น!

อีกทั้งออนเซ็นฟุโรฟุชิแห่งนี้ ยังเป็น 1 ใน 100 สถานที่ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามที่สุดของญี่ปุ่นด้วย เรียกได้ว่า ท่องเที่ยวหลักหมื่น คุณภาพหลักล้านเลยทีเดียว

อาหารรสเลิศ

และเนื่องด้วยเป็นออนเซ็นที่อยู่ติดทะเล นอกจากอาหารญี่ปุ่นพื้นบ้านทั่วไปแล้ว แน่นอนว่าที่นี่คุณจะสามารถลิ้มรสอาหารทะเลกันแบบสดๆ ได้ด้วย เป็นการเที่ยวออนเซ็นที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้มเลยล่ะค่ะ

จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่ก็คือ อาหารที่ปรุงด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่และอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เพราะว่าพ่อครัวแม่ครัวจะเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ที่สุด ชนิดที่ว่าจับได้กันในวันนั้นเลยทีเดียวมาประกอบอาหาร อีกทั้งยังปรุงด้วยกรรมวิธิอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองฟุคุอุระ เพื่อให้แขกผู้มาเยือนได้ลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นบ้านอย่างเต็มที่ค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เห็นแบบนี้แล้ว เริ่มเลือกไม่ถูกแล้วใช่ไหมคะว่าจะทัวร์เที่ยวหรือว่าทัวร์กินดี?

สำหรับใครที่สะดวกใช้ภาษาญี่ปุ่น ก็สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียด หรือว่าติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์ รวมทั้งติดต่อจองห้องเพื่อเข้าพักได้ที่เว็บไซต์ด้านล่างนี้ได้เลย

Furoufushi Onsen
เวลาเปิด-ปิด: 08.00 – 16.00 น. (แต่ถ้าเป็นแขกที่พักอยู่ที่ออนเซ็น สามารถใช้ออนเซ็นหลัง 16.00 น. ได้)
ที่อยู่: 15−1  Shimokiyotaki, Fukaura, Henashi, Nishitsugaru District, Aomori 038-2327
Website: Furoufushi Onsen Official Website (ภาษาอังกฤษ)

เพื่อนๆ คนไหนที่เคยมีโอกาสไป หรือหากถึงช่วงที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้แล้ว ก็อย่าลืมกลับมาแบ่งปันประสบการณ์ให้ฟังกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook