อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค. นี้

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค. นี้

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ได้พร้อมที่จะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่จะถึงนี้  จะเปิดเฉพาะจุดชมวิวดอยกิ่วลม ที่ทำการอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ส่วนโป่งน้ำร้อนท่าปาย กับน้ำพุร้อนโป่งเดือด ยังปิดอยู่ ถ้าสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เข้าสู่ภาวะปกติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช จะพิจารณาเปิดการท่องเที่ยวที่อื่นๆต่อไป ทั้งนี้ก็ต้องผ่านความเห็นชอบของทุกฝ่าย เช่น คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติ รวมทั้งภาคประชาชนด้วย

โดยเป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ภายใต้สโลแกน "การท่องเที่ยววิถีใหม่ ป้องกันโรคภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม" (New Normal) ซึ่งในวันที่ 26 มิถุนายน 2563 นี้ จะมีการทดสอบความพร้อม การเปิดแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง (Test Readiness) โดยมีขึ้นตอนดังนี้

1.มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวโดยให้จองคิวผ่านแอพพลิเคชั่น  "QueQ Papplication"

2.เมื่อเดินทางมาถึงอุทยานให้นักท่องเที่ยว แสดงรหัสการจองต่อเจ้าหน้าที่

3.เข้าสู่ระบบคัดกรอง COVID-19 สวมหน้ากาก ล้างมือ วัดไข้

4.ลงทะเบียนเข้า (Check in) ใน "ไทยชนะ Application" หรือลงทะเบียนในสมุดลงทะเบียน ชื่อ-สกุล เลขที่บัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ

5.ชำระค่าบริการ

6.เข้าไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ตามวิถีใหม่ (New Normal) โดยเว้นระยะห่าง (Social Distancing) สวมหน้ากาก (Masked) ล้างมือบ่อยๆ (Wash hands)

7.ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ช่วยกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

8.ลงทะเบียนออก (Check out) ทุกครั้ง

ซึ่งการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เป็นแนวทางในการที่จะสามารถควบคุมและรับมือกับการระบาดของโรคโควิด 19 อย่างได้ผล นอกจากนั้นการเว้นระยะห่างในการท่องเที่ยวในอุทยานจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง จึงขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดด้วย ที่สำคัญนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดในระหว่างที่ท่องเที่ยวภายในอุทยาน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook