ไปดูกันก่อนใคร! IKEA ฮาราจูกุ ใจกลางเมืองหลวงแห่งแรกในญี่ปุ่น!

ไปดูกันก่อนใคร! IKEA ฮาราจูกุ ใจกลางเมืองหลวงแห่งแรกในญี่ปุ่น!

ไปดูกันก่อนใคร! IKEA ฮาราจูกุ ใจกลางเมืองหลวงแห่งแรกในญี่ปุ่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้จะพาไปแอบดูด้านในร้าน IKEA แห่งใหม่ที่อยู่ใจกลางเมืองโตเกียว ซึ่งตั้งอยู่ที่ย่านวัยรุ่นอย่างฮาราจูกุ โดยมีกำหนดการเปิดให้ทุกคนได้เข้าไปจับจ่ายซื้อของกันได้ ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งเรามีโอกาสได้ไปวัน pre-opening วันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

IKEA ฮาราจูกุ

ikea0-scaled

IKEA เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์และของใช้ภายในบ้านทั่วไปที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศสวีเดน โดยในประเทศญี่ปุ่นสาขาส่วนใหญ่นั้นจะตั้งอยู่นอกเมืองอย่างเช่น สาขาทาจิคาวะ และสาขา Tokyo-Bay จังหวัดชิบะ เป็นต้น ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทางไปที่ร้าน แต่สำหรับสาขาฮาราจูกุแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ในย่านวัยรุ่นใจกลางเมืองเลยทีเดียว โดยอยู่ในตึกใหม่สูง 13 ชั้นชื่อว่า With Harakjuku ที่อยู่ห่างจากสถานีรถไฟเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น ซี่งนอกจากร้าน IKEA แล้ว ยังมีร้านเสื้อผ้า UNIQLO และร้านค้าอื่นๆ รวมทั้งร้านอาหารมากมายที่กำลังจะเปิดตัวตามมาภายหลัง

บรรยากาศภายในร้าน IKEA ฮาราจูกุ

ikea1-scaled

ร้าน IKEA ฮาราจูกุนั้นมีขนาดเพียงแค่ 1 ใน 10 ของร้าน IKEA สาขาอื่นๆ โดยภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 ชั้นด้วยกัน

 ikea4-scaled

ที่ชั้นร้านจะมีโซนที่เรียกว่า Swedish Combini หรือร้านสะดวกซื้อสไตล์สวีเดนนั่นเอง เป็นโซนที่มีไว้เพื่อให้คนที่ผ่านไปมาได้มาหยิบจ่ายซื้อของรับประทานง่ายๆ เหมือนกับร้านสะดวกซื้อทั่วไป ในโซนนี้มีขนมปังอร่อยๆ ราคาไม่แพงขายให้เลือกซื้อด้วยนะ

ikea5-1-scaled

ikea5-scaled
และอย่างที่ทุกคนน่าจะทราบกันดีแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของร้าน IKEA ก็คือ การจัดห้องตัวอย่างเพื่อเป็นแบบให้ลูกค้าเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งที่ IKEA ฮาราจูกุเองก็มีเช่นกัน โดยตัวอย่างห้องจะเป็นรูปแบบที่เน้นสำหรับคนที่อาศัยอยู่คนเดียวเป็นหลัก เหมาะสำหรับสังคมคนในโตเกียวเป็นอย่างยิ่ง

ikea3-1-scaled

ส่วนชั้นสอง นอกจากโซนขายของแล้ว ยังมีโซน Swedish Café ที่มีเมนูอาหารจากสวีเดนให้ได้พักผ่อนเล็กๆ จากการช็อปปิ้งอีกด้วย โดยที่สาขาฮาราจูกุนี้จะมีเมนูพิเศษที่เรียกว่า TUNNBRÖD ซึ่งเป็นขนมปังบางๆ คล้ายแผ่นแป้งสอดไส้หลากหลาย

ikea2-scaled
ikea7-scaled
นอกจากนี้ที่ชั้นสองยังมีโซนถ่ายรูปให้ทุกคนได้ไปถ่ายรูปเล่นๆ ระหว่างช้อปปิ้งกันด้วย

ikea6-scaled

ครั้งหน้าถ้าใครมีโอกาสได้แวะมาย่านฮาราจูกุแล้วละก็ อย่าลืมแวะเข้าไปเยี่ยมชมร้าน IKEA สาขาฮาราจูกุแห่งใหม่ ใจกลางเมืองที่เพิ่งเปิดกันด้วยนะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไปดูกันก่อนใคร! IKEA ฮาราจูกุ ใจกลางเมืองหลวงแห่งแรกในญี่ปุ่น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook