เคล็ดไม่ลับ ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้อร่อย ฉบับคนเกาหลี ง่ายนิดเดียว!

เคล็ดไม่ลับ ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้อร่อย ฉบับคนเกาหลี ง่ายนิดเดียว!

เคล็ดไม่ลับ ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้อร่อย ฉบับคนเกาหลี ง่ายนิดเดียว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันยองฮาเซโย…! ขอทักทายเป็นภาษาเกาหลีกันหน่อย เพราะว่าวันนี้พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มีเคล็ดไม่ลับเกี่ยวกับการทำ อาหารเกาหลี มาฝาก ถ้าใครเคยดู ซีรี่ส์เกาหลี เกือบทุกเรื่องจะต้องมีฉากกิน มาม่าเกาหลี หรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เรียกว่า รามยอน (라면 : Ramyeon) อยู่ในเรื่องด้วยเสมอ และคนเกาหลีเองเวลาต้มรามยอนก็จะมีสูตรพิเศษที่เพิ่มความอร่อยให้กับเมนูเส้นง่ายๆ ชามนี้ ใครอยากรู้ว่าคนเกาหลีเค้า ต้มมาม่าให้อร่อย กันยังไง วันนี้พี่เห็ดมีวิธีง่ายๆ มาฝากจ้า

1-4

ก่อนอื่นพี่เห็ดขอบอกต่อเกร็ดความรู้เกี่ยวกับมาม่าเกาหลีให้ได้ทราบประวัติเบื้องต้นกันหน่อย คำว่า 라면 อ่านว่า รา-มยอน (Ramyeon, Korean Instant Noodle) หรือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่คนไทยนิยมเรียกกันว่า มาม่าเกาหลี เป็นเมนูอร่อยง่ายๆ ที่อยู่คู่กับคนเกาหลีมานาน โดยรามยอนยี่ห้อแรกที่ผลิตในเกาหลีก็คือ Samyang Ramyeon (삼양라면) หรือ ซัมยังรามยอน ได้วางจัดจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 15 กันยายน ค.ศ.1963 ซึ่งซัมยังรามยอนก็ยังคงผลิตมาม่าเกาหลีรสชาติใหม่ๆ ออกวางจำหน่าย และเป็นยี่ห้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยอดฮิตมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงยังมีอีกหลายๆ ยี่ห้อ เกิดขึ้นใหม่มากมาย

คนเกาหลีนิยมทานรามยอนเป็นอย่างมาก ด้วยความที่ทำง่าย นำไปปรุงเป็นอาหารเมนูอื่นก็ได้ อีกทั้งยังมีหลายรสชาติ ทั้งแบบน้ำและแบบแห่ง ส่วนอีกหนึ่งวิธีที่คนเกาหลีชอบกินกันก็คือการนำมาม่าเกาหลีรสชาติต่างๆ มาจับคู่กันจนกลายเป็นรสชาติใหม่นั่นเอง ใครอยาก ต้มมาม่าให้อร่อย มาดูสูตรการต้มรามยอนแบบคนเกาหลีที่พี่เห็ดเตรียมมาฝากกันเลยจ้า รับรองว่าอร่อยจัดจ้านเหมือนมีอาจุมม่าร้านอาหารเกาหลีมาต้มให้เราถึงบ้านเลยทีเดียว ไปลองทำตามกันดูเลยจ้า

2-pixabay-1-768x432

วัตถุดิบ

1.บะมหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลี (รามยอน) รสชาติที่ต้องการ
2.ไข่ไก่ดิบ
3.ต้นหอมญี่ปุ่น
4.เนื้อสัตว์ตามใจชอบ
5.กิมจิ (เครื่องเคียงไว้รับประทานพร้อมรามยอน)

วิธีการต้มรามยอน

1.เริ่มจากตั้งเตา ต้มน้ำ และรอจนกระทั่งน้ำเดือด
2.ใส่เครื่องปรุงและของแห้งที่มาในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลีลงในน้ำเดือดที่ต้มไว้
3.จากนั้นใส่เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลีลงไป ต้มจนเส้นนุ่ม การต้มจะใช้เวลานานกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วไปของไทย เนื่องจากเส้นรามยอนของเกาหลีจะหนานุ่มกว่า
4.ใช้ตะเกียบคีบเส้นให้แยกตัวออกจากกัน
5.ใส่เนื้อสัตว์ และต้นหอมญี่ปุ่นหรือผักอื่นๆได้ตามใจชอบ
6.สุดท้ายตอกไข่ดิบลงไป จากนั้นรอประมาณ 30 วินาที ใช้ตะเกียบคนให้ไข่แดงแตกเล็กน้อย ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย จัดใส่ถ้วยพร้อมเสิร์ฟได้เลยจ้า

และนี่ก็เป็นวิธี ต้มมาม่าให้อร่อย แบบคนเกาหลี ที่พี่เห็ดนำมาฝาก บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ยิ่งถ้าทานคู่กับ กิมจิ ด้วยก็จะให้ฟีลเหมือนอยู่เกาหลียิ่งขึ้นไปอีก หรือถ้าใครอยากเพิ่มความอร่อยก็โรย สาหร่ายแห้ง หรือเพิ่มชีสลงไป ไม่ว่าจะเป็น มอสซาเรลล่าชีส หรือ ชีสแผ่น ก็ได้ บอกเลยว่าสุดยอด! แค่นี้เราก็สามารถกินรามยอนเหมือนในซีรีส์เกาหลีได้แบบง่ายๆ ที่บ้านแล้วจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook