5 จุดเช็กอิน “กาญ” สักครั้งในชีวิตที่ต้องไป

5 จุดเช็กอิน “กาญ” สักครั้งในชีวิตที่ต้องไป

5 จุดเช็กอิน “กาญ” สักครั้งในชีวิตที่ต้องไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวใกล้กรุง “กาญจนบุรี” จังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิต แหล่งท่องเที่ยวมากมายที่น่ามาเที่ยวชม กับ 5 จุดเช็คอินท่องเที่ยว ที่สักครั้งหนึ่งต้องมาสัมผัสกันสักครั้งเมื่อมาถึงที่นี่

“กาญจนบุรี” ถือได้ว่าเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติย่อมรู้จักกันเป็นอย่างดี มากมายไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวหลายรูปแบบ ทั้งการได้เที่ยวชมเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” และ “เส้นทางรถไฟสายมรณะ” ซึ่งถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัด และเป็นที่ครองใจนักท่องเที่ยว ที่มาเช็คอินกันอย่างไม่คาดสายในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดยาว

นอกจากแลนด์มาร์คของจังหวัดอย่าง “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” และ “เส้นทางรถไฟสายมรณะ” แล้ว ยังมีจุดเช็คอินท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ทั้งน้ำตก เขื่อน อุทยานประวัติศาสตร์ และอีกมากมายจนบอกเลยว่าทริปเดียว ก็เที่ยวได้ไม่หมดจังหวัด ครั้งนี้ทีมงาน Paapaii.com จึงได้คัดจุดเช็คอินที่ต้องมาเมื่อมาถึงที่จังหวัดกาญจนบุรี มาชวนให้ไปเช็คอิน ไปเที่ยวกันสักครั้งแล้วจะติดใจ กับ “5 จุดเช็คอินกาญ สักครั้งในชีวิตที่ต้องไป”

696596

เริ่มต้นกันที่แรก “น้ำตกเอราวัณ” สวรรค์ชั้น 7 ที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าของ “อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ” สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง และเป็นสถานที่พักผ่อนของคนทุกวัย ที่จะเดินทางมาชมสายน้ำตกที่ไหลผ่านโขดหินลงมาอย่างสวยงาม ฝูงปลาที่แหวกว่าย และความสวยงามที่แตกต่างอย่างเป็นเอกลักษณ์ของน้ำตกทั้ง 7 ชั้น รอบข้างรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ให้บรรยากาศที่สุดแสนร่มรื่นสุดผ่อนคลาย

684725
794637
797602

จุดเช็คอินต่อมา “น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น” น้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย เป็นน้ำตกอยู่ทางตอนกลางของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ภายในประกอบไปด้วยน้ำตก 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสูงและความงดงามต่างกันไป รอบข้างรายล้อมไปด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ ให้บรรยากาศที่สุดแสนร่มรื่น และเงียบสงบ ความสวยงามของน้ำตกทั้ง 7 ชั้น และธรรมชาติรอบข้างที่สวยงาม จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรี

316831
582883

หากคิดจะหลีกหนีความวุ่นวาย ต้องเก็บกระเป๋าไปเช็คอินหมู่บ้านสายหมอก “บ้านอิต่อง” สถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอทองผาภูมิ สัมผัสความเงียบสงบ และอากาศที่เย็นสบายในช่วงหน้าฝน และหน้าหนาว เดินเที่ยวชมวิถีคนท้องถิ่น ผ่อนคลายไปกับวิวทิวทัศน์ของที่นี่ และตื่นชอบมาสัมผัสกับสายหมอกแบบจัดเต็ม จนนักท่องเที่ยวหลายคนพูดเป็นคำเดียวกันว่า “อยากกลับมา” เพื่อที่จะมาผ่อนคลาย และสัมผัสบรรยากาศของหมู่บ้านแห่งนี้

172735
631391

พิสูจน์ร่างกาย ความฟิต ความกล้า และจิตใจที่แน่วแน่ในตัวคุณ กับจุดเช็คอินท่องเที่ยวจุดที่สี่ “เขาช้างเผือก” สถานที่ท่องเที่ยวของคนที่รักการผจญภัย ทั้งในเรื่องการเดินทาง การปีนป่ายที่ต้องใช้ความรอบคอบ และความระมัดระวัง รวมไปถึงการจอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นด่านแรก ๆ ที่ยากที่สุดกับการจองไปเที่ยวที่แห่งนี้ ที่ “เขาช้างเผือก” แห่งนี้ จะทำให้คุณได้สัมผัสวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม แบบที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนกันมาก่อน การได้เดินบนเขาสันคมมีด ยอดเขาที่สูงที่สุดแห่งอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ บอกได้เลยว่าใครที่ชื่นชอบความท้าทาย ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องหาเวลามาพิชิตกันสักครั้ง

479467
575835
973662

ปิดท้ายกับจุดเช็คอินที่ห้ากันที่ “สังขละบุรี” อีกหนึ่งอำเภอสุดน่ารัก เต็มเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมของสามดินแดน (ไทย-พม่า-มอญ) สัมผัสวิถีชุมชนท้องถิ่น และบรรยากาศที่เงียบสงบ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เดินเล่นบนสะพานไม้เก่าแก่ พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นของคนที่นี่ นอกจากนี้ยังมีโฮมสเตย์ให้ได้มานอนพักผ่อน ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศที่เงียบสงบ และสัมผัสสายหมอกในยามเช้า

107646
594432

“กาญจนบุรี” จังหวัดนี้ บอกได้เลยว่าไปกี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อแน่นอน เพราะมากมายไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลายรูปแบบ ให้คุณได้ไปเที่ยวเล่น ผ่อนคลายในช่วงวันหยุด นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของจุดเช็คอินยอดฮิตเพียงเท่านั้น หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวแบบไม่ไกลกรุง ลองจัดทริปไปเที่ยวกันนะคร๊าบ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 5 จุดเช็กอิน “กาญ” สักครั้งในชีวิตที่ต้องไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook