สายเที่ยวได้เฮ! ไต้หวันเตรียมเปิดประเทศให้เข้าเที่ยวช่วงเดือนตุลาคมนี้

สายเที่ยวได้เฮ! ไต้หวันเตรียมเปิดประเทศให้เข้าเที่ยวช่วงเดือนตุลาคมนี้

สายเที่ยวได้เฮ! ไต้หวันเตรียมเปิดประเทศให้เข้าเที่ยวช่วงเดือนตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไต้หวัน หนึ่งในประเทศยอดนิยมสำหรับคนไทยในการท่องเที่ยวต่างแดน ด้วยค่าเงินที่ถูกจนแทบจะเท่ากับเมืองไทย และค่าครองชีพที่ไม่แพงมาก การเดินทางก็สะดวก แถมอาหารอร่อยด้วย ทำให้ไต้หวันกลายเป็นประเทศที่มาแรงสุดๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา แต่หลังจากวิกฤติ COVID-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกทำให้การท่องเที่ยวไต้หวันนั้นต้องหยุดชะงักลงไปด้วย

แต่ในตอนนี้มีข่าวดีจากทางไต้หวันเมื่อเว็บไซต์ https://www.taiwannews.com ได้ออกข่าวว่าทางการไต้หวันมีแผนจะเริ่มทำการปลดล็อกระบบขนส่งรวมไปถึงการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจทั้งหมด 3 ระยะ

โดยไต้หวันนั้นเป็นประเทศที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ได้แล้ว ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มายาวนานถึง 20 วัน และไม่พบผู้ติดเชื้อจากประชาชนภายในประเทศถึง 45 วันมาแล้ว ด้วยเหตุนี้ นาย Lin Chia-lung (林佳龍) นายกกระทรวงคมนาคมของไต้หวันจึงได้ออกแถลงการณ์ว่าจะทำการผ่อนปรนและเตรียมแผนในการเปิดการขนส่งรวมไปถึงการท่องเที่ยวด้วยกัน 3 ระยะ ซึ่งระยะที่ 3 นั้นครอบคลุมไปถึงการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในไต้หวันด้วย ไปดูกันว่ามาตรการทั้ง 3 ระยะของทางไต้หวันนั้นมีอะไรกันบ้าง

1.ผ่อนปรนเกี่ยวกับร้านอาหารและข้อจำกัดในการใช้บริการรถไฟ

ในระยะแรกนี้ทางการไต้หวันจะผ่อนปรนให้ผู้โดยสารสามารถทานอาหารระหว่างเดินทางบนรถไฟได้ แต่ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาทั้งก่อนกินและหลังกิน โดยจะเริ่มต้นแผนนี้ในช่วงเทศกาล Dragon Boat Festival ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดของไต้หวัน ตั้งแต่วันที่ 25 - 28 มิถุนายน 

Taiwan Railways Administration (TRA) จะเริ่มเปิดให้บริการขายตั๋วแบบยืน และ  Taiwan High Speed Rail (THSR)  จะเริ่มเปิดให้บริการขายตั๋วแบบ non-reserved seats

2.กระตุ้นการท่องเที่ยวในไต้หวันและยกเลิกการใช้หน้ากากอนามัย

ในแผนระยะที่สองนี้จะเริ่มต้นในช่วง 1 กันยายน - 31 ตุลาคม โดยทางไต้หวันจะใช้งบประมาณ กว่า 33 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ทั้งกรุ๊ปทัวร์ ที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวแบ็คแพ็ค ส่วนลดในการเข้าสวนสนุก รวมไปถึงส่วนลดในด้านการเดินทางอีกมากมาย สำหรับนักท่องเที่ยว 

ในส่วนของการยกเลิกการใช้หน้ากากอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมิ และ Social Distancing นั้นจะขึ้นอยู่กับการทำงานของ Central Epidemic Command Center (CECC) หรือหน่วยงานควบคุมโรคระบาดของไต้หวันนั่นเอง

3.เปิดประเทศไต้หวันสู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

นาย Lin Chia-lung (林佳龍)  กล่าวว่ามาตรการการเปิดประเทศนี้จะเริ่มต้นในระยะสุดท้ายของแผนการฟื้นฟูการท่องเที่ยวและคมนาคม โดยจะเริ่มตั้งแต่ 1 ตุลามคม -31 ธันวาคม 2020 

โดยระหว่างระยะที่ 3 นี้ทางการท่องเที่ยวไต้หวันจะทำงานร่วมมือกับ Central Epidemic Command Center (CECC) และกระทรวงการต่างประเทศไต้หวัน เพื่อประเมินสถานการณ์โรคระบาด เพื่อเป้าหมายในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวระหว่างประเทศในไต้หวัน

ซึ่งในขณะเดียวกันทางรัฐบาลไต้หวันก็ได้ร่วมมือกับ Central Epidemic Command Center (CECC) เพื่อออกมาตรการผ่อนปรนการควบคุมพื้นที่ชายแดน รวมไปถึงข้อจำกัดในการต่อเที่ยวบินขาเข้าและการขนส่งมวลชนและเรือสำราญระหว่างประเทศให้มีความสะดวกมากขึ้นอีกด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook