10 อันดับประเทศที่คนญี่ปุ่นนิยมไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2019!

10 อันดับประเทศที่คนญี่ปุ่นนิยมไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2019!

10 อันดับประเทศที่คนญี่ปุ่นนิยมไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2019!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวญี่ปุ่น (Japan Association of Travel Agents : JATA) ได้ประกาศการจัดอันดับประเทศที่ได้รับความนิยมในการเดินทางไปท่องเที่ยวของชาวญี่ปุ่นในช่วงปลายปี 2019 จนถึงช่วงปีใหม่จากปี 2020 ที่ผ่านมา พร้อมกับ 5 อันดับของสถานที่ท่องเที่ยวภายในญี่ปุ่นที่คนญี่ปุ่นนิยมไปมากที่สุด หนึ่งในนั้นมีประเทศไทยของเราติดอันดับด้วย ไปดูกันเลยค่ะ ว่าไทยเราจะอยู่ที่อันดับที่เท่าไหร่

ประเทศที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 คือ “ไต้หวัน”

taiwan

เหตุผลที่คนญี่ปุ่นนิยมไปเที่ยวไต้หวันคือ ใช้เวลาเดินทางจากญี่ปุ่นเพียง 3-4 ชั่วโมง แล้วยังมีบริการสายการบิน LCC ให้เลือกเดินทางเป็นจำนวนมาก และไม่เพียงแต่จะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายเท่านั้น อาหารยังอร่อยอีกด้วย ซึ่งไต้หวันยังคงรักษาแชมป์เหมือนกับปีที่แล้ว โดยส่วนมากสาว ๆ ชาวญี่ปุ่นจะนิยมไปเที่ยวที่นี่กัน

ความนิยมอันดับ 2 คือ “ฮาวาย”

hawaii

ถ้าถามคนญี่ปุ่นว่าเคยไปเที่ยวต่างประเทศที่ไหนมาบ้าง คงได้คำตอบจากหลาย ๆ คนว่า เคยไป “ฮาวาย” แน่นอน สำหรับฮาวายมักจะขับเคี่ยวกับตำแหน่งที่หนึ่งมาตลอด ซึ่งถ้าสอบถามในช่วงหน้าร้อนว่า คนญี่ปุ่นนิยมไปเที่ยวที่ไหน ฮาวายมักจะอยู่อันดับ 1 เสมอ สำหรับการท่องเที่ยวที่ฮาวาย แม้แต่เด็กก็สามารถสนุกสนานได้ หลาย ๆ คนมักจะพากันไปเป็นครอบครัว ส่วนการเดินทางก็ง่ายมาก ๆ เพราะสายการบินสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง ANA หรือ JAL ต่างก็มีเที่ยวบินตรงไปฮาวายโดยเฉพาะ

ความนิยมอันดับ 3 คือ “ประเทศไทย”

thailand

และแล้วประเทศไทยของเราก็ได้ถูกจัดเป็นอันดับ 3 ของจุดหมายปลายทางที่คนญี่ปุ่นมาท่องเที่ยวมากที่สุด ความมีเสน่ห์ทางวัฒนธรรรมตามที่เห็นได้จากสถานที่ท่องเที่ยว บวกกับอาหารการกินที่แสนอร่อย แถมผู้คนก็เป็นมิตร สมกับเป็นสยามเมืองยิ้ม ทำให้คนญี่ปุ่นประทับใจและมักจะมาเยี่ยมเยียนบ่อย ๆ ช่วงเวลาที่คนญี่ปุ่นจะมาเที่ยวมากที่สุดจะเป็นระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม เนื่องจากช่วงนั้นประเทศไทยจะเข้าสู่หน้าหนาว (นิด ๆ) ทำให้อากาศไม่ร้อนมาก เหมาะกับการท่องเที่ยว เพราะถ้าหากมาช่วงกลางปีก็จะเจอกับฝนตกกระหน่ำที่อาจจะทำให้หมดสนุกไปเลยก็ได้

อันดับ 4 สิงคโปร์
อันดับ 5 เวียดนาม
อันดับ 6 เกาะกวม
อันดับ 7 อเมริกา
อันดับ 8 อิตาลี
อันดับ 9 ออสเตรเรีย
อันดับ 10 อินโดนีเซีย

สำหรับ 5 อันดับของสถานที่ท่องเที่ยวภายในประเทศที่คนญี่ปุ่นนิยมไปมากที่สุด ได้แก่
อันดับ 1 โตเกียว
อันดับ 2 โอกินาว่า
อันดับ 3 คิวชู
อันดับ 4 โอซาก้า
อันดับ 5 ฮอกไกโด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook