เงียบสงัด! พระธาตุลำปางหลวง ปิดวัดป้องกัน COVID-19 อย่างไม่มีกำหนดเปิด

เงียบสงัด! พระธาตุลำปางหลวง ปิดวัดป้องกัน COVID-19 อย่างไม่มีกำหนดเปิด

เงียบสงัด! พระธาตุลำปางหลวง ปิดวัดป้องกัน COVID-19 อย่างไม่มีกำหนดเปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 จึงทำให้ทางวัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี ที่ประชาชนชาวไทยจากทั่วประเทศ และนักท่องเที่ยว ที่ผ่านมายัง จ.ลำปาง จะเข้ากราบไหว้สักการะกันอย่างเนื่องแน่นทุกวัน ดังนั้น ทางวัดจึงเกรงว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวที่รุนแรงขึ้น จึงได้ออกประกาศปิดวัด เพื่อไม่ให้ผู้คนได้มารวมตัวกัน และงดกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด

872543

ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่วัดพระธาตุลำปางหลวง มีการปิดประตูด้านหน้าวัดบนประตูโขง โดยบริเวณหน้าบันไดทางขึ้นวัด ก็มีการนำแผงกั้นเหล็กมาวางปิดไว้ เพื่อไม่ให้ใครขึ้นไปบนบันได และมีการนำป้านมาติดประกาศไว้ ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ที่รุนแรงมากขึ้น จึงต้องประกาศปิดวัด และงดกิจกรรมต่างๆ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา โดยไม่รู้กำหนดว่า จะเปิดอีกครั้งเมื่อใด นอกจากนี้ ที่บริเวณหน้าวัด ยังมีการขึ้นป้าย เพื่อให้ความรู้ในการดูแล และป้องกันตนเองให้ปลอดจากโควิด – 19 ด้วย  ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ประตู ทางขึ้น ถูกปิดตาย คาดว่า 400 ปีทีผ่านมา ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ตั้งแต่มีวัดนี้มา  

233365
799835

ส่วนบริเวณถนนหน้าวัด และลานจอดรถที่ปกติจะมีรถของประชาชน และนักท่องเที่ยวขับเข้ามาจอดที่ลานกว้าง และมีผู้คนพลุกพล่านในแต่ละวัน  ปัจจุบันแทบเป็นสถานที่ที่ร้างเลยก็ว่าได้

503894

ล่าสุดขณะนี้ก็พบว่าเกิดโล่ง บรรดาร้านค้าต่างๆ ก็คลุมผ้าใบหน้าร้าน และปิดประตูกันหมด มองแล้วเหมือนเป็นย่านเมืองร้าง ไม่มีผู้คน กันเลยทีเดียว หลังจากทางวัดประกาศงดเข้าไปท่องเที่ยว และกราบไหว้พระ เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรค จึงไม่มีใครหยุดรถ ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าตามร้านต่างๆ กว่า 100 ร้านค้า ต้องหยุดเปิดร้านออกไปอย่างไม่มีกำหนด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เงียบสงัด! พระธาตุลำปางหลวง ปิดวัดป้องกัน COVID-19 อย่างไม่มีกำหนดเปิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook