ทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง สุพรรณบุรี

ทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง สุพรรณบุรี

ทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง สุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งทานตะวัน ที่กำลังออกดอกสีเหลืองอร่ามบานสะพรั่ง “ไร่วนกิจสัมพันธ์” ทุ่งทานตะวันเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ชมธรรมชาติ แลนด์มาร์คสถานที่เช็คอินของ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  ตั้งอยู่ใกล้หมู่บ้านสุวรรณภูมิ เมืองโบราณอู่ทอง วัดเขาทำเทียม หน้าผาแกะสลักพระใหญ่ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผา นักท่องเที่ยวจะได้ชมทุ่งทานตะวันบาน ได้มีนักท่องเที่ยวมาเก็บภาพสัมผัสความงาม เซลฟี่เพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ เป็นทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ที่กำลังชูช่อรอรับแสงแดด บนพื้นที่กว้างกว่า 40 ไร่ โดยดอกทานตะวันเริ่มออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามเต็มท้องทุ่ง ชนิดที่เรียกว่าสุดลูกหูลูกตา มีมุมถ่ายภาพมากมายหลายจุด นอกจากนี้ยังมีต้นตาล 4 ต้น อายุนับร้อยปีที่ขึ้นเองเองตามธรรมชาติ สูงสง่าอยู่กลางทุ่งทานตะวัน เมื่อนักท่องเที่ยวมองหรือถ่ายภาพผ่านทุ่งทานตะวัน ระหว่างกลางต้นตาล 4 ต้น นักท่องเที่ยวก็จะเห็นป้าย “เมืองโบราณอู่ทอง” อยู่บนยอดเขา เป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก มั่นใจได้ว่านักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันบานจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

1582635646646
1582635870310
dji_0907

ด้านนายสมนึก ปทุมสูติ อายุ 48 ปี กำนันตำบลจระเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าพื้นที่ทั้งหมดแห่งนี้เป็นของนายวินัย วนกิจสัมพันธ์  ประธานโรงโม่ อ.อู่ทอง พื้นที่ทั้งหมดราว 100 ไร่ ได้มอบให้มูลนิธิสุวรรณภูมิ 20 ไร่ เพื่อจัดสร้าง “หมู่บ้านสุวรรณภูมิ” จำนวน 20 ไร่ และได้แบ่งปลูกต้นทานตะวันจำนวน 40 ไร่ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวส่วนรวม นำเนินการโดยกลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชน ร่วมกับคณะกรรมการกลุ่มโรงโม่หินและพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายค้าที่มาขายของมาเป็นจิตอาสา มาช่วยกันปลูกทุ่งทานตะวันและช่วยกันทำจุดถ่ายภาพขึ้นมา เพื่อต้องการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รองรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม เก็บภาพความสายงามไว้เป็นที่ระลึก ทุ่งทานตะวันแห่งนี้อยู่ติดกับ “หมู่บ้านสุวรรณภูมิ” สำหรับ อ.อู่ทอง มีชาติพันธุ์ 5 ชาติ ประกอบไปด้วย ลาวครั่ง ลาวเวียง ไทยทรงดำ ไทยจีน และไทยพื้นถิ่น ปัจจุบันมีไร่ทานตะวันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมาก โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ขอพร พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผา วัดเขาทำเทียม นักท่องเที่ยวก็สามารถขับรถเลยมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันได้

1582635817243
dji_0895

นักท่องเที่ยวสามารถมาชมความสวยงามจากดอกทานตะวัน ที่กำลังบานสะพรั่งเหลืออร่ามเต็มท้องทุ่ง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมได้ทุกวันดอกทานตะวันจะบานสะพรั่งไปจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมดอกทานตะวัน และมาถ่ายภาพเซลฟี่กันได้ ฟรี! ไม่เสียค่าเข้าชม และยังมีบรรดาพ่อค้า แม่ค้า นำอาหารคาว หวาน พื้นถิ่น รสเด็ดสูตรโบราณ และน้ำดื่มสมุนไพรต่างมากมายให้เลือกซื้อในราคาที่ย่อมเยา เนื่องจากเป็นสินค้าของคนในชุมชนมาจำหน่าย ให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อหารับประทานกันหลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีของฝากของที่ระลึกฝีมือของชาวบ้านมาจำหน่ายเป็นของฝากของที่ระลึกติดไม่ติดมือกลับบ้านหรือนำไปฝากญาติพี่น้องและเพื่อนๆกันด้วย ทุ่งทานตะวันเปิด ตั้งแต่ เวลา 8.00 น.จนถึง 18.00 น.เส้นทางมาจากเมืองอู่ทองแล้วเลี้ยวขวา เข้ามาทางวัดเขาทำเทียม ถึงสามแยกแล้วเลี้ยวซ้ายมาประมาณ 500 เมตร ทุ่งทานตะวันอยู่ทางขวามือติดกับทางเข้าหมู่บ้านสุวรรณภูมิ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่นายสมนึก ปทุมสูติ กำนันตำบลจระเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โทร.089-888-6786

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง สุพรรณบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook