One Chan Farmstay (วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์) ฟาร์มสเตย์สุดชิค จากบ้านไม้เก่าในสวนมังคุด

One Chan Farmstay (วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์) ฟาร์มสเตย์สุดชิค จากบ้านไม้เก่าในสวนมังคุด

One Chan Farmstay (วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์) ฟาร์มสเตย์สุดชิค จากบ้านไม้เก่าในสวนมังคุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้หน้าช่วงผลไม้อย่าง ทุเรียน มังคุด ลองกอง เข้ามาทุกที แถมยังเป็นช่วงที่หลายๆคนมักจะเดินทางไปกราบนมัสการรอยพระพุทธบาทที่เขาคิชฌกูฏ เลยทำให้  จันทบุรี เมืองเล็กๆ สุดแสนสงบ ที่มีทั้ง น้ำตก ทะเล ภูเขา ทางฝั่งตะวันออกของไทย เริ่มคึกคักเป็นพิเศษ  วันนี้มีบ้านไม้หลังสีขาวกลางสวน บ้านในฝันของใครหลายๆคน  ที่รีโนเวทมาจากบ้านไม้เก่าแก่ในสวนมาแนะนำให้รู้จักกัน

169522

คุณบับเบิ้ล กรกฎ พวงสวัสดิ์ เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า   “บ้านนี้เป็นบ้านเก่าอายุกว่า 70 ปีแล้วครับ เป็นของคุณตา แล้วก็ตกทอดมาถึงคุณแม่ จนมาถึงเรา  ก่อนหน้านี้เราคิดแค่ว่าอยากจะรีโนเวทบ้านนี้ขึ้นมา โดยคงเอกลักษณ์ของบ้านที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น อยู่สบาย ด้วยความที่เป็นคนชอบท่องเที่ยว ชอบไปพักที่แปลกๆ สวยๆ เราก็เลยอยากทำบ้านพักในแบบของเรา เพราะเราก็จะพอเข้าใจว่า เวลาคนที่เค้าไปพักผ่อนเค้าอยากได้อะไร เค้าอยากนอนยังไง สุดท้ายพอทุกอย่างเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง เรารู้สึกว่า อยากแชร์ให้หลายๆคนได้มาพัก มาเติมพลังชีวิตในวันพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติไปกับเราที่นี่ จึงเป็นที่มาของ วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์ ที่คำว่า วัน มาจากชื่อคุณแม่ และ จันทร์ ก็มาจาก เมืองจันทบุรี ครับ”

2
5
6

ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอนใหญ่ ที่สามารถนอนได้ 4-6 คน ตกแต่งโทนขาวสะอาด พร้อมต้นไม้ฟอกอากาศต่างๆ  และเฟอร์นิเจอร์หวายอย่างลงตัว

7

มี 1 ห้องน้ำ เปิดโล่งให้เห็นบรรยากาศของสวนมังคุด ประหนึ่งว่าเรากำลังอาบน้ำอยู่กลางสวน

34

ส่วนห้องโถงชั้นบน  ก็มีแกลเลอรี่เล็กๆ  ผลงานจากศิลปินไทย มาแขวนไว้ให้แขกเข้าพักได้ชมงานศิลปะกันด้วย

15

ชั้นล่าง เป็นมุมพักผ่อน ให้ได้นั่งดูหนัง ดู Netflix ด้วยกันของแขกที่มาพัก

21

มีมุมน้ำชา ให้ได้นั่งจิบชา ในเวลากลางวัน  หรือจะปรับเป็นมุมนวดผ่อนคลายก็สามารถทำได้ นวดไปด้วยหรือจิบชาไปด้วย ในบรรยากาศกลางสวน

11

ส่วนอีกมุม เป็นมุมให้แขกที่มาพักได้ลองมาทอเสื่อ ตกแต่งโดยเอากกที่ยังไม่ได้ทอมาแขวนไว้ เป็นการจำลองเอาบรรยากาศที่ชาวบ้านในจันทบุรีเค้าตากเสื่อจริงๆ เอามาวางไว้ในบ้านทำให้บ้านดูอบอุ่นยิ่งขึ้นไปอีก

19
29

สำหรับกิจกรรมต่างๆ ในฟาร์มนั้น  ถ้าใครอยากจะลองใช้ชีวิตแบบคนทำสวนมังคุด ก็จะมีคนพาไปทำสวนมังคุดจริงๆ  ไปดูวิธีให้น้ำ วิธีใส่ปุ๋ย วิธีตัดแต่ง และวิธีเก็บมังคุดกันเลยทีเดียว หรือถ้าตอนเย็นใครอยากทำอาหารก็สามารถไปตลาดซื้อของสดมาทำกินกันได้ เพราะที่นี่เค้ามีครัวไทย แบบเปิดไว้คอยบริการ แถมยังมีเตา BBQ  รองรับซีฟู้ดสดๆ จากทะเลเมืองจันท์ ให้แขกได้ปิ้งย่าง ส่วนไข่ไก่ก็ไม่ต้องซื้อ เพราะที่นี่เค้ามีเล้าไก่เล็กๆ ไว้ให้ไปเก็บไข่มาทำอาหารได้ค่ะ ถ้าใครตื่นเช้าหน่อย อยากสัมผัสบรรยากาศตลาดยามเช้า แนะนำให้ไปเดินตลาดเช้าคมบาง ตลาดเช้าเก่าแก่กว่า 50 ปี  ต้องไปก่อน 7.30 น. นะคะ หลังจากนี้ตลาดวายแล้วค่ะสุดท้ายถ้าอยากได้สูตร ผัดไทเส้นจันท์ แบบต้นตำรับจริงๆ ก็มีคลาสเรียนทำผัดไท ให้ได้เอากลับไปทำกินกันที่บ้านด้วยนะ

35

หากใครสนใจหรือกำลังมองหาที่พักในเมืองจันทบุรี ลองให้ One Chan Farmstay – วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคะ  ติดต่อสอบถาม 094-6699-165 / IG : onechan_farmstay หรือ Facebook : One Chan Farmstay – วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์ 

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ One Chan Farmstay (วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์) ฟาร์มสเตย์สุดชิค จากบ้านไม้เก่าในสวนมังคุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook