ม่วนอ๊ก ม่วนใจ๋ เที่ยว ชิม ช้อปฯ ที่งาน “กาดดอยตุง” ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม

ม่วนอ๊ก ม่วนใจ๋ เที่ยว ชิม ช้อปฯ ที่งาน “กาดดอยตุง” ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม

ม่วนอ๊ก ม่วนใจ๋ เที่ยว ชิม  ช้อปฯ ที่งาน “กาดดอยตุง” ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดงานเป็นทางการแล้ว สำหรับ “กาดดอยตุง” กลางกรุงฯ ในคอนเซ็ปต์ แฟมิลี่ เฟรนด์ลี่ เฟสติวัล (Family Friendly Festival) ซึ่ง มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ ห้างเซ็นทรัล จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เพื่อสร้างประสบการณ์ให้คนเมืองได้มีโอกาสใกล้ชิดกับวิถีชีวิตชาวดอยตุงได้ง่ายขึ้น พร้อมเอาใจคนที่พลาดไปร่วมเทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 6 เทศกาลประจำปีของโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จึงนำบรรยากาศและกลิ่นอายของงานมาไว้ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม พร้อมชวนเช็กอิน ชิม ช้อปฯ สนุกกับกิจกรรม ตลอดจนโปรโมชั่นพิเศษ วันนี้ ถึง 23 ก.พ. 63 

931822

319655

ภายในงานจัดขึ้น ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ได้รับเกียรติจาก วีรนุช พัฒนาบุญไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์, ฌาน ชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล ร่วมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ที่หลงใหลบรรยากาศดอยตุง อาทิ  เพ็ญสุภา คชเสนี, กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย, มลชยา เตชะไพบูลย์ ร่วมสัมผัสสีสันความสุข

240478
256006

บรรยากาศใน ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ได้มีการตกแต่งด้วยสีสันสดใสสะดุดตา และออกแบบโครงสร้างโดยใช้ไม้ไผ่สาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ด้านหน้าซุ้มทางเข้า ตกแต่งด้วยไม้ดัดเป็นรูปหกเหลี่ยมวางซ้อนสลับไปมา ตามแนวโค้ง เพิ่มสีสันด้วยการนำผ้าไล่สีมาติดทับ พร้อมชวนหยุดถ่ายภาพด้านหน้ากับ “โต” สัตว์ป่าหิมพานต์ มีลักษณะหัวเหมือนกวาง ตัวเหมือนสิงโต ขนยาวคล้ายจามรี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนความเชื่อของชาวไทใหญ่ ที่ยกให้เป็นตัวแทนของความเป็นสิริมงคลและความเจริญก้าวหน้า ตามตำนานที่เล่าขานกันว่า “โต” คือสัตว์ที่ตามเก็บกลีบดอกไม้ของชาวบ้านที่ทำร่วงหล่นไว้ และได้นำมาถวายพระพุทธเจ้าหลังเสด็จกลับมาจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ 

615451
757660
821693

จากนั้นชวนแวะร้าน คาเฟ่ดอยตุง” (Café DoiTung) พร้อมเสิร์ฟกาแฟดอยตุงรสชาติเข้มข้นหอมอร่อย ในภาชนะแก้ว และหลอดกระดาษย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ พบกับเมนูพิเศษ Love Me Back” ที่ “คาเฟ่ดอยตุง” สร้างสรรรค์เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก ดื่มกาแฟแล้ว ไปเดินชมโซน ต้นไม้ ดอกไม้ ที่คัดสรรมาให้เลือกไปประดับตกแต่งที่บ้าน อาทิ  กล้วยไม้รองเท้านารี ไฮเดรนเยีย คล้าย ว่านสี่ทิศ แคคตัส ไม้อวบน้ำ ฯลฯ รวมไปถึง ผักปลอดสารจากดอยตุง สตรอว์เบอร์รี่พันธุ์ลูกผสม ตลอดจนเมล็ดพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ ที่นำมาจำหน่าย ช้อปฯ กันต่อกับสินค้าอาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์ จากโครงการพัฒนาดอยตุงฯ พร้อมลิ้มรสอาหารจากร้านอาหารเหนือ “ครัวตำหนัก” โดยเชฟคนดัง ป้าเครือ-เครือวัลย์ กาบุญก้ำ ผู้ที่เป็นต้นเครื่องประกอบอาหารถวาย สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ชวนลองเมนูใหม่ล่าสุด “ข้าวซอยน้อยทรงเครื่อง” ของชาวไทยใหญ่ รวมไปถึงเมนูเด็ด สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว แกงฮังเล ข้าวซอยไก่ ขนมจีนน้ำเงี้ยว เห็ดอ้อนดอย ไส้อั่ว และน้ำพริกต่างๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมหวาน ไอศกรีมอาโวคาโด และ บัวลอยมะพร้าวอ่อน  ให้ได้เลือกลิ้มลอง นอกจากนี้ยังมีสินค้าหัตถกรรม เสื้อผ้าแฟชั่น ผ้าพันคอ ที่ผสานภูมิปัญหาของกลุ่มชาติพันธุ์กับการดีไซน์ลายผ้าไว้ได้อย่างสวยงาม

606425
686792

รวมไปถึงสินค้าตกแต่งบ้านอย่าง งานเซรามิก หมอน ของที่ระลึกให้เลือกอีกมากมาย  และชวนร่วมเวิร์กช็อปสไตล์ดอยตุง อาทิ จัดสวนในถาด, ทำโปสการ์ดด้วยดอกไม้แห้ง, เพ้นต์เซรามิก ฯลฯ ทั้งยังมีบูธแนะนำ ดอยตุง ลอดจ์ (DaiTung Lodge) เชิญชวนให้ไปท่องเที่ยว

145185

ในงานยังเอาใจนักช้อปฯ ด้วยโปรโมชั่น อาทิ ลูกค้าทั่วไปซื้อครบ 5,000 บาท หรือลูกค้า DoiTung Member และ The 1 Card ซื้อครบ 4,000 บาท รับของขวัญพิเศษทันที สำหรับลูกค้าสาย Eco เพียงนำภาชนะส่วนตัวมาซื้ออาหาร หรือเครื่องดื่มภายในงาน จะได้รับส่วนลด 5 บาท มาช้อปฯ ชิม เช็กอิน กันได้ในงาน “กาดดอยตุง” ที่ ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 23 ก.พ. 63

 

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ ม่วนอ๊ก ม่วนใจ๋ เที่ยว ชิม ช้อปฯ ที่งาน “กาดดอยตุง” ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook