ทุ่งดอกทานตะวันหาดคำ ที่เที่ยวแห่งใหม่เมืองหนองคาย

ทุ่งดอกทานตะวันหาดคำ ที่เที่ยวแห่งใหม่เมืองหนองคาย

ทุ่งดอกทานตะวันหาดคำ ที่เที่ยวแห่งใหม่เมืองหนองคาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บริเวณด้านข้างสำนักงานเทศบาลตำบลหาดคำ อ.เมืองหนองคาย ถนนริมโขงหนองคาย-โพนพิสัย นายชัยโรจน์ ฐิรศิริชวเลิศ นายกเทศมนตรีตำบลหาดคำ เป็นประธานเปิดทุ่งทานตะวัน ให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างเป็นทางการ โดยขณะนี้ดอกทานตะวันกำลังออกดอกเหลืองอร่าม ดอกใหญ่ สวยงาม อวดความงามให้นักท่องเที่ยวได้ชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

s__13041674

นายชัยโรจน์ ฐิรศิริชวเลิศ นายกเทศมนตรีตำบลหาดคำ กล่าวว่า เทศบาลตำบลหาดคำ ได้ปลูกทานตะวัน บนพื้นที่ 6 ไร่ ต้นทานตะวันพันธุ์แปซิฟิกประมาณ 12,000 ต้น โดยปลูกมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยการร่วมแรงร่วมใจของประชาชนในชุมชนช่วยกันปลูก จนขณะนี้ทานตะวันออกดอกสวยงามแล้ว ประกอบกับเข้าสู่ช่วงวันวาเลนไทน์ จึงได้เปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างเป็นทางการให้นักท่องเที่ยว คู่รัก ได้มาเที่ยว ใช้ช่วงเวลาวันวาเลนไทน์มาสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเทศบาลได้สร้างสะพานไม้ให้นักท่องเที่ยวได้เดินผ่านทุ่งดอกทานตะวัน มีจุดเช็คอิน มีจุดถ่ายรูป ให้บริการนักท่องเที่ยวได้เก็บภาพเป็นที่ระลึก เป็นแหล่งเรียนรู้การเกษตรชุมชน พร้อมกันนี้ยังได้เปิดให้ประชาชนในชุมชนนำสินค้าในชุมชน สินค้าเกษตร สินค้าแปรรูป มาจำหน่าย เป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชนอีกทางหนึ่ง

s__13041672
tab02253

สำหรับทุ่งทานตะวันตำบลหาดคำ จะออกดอกอวดความสวยงามไปจนถึงประมาณเดือนเมษายน นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมทุ่งทานตะวันได้ตลอดทั้งวัน การเดินทางสะดวก ห่างจากตัวเมืองหนองคายเพียง 8 กิโลเมตรเท่านั้น.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ทุ่งดอกทานตะวันหาดคำ ที่เที่ยวแห่งใหม่เมืองหนองคาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook