10 จุดเช็กอินสุดปังปี 2019

10 จุดเช็กอินสุดปังปี 2019

10 จุดเช็กอินสุดปังปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีๆ หนึ่งผ่านไปไวเหมือนโกหก เผลอแปปเดียวก็จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว ตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมานี้ Sanook Travel ได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวรวมไปถึงร้านอาหารเพื่อวันหยุดพักผ่อนของคุณไว้อย่างมากมาย มาจนถึงตอนนี้ เราลองย้อนไปดูกันว่าในตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา มีที่เที่ยว มีร้านอาหารที่ไหน ที่ได้รับความนิยมรวมไปถึงมีวิวที่สวยจนทำให้หลายคนประทับใจกันบ้าง กับ 10 จุดเช็กอินสุดปังปี 2019 ที่เรารวบรวมมาให้ทุกคนดูกันในวันนี้ครับ

1.มหานคร สกายวอล์ค King Power Mahanakhon

151262_191223_0004

เรียกได้ว่าถูกพูดถึงเป็นอย่างมากสำหรับ Sky Walk ชั้นดาดฟ้าของตึก King Power Mahanakhon จุดเช็กอินชมเมืองกรุงเทพฯ ที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งเลยในตอนนี้ มหานคร สกายวอล์คแห่งนี้เปิดให้เข้าชมครั้งแรกในปี 2561 และได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยมยาวมาจนถึงปีนี้ ด้วยความอลังการของวิวเมืองกรุงเทพฯ เป็นประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวที่ยังคงประทับใจอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน 

ข้อมูลเพิ่มเติม : “มหานคร สกายวอล์ค” จุดชมวิวลอยฟ้าที่สูงที่สุดในเมืองไทย @ คิง เพาเวอร์ มหานคร

2.Amazon สัตหีบ

51362341_2074300782651201_517

หากพูดถึงชื่อของร้านกาแฟ Amazon คงจะเป็นที่คุ้นเคยกันดีสำหรับนักเดินทางหลายๆ คน เราจะพบเห็นร้านกาแฟแห่งนี้ได้ทั่วไปตามปั้มน้ำมันหรือสถานที่ต่างๆ แต่ Cafe Amazon ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้มีความพิเศษตรงที่โลเคชั่นที่ตั้งนั้นอยู่ติดริมทะเลเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ของปีนี้เลยก็ว่าได้ กับวิวทะเลสวยๆ และตัวร้านที่เป็นเรือนกระจกสามารถชมวิวทะเลพร้อมกับจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ได้อย่างสบายใจ เป็นจุดเช็กอินยอดฮิตในสัตหีบสำหรับปีนี้เลยก็ว่าได้

ข้อมูลเพิ่มเติม : รีวิว Cafe Amazon ริมทะเล หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่สัตหีบ

3.เขื่อนเชี่ยวหลาน

travelphoto

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือ เขื่อนรัชชประภาก็ยังคงเป็นดรีมเดสทิเนชั่น สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ความสวยงามของธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์ รวมไปถึงที่พักสวยๆ ที่จะมอบประสบการณ์การพักผ่อนอย่างแท้จริงให้กับผู้มาเยือน ตื่นเช้ามาเจอวิวในเขื่อนสวยๆ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม : นอนแพภูตะวันเขื่อนเชี่ยวหลาน เที่ยวครบจบอย่างฟิน ในราคาไม่ถึง 3,000 บาท!

4.พาสาน นครสวรรค์

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_7

จุดเช็กอินแห่งใหม่ของปีนี้กับพาสาน นครสวรรค์ เป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายรุปที่สวยมากๆ หลายๆ คนได้ไปเก็บภาพความทรงจำกัน ณ สถานที่แห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างงดงามจริงๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม : พาสาน นครสวรรค์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองปากน้ำโพ

5.เกาะขาม อ่าวแสมสาร

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_5

ทะเลสวยน้ำใสไม่ต้องไปไกลถึงอันดามัน เกาะขาม และอ่าวแสมสาร ทะเลในเขตการดูแลของกองทัพเรือ เกาะขามเป็นเกาะเล็กๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความใสสะอาดของชายหาดและน้ำทะเล ส่วนอ่าวแสมสารนั้นก็ขึ้นชื่อในเรื่องของความสมบูรณ์ของธรรมชาติใต้ท้องทะเล ทั้ง 2 ที่นี้เราสามารถไปเที่ยวได้พร้อมๆ กัน จัดเป็นทริปทะเลในฝันสำหรับคนอยากจะเห็นทะเลสวยๆ ใกล้กรุงเทพฯ สวยแค่ไหนต้องลองไปชมกันดูครับ 

ข้อมูลเพิ่มเติม : รีวิว "เกาะขาม" แบบ One Day Trip มัลดีฟส์เมืองไทยที่แท้จริง!

สำรวจโลกใต้ทะเล "อ่าวแสมสาร" ปะการังสวย น้ำทะเลใสใกล้กรุงเทพฯ

6.I Love Flower Farm

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_6

สวนดอกไม้ที่มาแรงที่สุดในปีนี้! I Love Flower Farm สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ที่เพิ่งจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้เอง ไปเที่ยวที่นี่คุณจะได้ถ่ายรุปสวยๆ ท่ามกลางทุ่งดอกไม้ ราวกับว่าเป็นการถ่ายภาพที่เมืองนอกเลยทีเดียว ไปที่เดียวได้รูปเป็นร้อยแน่นอน!

ข้อมูลเพิ่มเติม : นึกว่าอยู่สวิตเซอร์แลนด์! I Love Flower Farm สวนดอกไม้เปิดใหม่น่าไปเช็กอิน

7.บ้านอีต่องเหมืองปิล๊อก

obf77fd7c20d8c808cf4511252ef0

ถ้าหากคุณคิดถึงที่เที่ยวหน้าหนาว หมอกหนาๆ อยู่ละก็ บ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อกถือได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากๆ ในปีที่ผ่านมา ดินแดนแห่งความลึกลับที่จะทำให้คุณเหมือนหลุดเข้าไปอยู่อีกโลกหนึ่ง สายหมอกที่โอบล้อมหมู่บ้านนี้เอาไว้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีธรรมชาติสวยๆ อย่างเนินช้างศึกและน้ำตกจ๊อกกระดิ่นให้ได้ไปเที่ยวชมกันอีกด้วย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แม้จะเดินทางยาก แต่หลายๆ คนก็ดั้นด้นไปพิชิตกันจนได้ ทำให้ปีนี้บ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อกคึกคักมากๆ เป็นจุดเช็กอินสุดปังอีกแห่งหนึ่งของปีนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม : บ้านอีต่องเหมืองปิล็อก ดินแดนในฝันกลางหุบเขา มหัศจรรย์แห่งหมอกหน้าฝน

8.Trok Cafe ตะกั่วป่า

60075526_2217736791640932_911

ร้านกาแฟเล็กๆ ในเมืองเก่าตะกั่วป่าจังหวัดพังงา แต่ความประทับใจเมื่อแรกเห็นนั้นไม่เล็กไปตามขนาดร้านเลย ความคลาสสิคของร้าน รวมไปถึงการตกแต่งให้เข้ากับโลเคชั่นร้านภายในตรอกเก่าเล็กๆ ถนนคนเดินตะกั่วป่า สีสันของกำพงเก่าที่แทบจะไม่ต้องแต่งแต้มใดๆ เพิ่มขึ้นมา ทำให้เราสัมผัสได้เลยว่าบางครั้งการแตกหักไปของสิ่งของบางอย่าง ก็ได้สร้างความสวยงามอีกรูปแบบหนึ่งขึ้นมาได้เช่นกัน ใครไปเที่ยวตะกั่วป่าต้องแวะไปเช็กอินกันครับ 

ข้อมูลเพิ่มเติม : Trok Cafe ร้านลับสุดคลาสสิคแห่งเมืองเก่าตะกั่วป่า

9.เขาคิชฌกูฏ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_4

เขาคิชฌกูฏ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ที่นี่ก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเสมอ พลังแห่งแรงศรัทธา ของผู้คนจากทั่วประเทศที่ต่างพร้อมใจกันเดินทางขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทด้านบนเขาคิชฌกูฏ ทำให้ในปีนี้ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินสุดปังของเมืองไทย และสำหรับในปีหน้านี้เขาคิชฌกูฏ ก็มีกำหนดการเปิดให้ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทออกมาแล้วสามารถติดตามกันได้ในลิงค์ด้านล่างนี้เลย

ข้อมูลเพิ่มเติม : เขาคิชฌกูฏ กำหนดการเปิดเขาคิชฌกูฏ 25 มกราคม - 24 มีนาคม 2563

10.ผาฮี้

46651908_1973846106030003_259

ไปจิบกาแฟท่ามกลางวิวภูเขาที่ผาฮี้ จังหวัดเชียงราย แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับคนที่ชอบเที่ยวภูเขาแต่ไม่อยากเดินป่าไกลๆ แนะนำเลยที่นี่ดีงามมากๆ หมู่บ้านชาวอาข่า ที่เปิดให้บริการท่องเที่ยวชุมชนได้อย่างน่าสนใจ ภายในหมู่บ้านมีทั้งโฮมสเตย์ ร้านกาแฟ และจุดชมวิวสวยๆ ที่จะทำให้คุณต้องมนต์สะกด ยิ่งในช่วงหนาวๆ นั้นจะมีทะเลหมอกให้ชมด้วย ได้ไปนอนที่นี่สักคืนบอกเลยว่าฟิน 

ข้อมูลเพิ่มเติม : "ดอยผาฮี้" หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขา จิบกาแฟห้อยขา ด้านหน้าคือวิวสุดอลังการ!

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 จุดเช็กอินสุดปังปี 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook