IWATE เมืองนี้ ไม่ไปไม่ได้!!!

IWATE เมืองนี้ ไม่ไปไม่ได้!!!

IWATE เมืองนี้ ไม่ไปไม่ได้!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวทริปนี้ เรายังคงอยู่ที่จังหวัดอิวาเตะ ประเทศญี่ปุ่น เราจะพาชมสถานที่เก๋ ๆ ของเมืองนี้กันบ้าง บอกเลยว่ามีแต่สถานที่เจ๋งๆ รวมไปถึงเทศกาลกินหอย ถ้ามาเมืองนี้ บอกเลยว่าต้องโดนสักครั้ง ทริปดีๆแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้วนะ

kamaishidaikannon1
kamaishidaikannon3
kamaishidaikannon5

 จุดแรกของวันนี้ เราไปกันที่ “Kamaishi Daikannon” ที่จุดนี้เป็นรูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิม ลักษณะอุ้มปลา ที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก ๆ สูงประมาณ 48.5 เมตร ตั้งอยู่บนภูเขาสูงสุดในอ่าว Kamaishi สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของอ่าวนี้ได้แบบสุดจริง ๆ ค่ะ ซึ่งข้างในรูปปั้นสามารถขึ้นไปได้ มีทั้งหมด 13 ชั้น ระหว่างทางขึ้นไปก็จะเจอกับเทพเจ้า 7 องค์ที่ให้โชคแตกต่างกันไป ส่วนในชั้นที่12 และ 13 เป็นชั้นที่เอาไว้สำหรับสังเกตการณ์ วิวนี้สูงจากระดับน้ำทะเล 120 เมตร และทำให้เห็นทัศนียภาพที่สวยงามของชายฝั่ง Sanriku อีกด้วย สวยงามมาก ๆ ค่ะ

yamadakakigoya1

yamadakakigoya2

อิ่มบุญ อิ่มใจแล้วก็เดินทางต่อไปอิ่มให้พุงกางกันหน่อย จุดต่อไปที่เราจะไปบุกคือในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลกินหอยกันพอดีเลย เป็นวันแรกของเทศกาลนี้ด้วย ที่ “Yamada Kakigoya” ถามว่าถ้าจะไปเที่ยวตอนนี้ยังทันมั้ย ตอบได้เลยว่าทันค่ะ เพราะเทศกาลนี้ อยู่ยาวไปจนถึง ปลายเดือนมิถุนายน ปี 2020 เลยจ้า ใครที่อยากจะมีประสบการณ์แบบนี้ บินตรงมาเลยจ้า กับสายการบินไทย ลงที่เซ็นได นั่งชินคันเซ็นสักชั่วโมงนึงเท่านั้นเอง มาว่ากันเรื่องหอยบ้าง ที่นี่ใช้หอยสด ๆ ที่มีคุณภาพมาก ๆ ใช้เวลาถึง 3 ปีในการเลี้ยงเลยนะ ถึงจะไซซ์ใหญ่บิ๊กบึ้มได้ขนาดนี้

yamadakakigoya10
yamadakakigoya3
yamadakakigoya6

วิธีการกิน เขาจะแกะหอยออกมาให้ แล้วก็เอาน้ำมะนาวใส่ลงไปบนเปลือกหอย เหยาะซอสลงไปหน่อย หรือใครที่ชอบรสชาติเผ็ด ก็เติมพริกป่นลงไปเลยค่ะ ได้ชิมสักชิ้น บอกเลยต้องร้องขอคุณป้า แกะมาอีกแน่นอน คือเนื้อมันใหญ่มาก เต็มปากเต็มคำ แล้วมันก็อร่อย นุ่ม สดมาก ให้รสหวานโดยธรรมชาติจริง ๆ โดยรวมคือดีงามสุด ๆ  ทั้งหมดคือสามารถกินไปเรื่อย ๆ ได้แบบเต็มอิ่ม กับ 40 นาที ในราคา 3,500 เยนเท่านั้น

jodogahamabeach1
jodogahamabeach5

อิ่มท้องจนพุงกาง แล้วไปมองสถานที่วิวสวยอีกแห่ง “Jodogahama Beach” ตรงนี้เป็นชายหาดของเมืองมิยาโกะ (Miyako) ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นเลยนะ เพราะความสวยงามของหินสีขาว ๆ รูปทรงแหลมเรียงกันเป็นแถว พร้อมด้วยต้นไม้สีเขียวที่ขึ้นปกคลุม ตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล ทุกอย่างดูเข้ากันไปหมด ถือว่าเป็นอะไรที่ลงตัวมาก ๆ และชาวญี่ปุ่นก็ชอบมาเดินเล่นชมวิวเพลิน ๆ และมีบริการล่องเรือชมเกาะแก่งต่างๆ ด้วย มาเที่ยวที่นี่เขาก็มีบริการร้านอาหาร ร้านของฝากไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วยค่ะ

ryusendocave8
ryusendocave9

มาถึงไฮไลท์ของเราในวันนี้อีกหนึ่งเรื่อง นั่นก็คือ ถ้ำ ค่ะ ที่นี่คือ “ถ้ำริวเซนโดะ (Ryusendo Cave)” แค่บรรยากาศด้านนอกก็ฟินมาก ๆ เรามาในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีพอดีเลย แถมยังได้รับการขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่เหมาะสำหรับคู่รักเลยค่ะ

ryusendocave7

เข้ามาด้านในถ้ำกัน ที่นี่เป็นถ้ำหินปูน ที่อยู่ในภูเขาของเมืองอิวาอิซูมิ (Iwaizumi Town) เป็นถ้ำหินปูน 1 ใน 3 ที่ดีที่สุดของประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ ที่ถ้ำลึกเข้าไปประมาณ 5 กม. และมีการได้เข้ามาสำรวจแล้วประมาณ 3 กม.ค่ะ แต่ว่าเปิดให้ชมได้ประมาณ 700 เมตรเท่านั้นนะ เข้าไปแล้วสามารถมองเห็นค้างคาวหลากหลายสายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ห้อยลงมาจากเพดานถ้ำ

ภายในถ้ำจะได้เห็นแหล่งน้ำลึกต่างระดับกันไป วัดได้ว่ามีความลึกถึง 35 เมตร  38 เมตร และ 98 เมตรตามลำดับ ซึ่งมีการติดตั้งไฟใต้น้ำเพื่อให้น้ำเรืองแสงสีฟ้าที่สวยงามมาก และทะเลสาบอีกแห่งหนึ่งที่ปิดไม่ให้เข้าชม ลึกถึง 120 เมตร ที่ได้ถูกบันทึกให้เป็นทะเลสาบใต้ดินที่ลึกที่สุดของประเทศญี่ปุ่นด้วยค่ะ

ที่นี่เป็นอีกทริปที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ ทั้งเรื่องสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เทศกาลกินหอย หรือแม้แต่สถานที่สวยๆ อย่างถ้ำแห่งนี้ เป็นการเดินทางที่ทำให้ทริปนี้สนุกมาก ๆ และอยากให้ทุกคนมาสัมผัสที่เมืองนี้สักครั้งนึง แล้วจะรู้ว่า คุ้มค่าตื่นแน่นอนค่ะ

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ IWATE เมืองนี้ ไม่ไปไม่ได้!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook