IWATE เที่ยวทริปนี้ ดีต่อใจ

IWATE เที่ยวทริปนี้ ดีต่อใจ

IWATE เที่ยวทริปนี้ ดีต่อใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้เราเที่ยวกันต่อที่จังหวัดอิวาเตะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นจังหวัดที่อยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นค่ะ   

ซึ่งในวันนี้เราจะมาล่องเรือที่เมืองอิวาเตะ บอกเลยว่าเป็นไฮไลท์ที่ทุกคนห้ามพลาด และพาไปเที่ยวเมืองใหม่อย่าง Kamaishi ที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนไปเยือนค่ะ

เริ่มต้นก็ลงเรือกันเลยค่ะ การล่องเรือของที่อิวาเตะเนี่ย เป็นหนึ่งในไฮไลท์ที่ทุกคนต้องมา การล่องเรือที่นี่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ระยะทางไป-กลับ 2 กิโลเมตร เป็นการล่องเรือชมความสวยงามของหุบเขาเกบิเค (Geibikei) เป็นเขาหินปูนสูงชัน มีแม่น้ำซะเท็ทสึ (Satetsu River) ไหลผ่านกลางเขา พร้อมกับสองฝั่งที่มีต้นไม้กำลังเปลี่ยนสี บวกกับน้ำใสๆ เห็นตัวปลา พร้อมกับน้องเป็ดน้อยล่องลอยไปตามน้ำ เป็นความสวยงามให้ความรู้สึกพิเศษมากๆ แถมจุดไหนที่เป็นจุดสำคัญ เขาก็จะค่อยๆ ชะลอ พร้อมกับร้องเพลงโบราณให้ฟังด้วย 

แล้วก็จอดเรือในจุดที่สามารถลงไปเดินเล่นริมฝั่งได้ประมาณ 20 นาที ด้านในจะเป็นหน้าผาหินสูงชัน และจะมี “เกบิ” ที่แปลว่า “จมูกราชสีห์” ที่เราสามารถขว้างหิน “Luck Throwing Ball” ที่มีความหมายแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก ความสำเร็จ การงาน หรือแม้แต่การเงิน ซึ่งต้องโยนให้เข้าไปยังหลุมที่อยู่บนหน้าผา ถ้าเล็งแล้วสามารถปาหินเข้าไปในหลุม หินจะบันดาลพรในสิ่งที่เราอธิษฐานให้เป็นจริง แต่ถ้าไม่เข้าก็สามารถเขียนขอพรจากกระดานแล้วนำไปแขวนไว้ก็ได้เหมือนกัน

ธรรมชาติมันยิ่งใหญ่จริงๆ สวยงามมากๆ ในขณะที่ไปนั้นเป็นช่วงหน้าหนาวพอดี แล้วที่นี่เป็นเมืองที่อุ่นที่สุดของอิวาเตะ แต่ก็ยังสามารถเที่ยวได้ และเมืองอิวาเตะนี่เป็นเมืองสวยงามที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยค่ะ

จากนั้นเราเดินทางไปที่ “สวนคิตะคามิ เทนโชจิ (Kitakami Tenshochi Park)” ที่นี่เป็นจุดชมซากุระที่ห้ามพลาด สำหรับคนที่มาเยือนที่นี่เลยค่ะ บรรยากาศซากุระเป็นหมื่นต้น ที่ขนาบไปกับแม่น้ำยาวกว่า 2 กิโลเมตร ที่นี่ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ชมดอกซากุระบานแห่งหนึ่งใน 100 สถานที่ ซึ่งเรียกกันว่าติดอันดับ Michinoku Top3 ของดอกซากุระเลยทีเดียวค่ะ

เดินทางกันต่อ เรามาหยุดพักกันที่จุดพักรถ “Tono Kaze no Oka (Roadside Station)” ที่นี่เป็นจุดที่มีแอปเปิ้ลขาย ซึ่งที่จังหวัดอิวาเตะ โด่งดังมากเรื่องของแอปเปิ้ล จุดนี้เป็นเหมือนตลาดที่สามารถแวะมาซื้อของสด ของแห้งไปทำอาหาร ไปทำกับข้าวทาน พร้อมกับแอปเปิ้ลจากฟาร์มของชาวบ้านแถวนี้ ที่วางขายเรียงรายเต็มไปหมดเลยค่ะ แถมลูกใหญ่มากๆ ทั้งหอม ทั้งหวานด้วย

และที่นี่ยังมีจุดชมวิวไร่นา วิวภูเขาสวยๆ คือเป็นจุดพักรถที่ไม่เหมือนที่ไหนเลย ที่จะได้นั่งชิลๆ ทานแอปเปิ้ล หวาน กรอบ อร่อย พร้อมกับชมวิวพระอาทิตย์ตกดินแบบนี้

เราเดินทางกันต่อไปที่เมืองใหม่อย่าง “คามาอิชิ (Kamaishi)” ที่นี่เป็นเมืองที่ให้บรรยากาศมาเที่ยวแบบตากอากาศ มีความเรียบง่าย และติดทะเล ผู้คนแถวนี้ก็ประกอบอาชีพประมงกันซะส่วนใหญ่ และแต่ก่อนมีชื่อเสียงในเรื่องของอุตสาหกรรมเหล็กต่างๆ แต่ว่าเกิดสึนามิจึงทำให้ต้องฟื้นฟูกันขึ้นมาใหม่ และสวยงามพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ในละแวกที่เรามาเที่ยวนั้นก็จะมีตลาดปลา ซึ่งเราจะหาร้านที่ทานอาหารทะเลแบบสดๆ กันซะหน่อยที่ “Uogashi Terrace” ตรงนี้เป็นแหล่งรวมร้านอาหารญี่ปุ่น

เรามาโดนกันที่ร้าน “Hikari Shokudou (Uogashi Terrace)” ที่เราโด่งดังเรื่องของทูน่า ที่การันตีเรื่องความอร่อย เราเลยสั่งข้าวหน้าปลาทูน่า มาลองสักหน่อย พร้อมกับ หัวปลาทูน่าย่างซีอิ๊ว ที่เป็นหนึ่งในเมนูขึ้นชื่อของที่นี่เลยค่ะ ทุกอย่างคือดี สด และอร่อยมาก ถือว่าทริปนี้มาแล้วคุ้มค่าตื่นจริงๆ ค่ะ 

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ IWATE เที่ยวทริปนี้ ดีต่อใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook