หนาวลม ห่มฟ้า ที่ดอยสวยยาหลวง จ.น่าน

หนาวลม ห่มฟ้า ที่ดอยสวยยาหลวง จ.น่าน

หนาวลม ห่มฟ้า ที่ดอยสวยยาหลวง จ.น่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอยสวยยาหลวง ดอยสวนยาหลวง ตั้งอยู่ในเขตหมู่บ้านสันเจริญ อำเภอท่าวังผา และอยู่ห่างจากตัวเมืองน่านประมาณ 77 กิโลเมตร มีความสูง 1600 เมตร จากระดับน้ำทะเล  ดอยสวนยาหลวง  อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของหน่วยศึกษาการอนุรักษ์ต้นน้ำดอยกาด อ.ปง จ.พะเยา สามารถขึ้นได้สองฝั่ง ทั้งฝั่งอ.ท่าวังผา จ.น่าน และอ.ปง จ.พะเยา เพราะมีพื้นที่เชื่อมต่อกัน ครั้งหนึ่งในอดีตพื้นที่บนยอดดอยสวนหลวงยาแห่งนี้ จะเป็นพื้นที่ปลูกฝิ่นแหล่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของไทยต่อมาด้วยพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นห่วงในเรื่องความเป็นอยู่ของราษฎร ได้เกิดการพัฒนาอาชีพ สร้างรายได้ รวมถึงพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ด้านต่าง ๆ จนชาวบ้านเลิกปลูกฝิ่นและหันมาปลูกพืชเศรษฐกิจต่าง ๆ แทน เช่น กาแฟ ซึ่งวันนี้กาแฟกลายเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของหมู่บ้าน ————————————————————
ชื่อผู้ติดต่อ
: ภูวนาท เจริญรัตนนุกุล (กฤษ)
เบอร์โทรศัพท์: 09-6952-2223 / 08-6390-7737
Social Media (Facebook)
: ท่องเที่ยวดอยสวนยาหลวง บ้านสันเจริญ
กิจกรรมท่องเที่ยว:นักท่องเที่ยวจะได้เข้าพักโฮมสเตย์ของชาวบ้าน ล้อมรอบด้วยบรรยากาศของสวนกาแฟและทิวเขา อิ่มอร่อยไปกับอาหารพื้นบ้านที่นี่เขาจะไม่มีไฟฟ้าใช้  แต่มีไฟจากแบตเตอร์รี่ ตอนเช้า 04.00-05.00 น. ก็จะนั่งรถโฟว์วิลขึ้นดอย ชมความสวยงามยามพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมด้วยชมหมอกแบบ 360 องศา ถ้าอากาศเปิดก็จะมีดริปกาแฟสดนั่งจิบกาแฟบนยอดดอยด้วย
สิ่งอำนวยความสะดวก :ถ้าจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ถึง 5 คน เหมาทริปในราคา 5,000 บาท แต่ถ้าจำนวนนักท่องเที่ยวตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ราคาคนละ 1,000 บาท (รวมค่าที่พัก, ค่ารถขึ้นดอยสวนยาหลวง, ค่าอาหาร 2 มื้อ เย็นและเช้า)
แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง: น้ำตกออกรูม,ทดลองเก็บกาแฟในหมู่บ้านสันเจริญ,ชมการทำผ้าปักของชนเผ่า
เวลาทำการ: เปิดทำการทุกวัน สอบถามตารางวันว่างโทร 08-5150-5269
ตำแหน่งที่ตั้ง (ลิงค์จาก Google Map):https://goo.gl/maps/8ZwE7n5sDmubPCQk8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook