One Day Trip “เที่ยวบางปู” ไปเยี่ยมเจ้านกนางนวลบินหนีหนาว

One Day Trip “เที่ยวบางปู” ไปเยี่ยมเจ้านกนางนวลบินหนีหนาว

One Day Trip “เที่ยวบางปู” ไปเยี่ยมเจ้านกนางนวลบินหนีหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นเดือนธันวาแบบนี้ ถ้าอยากไปเที่ยวพักผ่อนชิล ๆ สักที่ เราขอแนะนำ “สถานตากอากาศบางปู” จังหวัดสมุทรปราการ กับ One Day Trip ไปเยี่ยมเจ้านกนางนวลบินหนีหนาว พร้อมทานอาหารอร่อย ๆ และดูพระอาทิตย์ตกสวย ๆ

การเดินทางก็แสนง่าย จากกรุงเทพฯ ไปสมุทรปราการ ระยะทางเพียง 50 กิโลเมตรเท่านั้น ขับรถชิล ๆ ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็ได้เที่ยวแล้ว สำหรับใครไปไม่ถูกก็เปิด Google Maps ไปโล้ดดด หรือใครไม่อยากขับรถ สามารถขึ้น BTS ไปลงสถานีเคหะฯ แล้วต่อแท็กซี่ หรือรถสองเเถวสาย 36 ปากน้ำ – นิคมบางปู เพื่อไปยัง “สถานตากอากาศบางปู” ได้เช่นกัน

405930

เมื่อมาถึง “สถานตากอากาศบางปู” ทุกคนจะสังเกตเห็น “รถตุ๊กตุ๊ก” สีสันสดใสหลายคัน กำลังจอดรอรับ-ส่งนักท่องเที่ยวอยู่ สามารถขึ้นได้ฟรีเลยนะครับ เพื่อไปจุดท่องเที่ยวอย่าง “สะพานสุขตา” และ “ศาลาสุขใจ”

958416

พอขึ้นตุ๊กตุ๊กเรียบร้อย จะผ่าน “สะพานสุขตา” เป็นสะพานความยาว 500 เมตร ยื่นออกไปในทะเล ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาให้อาหารเจ้า “นกนางนวล” ที่บินหนีหนาวมาอยู่ที่นี่ และเป็นจุดชม “พระอาทิตย์ตก” แสนสวยในยามเย็น

552653

ส่วนปลายทางที่รถตุ๊กตุ๊กจะพาเรามาส่งก็คือ “ศาลาสุขใจ” อาคารหลังใหญ่สีขาวที่ข้างในเป็นห้องแอร์เย็น ๆ มีห้องน้ำ ร้านขายของที่ระลึก ตู้ ATM และร้านอาหารอร่อย ๆ ให้ทุกคนได้เลือกทาน พร้อมชมบรรยากาศของธรรมชาติสวย ๆ ที่ “สถานตากอากาศบางปู” และหากใครมาช่วงวันเสาร์เย็น ๆ ที่นี่จะมี “ฟลอร์ลีลาศ” สำหรับใครที่อยากมาโชว์สเต็ปโยกย้ายส่ายสะโพกด้วยนะ

141101

ช่วงเย็นหลังพระอาทิตย์ค่อย ๆ ลดระดับความร้อนลง นักท่องเที่ยวต่างเริ่มทยอยออกมาให้อาหารเจ้า “นกนางนวล” กันเต็ม “สะพานสุขตา” ทำให้เราได้เห็นภาพสวย ๆ ของผู้คนและนกนางนวลยืนเรียงรายกันเต็มสะพาน

286503

ว่าแล้วเราก็มาให้อาหารเจ้า “นกนางนวล” กันดีกว่า อาหารยอดฮิตของที่นี่คือ “กากหมู” ถุงละ 10 – 20 บาท เจ้านกนางนวลจะชอบมาก สามารถยื่นให้กับมือ หรือโยนให้นกบินโฉบมากินได้เลย และที่สำคัญไม่ต้องกลัวพวกมันกัดนะ เจ้าพวกนกไม่ทำร้ายเราแน่นอน

554083

เอากากมือใส่มือแล้วยื่นรอไว้เลย เดี๋ยวเจ้า “นกนางนวล” บินโฉบมากินเองครับ ฟิ้ว ~

206619
981129

บรรยากาศยามเย็นที่ “สถานตากอากาศบางปู” สวยมาก และลมพัดเย็นสบายจริง ๆ จะให้อาหารนกก็สนุก จะยืนถ่ายรูปสวย ๆ ไว้ไปโพสต์ลงโซเชียลก็คือดี

668134

และกิจกรรมสุดท้ายของเราในวันนี้คือ การชม “พระอาทิตย์ตก” ท่ามกลางหมู่เจ้า “นกนางนวล” ที่บินโฉบไปมาเต็มท้องฟ้า เป็นช่วงเวลาที่มีสวยงามมาก และโรแมนติกสุด ๆ

809426

สำหรับใครที่กำลังมองหาทริปเที่ยวง่าย ๆ ฉบับ One Day Trip ทีมงาน Paapaii.com ขอแนะนำ “สถานตากอากาศบางปู” เลยครับ เพราะ เดินทางง่าย อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ แถมมีอาหารอร่อย ๆ ให้ทาน พอตกเย็นก็มาให้อาหารเจ้า “นกนางนวล” ที่บินหนีหนาว มาปีละ 1 ครั้ง ก็สามารถเปลี่ยนวันธรรมดา ๆ ให้เป็นวันที่ “แสนสนุก” ได้แล้ว

869888

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ One Day Trip “เที่ยวบางปู” ไปเยี่ยมเจ้านกนางนวลบินหนีหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook