One Day Trip นั่งรถไฟไป-กลับ เที่ยวต่อนยอนทัวร์สบายกระเป๋า !

One Day Trip นั่งรถไฟไป-กลับ เที่ยวต่อนยอนทัวร์สบายกระเป๋า !

One Day Trip นั่งรถไฟไป-กลับ เที่ยวต่อนยอนทัวร์สบายกระเป๋า !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงรถไฟทีไรชอบนึกถึงคำว่า Slow life ช้า ๆ อย่างมีสไตล์ นั่งชิลล์ปล่อยให้ลมโกรก ไม่รีบไม่ร้อนถึงเมื่อไรก็เมื่อนั้น แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้นะว่านอกจากการเดินทางโดยทั่วไปแล้ว การรถไฟแห่งประเทศไทยยังมีทริปสำหรับนั่งรถไฟไปเที่ยวสถานที่น่าสนใจใกล้ ๆ กรุงเทพฯอีกหลายแห่งในราคาสบายกระเป๋าด้วย 

เราเลยอยากแนะนำทริปนั่งรถไฟไปเช้าเย็นกลับเที่ยวชิลล์ ๆ จากการรถไฟแห่งประเทศไทยที่จัดอำนวยความสะดวกในราคาสบายกระเป๋า ไปง่ายไม่ต้องคิดมาก

นั่งรถไฟจากกรุงเทพฯไปน้ำตกไทรโยคน้อย

saiyoknoiwaterfall

เรียกได้ว่าเป็นทริปที่ฮอตมาก แถมเป็นทัวร์สุดคุ้ม เพราะจะพาเราแวะตั้งแต่ที่นครปฐม ให้มีโอกาสได้ลงไปสูดอากาศ ช้อปปิ้งของอร่อย และนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ที่วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร เป็นเวลา 40 นาที  ถ่ายรูปเล่นที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว 25 นาที  ไปต่อกันที่ถ้ำกระแชและย้อนอดีตชมเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์หรือทางรถไฟสายมรณะ 30 นาที หลังจากนั้นก็แวะเล่นน้ำที่น้ำตกไทรโยคน้อย 3 ชั่วโมงจุก ๆ ก่อนจะกลับกรุงเทพก็พาเราไปชมสุสานทหารพันธมิตร 30 นาที แล้วก็บึ่งกลับกรุงเทพกันเลย 

เที่ยววันเดียวสุดคุ้มแถมมีสารถีคอยพาเราไปยังที่ต่าง ๆ พร้อมเพื่อนร่วมทางอีกเพียบ งานนี้ขนเพื่อนขนแฟนควงแขนครอบครัว หรือจะไปคนเดียวแล้วไปหาเพื่อนเอาดาบหน้าก็แล้วแต่สะดวกเลย ทริปรถไฟปลอดภัยหายห่วงแน่ ๆ 

ราคา : รถนั่งธรรมดาชั้น 3 ผู้ใหญ่ / เด็ก คนละ 120 บาท
รถนั่งปรับอากาศชั้น 2 ผู้ใหญ่ / เด็ก คนละ 240 บาท 

เปิดให้บริการ : เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

นั่งรถไฟไปแอดเวนเจอร์ ที่ เดอะไทรโยคน้อย แอดเวนเจอร์ ปาร์ค

suansaiyok-adventure_park

สำหรับคนที่นั่งรถไฟเที่ยวน้ำตกอาจจะธรรมดาไป การรถไฟก็จัดให้ด้วยทริปสุดแอดเวนเจอร์สำหรับสายผจญภัย ได้ทั้งเที่ยวน้ำตกแล้วไปต่อด้วยกิจกรรมสุดมันส์จากสวนไทรโยค รีสอร์ท “เดอะไทรโยค แอดเวนเจอร์ ปาร์ค” ไม่ว่าจะ The Flying Train , The Krasae Swing , The Krasae Cliff ฯลฯ ให้เราเต็มที่ทุกสไตล์ในหนึ่งวัน

ราคา : รถนั่งธรรมดาชั้น 3 ผู้ใหญ่คนละ 270 บาท เด็กคนละ 220 บาท 

เปิดให้บริการ : เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

นั่งรถไฟไปทัวร์อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์

ไหน ๆ ก็นั่งรถไฟแล้ว ก็พาย้อนอดีตไปสู่ปราสาทหินยุคขอมแห่งเดียวในภาคตะวันตกกันหน่อย  ทริปนี้ก็ยังไปแวะกันที่วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหารให้เราได้ช้อปปิ้งกันด้วย แวะสะพานข้ามแม่น้ำแคว แล้วก็ไปต่อกันที่สถานีท่ากินเลน เพื่อเปลี่ยนไปนั่งรถยนต์มุ่งหน้าสู่อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์  ชมโครงกระดูกมนุษย์โบราณ รับประทานอาหารที่ดุสิตรีสอร์ท “บ้านริมแคว แพริมน้ำ” และยังมีเวลาให้เราเล่นน้ำตกปลาได้ตามใจชอบเลย  ขากลับก็ยังได้แวะสะพานถ้ำกระแซ และสุสานทหารพันธมิตร ซื้อของฝาก เตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ ก็เป็นอันจบทริปหนึ่งวัน เรียกได้ว่าได้เที่ยวทุกแนวแบบคุ้มโคตร ๆ

ราคา : รถนั่งธรรมดาชั้น 3 ผู้ใหญ่คนละ 900 บาท / เด็กคนละ 570 บาท
รถนั่งปรับอากาศชั้น 2 ผู้ใหญ่คนละ 1,020 บาท / เด็กคนละ 690 บาท
ชาวต่างชาติเพิ่มค่าเข้าชมอุทยานแห่งชาติอีกท่านละ 100 บาท 

เปิดให้บริการ : เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

นั่งรถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ แห่งการไปเที่ยวเขื่อนและการนั่งรถไฟ ด้วยรถไฟขบวนพิเศษที่จะพาเราไปล่องรถไฟลอยน้ำกันเลย ! เป็นประสบการณ์ที่ถึงจะขับรถไปเองก็ไม่ได้อะไรแบบนี้ ต้องรถไฟเท่านั้นนะ 

เริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯตั้งแต่เวลา 7:10 น. ยิงยาวไปจอดที่จุดชมวิวเหนือเขื่อน มีเวลาให้เราถ่ายรูปชมวิวทิวทัศน์ 30 นาที และชม “รถไฟลอยน้ำ”  หลังจากนั้นก็จะพาเราไปพักผ่อนกันที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เพื่อรับประทานอาหารกันตามอัธยาศัย จะถ่ายรูป ซื้อของ 4 ชั่วโมงเต็ม ๆ หลังจากนั้นก็เดินทางกลับกรุงเทพกัน 

ราคา : อาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วน 1690  

เปิดให้บริการ : เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

นั่งรถไฟไปหัวหิน เล่นน้ำที่หาดสวนสนประดิพัทธ์

เมื่อร่างกายต้องการทะเลแต่ก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ นั่งรถไฟต๊ะต่อนยอนไปเดี๋ยวก็ถึง การรถไฟจัดให้อีกเหมือนเดิมด้วยทริปที่จะพาไปทั้งวัดทั้งทะเล เริ่มกันที่พาไปแวะที่วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหารให้เราได้ช้อปปิ้งกันอีกเหมือนเดิม ก่อนจะไปต่อกันที่หาดสวนสน มีเวลาให้เราเล่นน้ำให้อิ่มกันเกือบ 5 ชั่วโมงเลย หรือใครอยากจะสโลวไลฟ์ตามสไตล์คนติสท์ นั่งทำเอ็มวีริมทะแบบคนต้องการหนีความวุ่นวาย เราว่าทริปนี้เราแนะนำอย่างมาก เพราะไม่ได้พาไปแวะที่ไหนมาก มีเวลาให้เราชิลล์ได้เต็มที่

ราคา : รถนั่งธรรมดาชั้น 3 ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 120 บาท
รถนั่งปรับอากาศชั้น 2 ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 240 บาท 

เปิดให้บริการ : เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

นั่งรถจักรไอน้ำย้อนวันวาน แค่ปีละ 5 ครั้งเท่านั้น !

โอกาสแค่เพียงปีละ 5 ครั้งที่การรถไฟแห่งประเทศไทยจะนำรถจักรไอน้ำออกมาบริการประชาชนที่สนใจ (และจองทัน) พาไปเราไปเที่ยวในวันสำคัญของปี ซึ่งจะหมุนเวียนสถานที่ไม่ซ้ำกัน อย่างเช่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา นครปฐม ให้เราได้ชมประวัติศาสตร์ไปพร้อมกับวัฒนธรรมให้เข้ากับหัวรถไฟไอน้ำอายุกว่า 100 ปี ! ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศการนั่งรถไฟเก่าให้เป็นประสบการณ์ชีวิต อย่าลืมวางแผนล่วงหน้าแล้วจองได้ที่สายด่วน 1690

วันสำคัญที่เราจะมีโอกาสได้นั่งรถจักรไอน้ำ 

– 26 มีนาคม วันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟ

– 28 กรกฎาคม วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

– 12 สิงหาคม วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

– 23 ตุลาคม วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

– 5 ธันวาคม วันคล้ายวันราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 

โปรดติดต่อสอบถามราคาและจองล่วงหน้าอย่างน้อย 60 วันก่อนการเดินทาง 

คำเตือนสำหรับคนที่ต้องการไปทริปรถไฟ หรือต้องโดยสารด้วยรถไฟไม่ว่าจะไปไหนก็ตาม ความตรงต่อเวลาเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เลย เพราะรถไฟไทยไม่ได้ตรงต่อเวลากันแบบไทย ๆ แต่ตรงเวลาแบบสากล ไม่มีการจอดรอ อย่าลืมไปถึงและเตรียมตัวก่อนเวลานัดด้วยนะ 

นอกจากรถไฟเที่ยวไปเช้าเย็นกลับแล้วยังมีทริปที่พาเราไปค้างคืนอีกมากมาย สามารถชวนเพื่อนฝูงไปกันหรือแม้แต่การจัดกิจกรรมประชุม สัมมนา ไปกันกับที่ทำงาน การรถไฟก็มีรองรับเหมือนกันนะ

สามารถสอบถามเพิ่มเติมและจองตั๋วรถไฟได้ที่สายด่วนการรถไฟแห่งประเทศไทย 1690

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook