ชวนชมทุ่งดอกไม้เมืองหนาวที่สวนเกษตร66ปักธงชัย

ชวนชมทุ่งดอกไม้เมืองหนาวที่สวนเกษตร66ปักธงชัย

ชวนชมทุ่งดอกไม้เมืองหนาวที่สวนเกษตร66ปักธงชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สวนดอกไม้เมืองหนาวในพื้นที่ อ.ปักธงชัย และ อ.วังน้ำเขียว เต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีสันบานสะพรั่ง ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว โดยเฉพาะที่บริเวณริมถนนสาย 304 ขาเข้าตัวเมืองโคราช ต.ภูหลวง อ.ปักธงชัย จะพบกับความสวยงามของทุ่งดอกไม้เมืองหนาว ที่สวนเกษตร 66 (ติดกับ อบต.ภูหลวง) ซึ่งมีดอกไม้เมืองหนาวผสมผสานกับดอกไม้ตามฤดู เช่น คอสมอส ดาวเรือง บานชื่น แกรนดิโอรัส มีอุโมงค์ฟักหอมยักษ์ อุโมงค์ดอกไม้ และมีทุ่งนาที่ปลูกข้าวหอมมะลิ กำลังตั้งท้อง เขียวขจี

นางชลลัดดา แสงอรุณ อายุ 40 ปี เกษตรกรเจ้าของสวน บอกว่า เนื้อที่ทั้งหมดมี 9 ไร่ ปลูกไม้ดอกเมืองหนาว และมีแปลงนาข้าว เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยว ของอำเภอปักธงชัย เปิดเป็นปีที่ 2 หลังจากปีที่แล้วมีผลตอบรับดีมาก สำหรับสวนเกษตร 66 จะเปิดเป็นทางการวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 12 มกราคม 2563 มีค่าเข้าชมสวน 30 บาท โดยเริ่มเปิดเวลา 05.00 -18 .00 น. ทุกวัน

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานส่งเสริมการท่องเที่ยวโคราช กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีของนักท่องเที่ยว เป็นทางเลือกให้มีการท่องเที่ยวที่หลากหลายและกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ เป็นการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวระหว่าง ปากช่อง โคราช ปักธงชัย วังน้ำเขียว ที่จะก่อให้เกิดรายได้ต่อชุมชนและสร้างความคุณค่าและมูลค่าให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook